โฆษณาติ๊กต่อก 5 รูปแบบที่ทำแล้วเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตัว

เป็นรูปแบบการทำโฆษณาที่อยากแนะนำที่สุด และสร้างความรำคาญให้ผู้ชมน้อยมาก การทำโฆษณารูปแบบนี้ค่า engagement สูง เพราะมีการ

Blog Detail

1.    TopView

เป็นรูปแบบการทำโฆษณาที่อยากแนะนำที่สุด

และสร้างความรำคาญให้ผู้ชมน้อยมาก

การทำโฆษณารูปแบบนี้ค่า engagement สูง

เพราะมีการใส่ Call To Action ลงไปแบบเนียนๆ

 

โดยรูปแบบจะคล้ายการทำโฆษณา

แบบขายหนักๆเน้นๆ

แต่ต่างตรงที่แสดงผลชิ้นงาน

แบบเต็มจอใช้เวลาแค่ 3 วินาทีแรก


แล้วถึงจะเปลี่ยนรูปเป็น

การทำโฆษณาแบบ In-Feed ADS

ซึ่งรูปแบบนี้คนดูจะไม่ทันได้รู้สึก

ตัวว่ากำลังดูโฆษณาอยู่นั่นเอง

แต่ก็จะโดนโฆษณาแทรกซึมเข้าไปในสมองแบบตั้งตัวไม่ทันแล้ว

2.    Brand Takeover

เป็นสไตลที่แบรนด์ใหญ่ๆมักจะนิยม

ทำโฆษณาประเภทนี้

โดยเมื่อลูกค้าเปิดแอปพลิเคชัน TikTok

โฆษณาแบบเต็มจอจะแสดงผลทันที

รูปแบบจะเต็มหน้าจอใช้ระยะ

เวลาประมาณ 3-5 วินาที

เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชม

แบบที่ยังไงก็เห็น 100

3.    In feed Ads

โฆษณาประเภทนี้มีความเฟรนด์ลี่กับผู้ชมมากที่สุด

จะแสดงผลบนหน้า For You แทบไม่ต่างจากการดูคอนเทนต์ทั่วไป

 

แต่จะมีจุดบ่งบอกว่าเป็น video ads

แค่ตรงข้อความ Sponsored

และปุ่ม Call to action

ที่ด้านล่างเท่านั้นโดยผู้ชมสามารถกดไลก์

คอมเมนต์ แชร์ ได้ปกติ

 

กว่าผู้ชมจะรู้ตัวว่ากำลังดูโฆษณาอยู่

ก็อาจจะคล้อยตามไปกับคอนเทนต์

และจบที่กดสั่งซื้อสินค้าตามมาในภายหลังก็เป็นได้

4.    Branded hashtag Challenge

เป็นวิธีทำการตลาดที่น่าเชื่อถือมากเพราะแบรนด์ไม่ต้องลงทุนจ้าง

(แอมยกตัวอย่าง brand hashtag challenge ที่มีช่วงนี้)

เช่น การสร้างแฮชแท็กบนหน้า Discovery ให้กลุ่มลูกค้า

หรือตัวแทนสร้างคอนเทนต์ร่วมกัน

เป็นรูปแบบการตลาดเฉพาะตัวที่มีที่เดียวในติ๊กต่อก

ที่สามารถดันคอนเทนต์นั้นให้ขึ้นมาอยู่หน้า Discovery

ได้นานถึง 3-6 วัน ขอแค่มีคนกดไลก์คอมเมนต์และแชร์เท่านั้นเอง

 

5.    Branded effect

รูปแบบนี้ถือว่าคนทำธุรกิจยังรู้กันในวงแคบอยู่

ว่าติ๊กต่อกมีลูกเล่นลักษณะแบบนี้ด้วย

คือ การสร้างสติกเกอร์ ฟิลเตอร์ หรือเอฟเฟกต์

ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือแบรนด์รูปแบบนี้มักทำควบคู่กับ

การติดแฮชแท็กชาเลนจ์เป็นการสร้างรอยัลตี้

ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์

 

แถมดึงดูดลูกค้าใหม่ให้มารู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น

ผ่านการทำชาเลนจ์ยอดฮิตนี้ฮะ