โลกออนไลน์หมุนเร็ว แต่เราต้องตามให้ทัน
ร้านค้าเล็ก ๆ อย่างเราจะสู้ร้านดังได้ไหม
ผมต้องตอบอย่างนี้ว่า…
การขายสินค้าความดัง
เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนรู้จัก
แต่หัวใจหลักของการขายคือ
“ร้านคุณให้อะไรกับลูกค้า”
ให้ 80% ในการสร้างคอนเทนต์คุณภาพ
ส่วนอีก 20% อยู่ที่สินค้าและการซื้อโฆษณา
ก็สามารถปั้นร้านใหม่ที่ยังไม่มีคนรู้จักให้รู้จักเรามากขึ้น
มาดูว่าคนดัง คอนเทนต์ปัง มีใครบ้าง
(เอาไปเป็นแนวทางการสร้างคอนเทนต์)
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/vSy4AhNYr7WBERmPKZ5C.jpg)
1. พลอย ชิดจันทร์
ช่อง ploychidjun
มีผู้ติดตาม 4.9 ล้าน
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/vkfUyGjnonSjfuUXZ3yl.jpg)
2. กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์
ช่อง ggubgib15
มีผู้ติดตาม 496.5 แสน
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/xEbT7YIFKDtANnz5DhUD.jpg)
3. ยุ้ย จีรนันท์
ช่อง Yui Chiranan Manochaem
มีผู้ติดตาม 1.5 ล้าน
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/ncul4YNpJGyuIGt2bgCv.jpg)
4. แพท ณปภา
ช่อง Napapa_Official
มีผู้ติดตาม 3.0 ล้าน
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/opwz1uBQGd4CaT7z9sYs.jpg)
5. ตั๊ก กรกนก (ไอดอลคนดังในแวดวงออนไลน์)
ช่อง kornkanoksuwanbut
มีผู้ติดตาม 2.2 ล้าน
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/7wqch7G2cZyiMswyAdaI.jpg)
6. แก้มบุ๋ม ปรียาดา
ช่อง Kambum LIVE Channel
มีผู้ติดตาม 501.6 แสน
ซึ่งแต่ละท่านมีแนวการทำคอนเทนต์ที่หลากหลาย
ถ่ายทอดออกมาเป็นแบบฉบับของตัวเอง
ลองเอาแนวคิดจากคอนเทนต์ที่กำลังปัง ดังในตอนนี้
ไปปรับใช้กับร้านของคุณเพื่อคว้ายอดขายเป็นกอบเป็นกำ