Forecast เป็นเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ
ให้การทำ SEO ปังขึ้นไปอีก
โดยวิธีเปิดการใช้งานเครื่องมือนี้
1. ต้องเริ่มจากเข้าไปที่ตัว Forecast แล้วใส่ตัวคีย์เวิร์ดลงไป
2. Forecast ยังมีฟังก์ชัน Bid Strategy
ซึ่งเป็นการใช้ AI ประมูลแอดให้
มีให้เลือกใช้งานอยู่
ทั้งหมด 2 ประเภท คือ
-แบบ Maximize Click คือการกำหนดค่าคลิกอัตโนมัติ
ต้องการให้มีการคลิกมากที่สุดภายใต้งบที่คุณลิมิตไว้
-แบบ Manual Click คือการที่คุณสะดวกกำหนด
ค่าคลิกเองทุก Keyword
3. สเตปนี้ระบบจะคาดการณ์ประสิทธิภาพ
แคมเปญโฆษณาในช่วงเวลาที่คุณกำหนด
ข้อมูลที่ Forecast จะรายงานผลให้ทราบจะมีค่าของ
•Clicks ค่าคนกดโฆษณา
เช่น มีคนกดโฆษณา 100 คน = 100 คลิก
•Impression จำนวนการแสดงผลโฆษณา
เช่น คน 1 คนสามารถเห็นโฆษณานี้ได้มากกว่า 1 ครั้ง
สมมุติเค้าเห็นโฆษณานี้ซ้ำไปมา 99 ครั้ง = 99 Impression
•Cost ค่าใช้จ่ายในการทำแคมเปญโฆษณา
•CTR อัตราคลิกเทียบกับการแสดงโฆษณา
ถ้าค่า CTR สูง = โฆษณาชิ้นนี้มีประสิทธิภาพ
•Avg. ราคาเฉลี่ยต่อการคลิกโฆษณา 1 ครั้ง
**ค่าที่ตัว Forecast รายงานทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณนำ
ไปวิเคราะห์การทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ**
4. ขั้นสุดท้ายเมื่อ Forecast คีย์เวิร์ด
และข้อมูลโฆษณาทั้งหมดเสร็จแล้ว
ถ้ามั่นใจแล้วคุณก็สามารถลุยลงสนามจริงด้วยการ
กด “Create Campaign”
โดยไม่ต้องเซตค่าใหม่ทั้งหมด
เพราะเครื่องมือ Forecast ช่วยให้คุณนำข้อมูล
ที่เคยทำนายไปใช้ต่อได้ทันที
แค่รู้เทคนิคการใช้เครื่องมือสำหรับ
ทำ Google SEO ได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น
ก็สามารถช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตไปได้ไกล
กว่าคู่แข่งได้เป็น 10เท่า เลยฮะ
#หมอกิม