Social Commerce ต่างจากการขายแบบอื่นยังไง?
- ลูกค้าจะเลือกซื้อจากแบบที่เค้าเป็น FC (ชื่นชอบ)
- สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรง
เพราะลูกค้าจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
- ไม่ต้องกังวลฐานลูกค้าจะหายไป
เพราะไลน์มีระบบเก็บข้อมูลไว้ให้
- การลงทุนเปิดร้านค้าบนไลน์มีต้นทุนต่ำ
VS การขายบน E-Marketplace ทั่วไป
- ต้นทุนในการทำโฆษณามีราคาสูง
- ต้องมัดใจลูกค้าอย่างหนัก เพราะลูกค้า
มีพฤติกรรมซื้ออย่างเฉพาะเจาะจง
- สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ยาก
- ไม่สามารถเก็บข้อมูลย้อนหลังลูกค้า
การสร้างคอนเทนต์สำคัญมาก
เพราะสามารถทำคอนเทนต์ได้หลากหลายมาก
จะทำคอนเทนต์สร้างยอดขายได้ยังไง
4 Step ในการปั้นคอนเทนต์
1. ตั้งกลุ่มเป้าหมาย
2. วางแผนคอนเทนต์
3. สร้างคอนเทนต์สื่อสารพูดคุย (สม่ำเสมอ)
4. ต้องวัดผลคอนเทนต์สม่ำเสมอ
หัวใจของการทำคอนเทนต์ให้ปิดการขายได้บน LINE SHOPPING
สื่อสารชัดเจนสวยงาม เข้าใจง่าย รูปสวยดึงดูด
ตอบโจทย์ ตรงใจ ลูกค้ามั่นใจจึงตัดสินใจซื้อ
มี Call to action ทุกครั้งเพื่อบอกให้ลูกค้าสั่งซื้อ
ทำคอนเทนต์สม่ำเสมอ