พรีเซนต์ "งานสร้างภาพ" ให้ได้งานบนไอจี

ถ้า “ไอจี” คือสถานที่ ที่ลูกค้าเสพรูปภาพมากที่สุด แบรนด์ต่าง ๆ ไปโชว์คอนเทนต์ เพื่อดึงดูดใจลูกค้ามากที่สุด

Blog Detail

ถ้า “ไอจี” คือสถานที่

ที่ลูกค้าเสพรูปภาพมากที่สุด

แบรนด์ต่าง ๆ ไปโชว์คอนเทนต์

เพื่อดึงดูดใจลูกค้ามากที่สุด


จึงไม่มีเหตุผล

ที่คนทำงานหรือทำธุรกิจ

ด้าน “Photo & Design”

จะไม่เอาตัวเองไปอยู่บนนั้น


ซึ่งนั่นหมายความว่า

มันมีโอกาสที่รออยู่

สำหรับคนด้านนี้

ไม่ว่าจะทั้ง...

- Photo & Stylist

- Graphic Design

- Package Design


แล้วจะ Present ตัวเองยังไง

ถึงจะคว้าโอกาส

ได้ลูกค้า ได้งาน ได้เงิน

เป็นกอบเป็นกำ


ลองนำเสนอตามแนวนี้ดูฮะ


1. จัดโชว์รูมผลงาน


พื้นที่บนแพลตฟอร์มแห่งนี้

คือโชว์รูมโชว์ผลงาน

ของคุณได้อย่างเต็มที่ฮะ


ไม่ว่าจะเคย...


ถ่ายภาพสินค้าจนน่าซื้อ

ถ่ายเซ็ตแฟชั่นจนอยากตาม


เป็น Stylist ออกแบบ

องค์ประกอบให้ดูแพง


ทำภาพ Artwork

ได้ดึงดูดสายตา


หรือออกแบบแพ็กเกจจิ้ง

ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ

จนอัพมูลค่ามหาศาล


ใส่ไป จัดเต็ม เพราะนี่คือโอกาส

ของคุณอย่างแท้จริง


ที่จะให้ลูกค้าเห็นเป็นขวัญตา

ว่าคุณนั้นน่าร่วมงานด้วยแค่ไหน


2. เห็นของจริงในมือลูกค้า


อย่าหยิบมาโชว์

เพียงภาพผลงาน

จากหน้าจอคอมเท่านั้นฮะ


เพราะของจริงบนตัวสินค้า

บนหน้า Banner

หรือที่ห่อหุ้มสินค้าแล้ว


ไม่ว่ามันจะถูกเอาไปใช้ที่ไหน

ถูกเอาไปวางขายที่ใด


นั่นคือข้อพิสูจน์ให้เห็นจะ ๆ

ของผลงานของสายนี้


ในแบบที่คุณดูมาให้แล้ว

ว่าของจริงมันจะออกมาดี

ออกมาเด่น เป็นที่เชิดหน้าชูตา


ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น

รูปถ่ายของใคร

สินค้าของเจ้าไหน


จะออกมามีสง่าราศี

และขายดิบขายดีทั้งสิ้น


ซึ่งจะว่าไป...

มันก็เปรียบได้กับ “รีวิว”

หรือ “Testimonial”

ดี ๆ เลยล่ะฮะ


3. เข้าอกเข้าใจตลาด


ต้องยอมรับนะฮะ

ว่างานด้านนี้ไม่ได้ตอบสนอง

ความเป็นศิลปะเพียงอย่างเดียว


แต่ที่ทำทุกอย่าง

ก็เพื่อตอบโจทย์ทางการตลาด

และการขายของลูกค้าด้วย


เพราะภาพอาหารที่ดูสวยงาม

กับภาพอาหารที่ดูน่ากิน

มันไม่เหมือนกัน


แพ็กเกจจิ้งที่ดูมุ้งมิ้ง

แบบที่เจ้าของแบรนด์ชอบ

ก็ไม่ได้ตรงกับลูกค้าระดับผู้บริหาร


คุณจึงต้องนำเสนอความเป็น

“Professional”


ที่บ่งบอกออกไปถึง

ความเข้าใจด้านการตลาด


ที่ช่วยดูจุดสำคัญ ๆ

ช่วยคิดเผื่อลูกค้า


เพื่อสนองความต้องการ

ในเชิงการตลาดให้เค้าด้วย


อาจเจาะภาพที่แสดงให้เห็น

สินค้าที่ Match กับกลุ่มเป้าหมาย

ได้อย่างเหมาะเจาะ


ลองหาวิธีนำเสนอภาพ

แสดงออกตรงนี้ดูฮะ


เพราะผลงานที่สวย

แต่ไม่ตอบโจทย์


มันก็ไม่ได้ช่วยให้ลูกค้า

เค้าขายได้แต่อย่างใดนะฮะ


4. แสดง Inspiration


มันเป็นการโชว์ของ โชว์ไอเดีย

หรือความสามารถในการคิดงาน

ของคุณได้เป็นอย่างดี


เมื่อเอามาถ่ายทอดออกไปได้ว่า...


คุณมี Inspiration

กับผลงานแต่ละชิ้นยังไง ?

หยิบมาจากไหน ?


คุณมีวิธีคิด มุมมอง

ก่อกำเนิดงานดี ๆ ยังไง ?

Apply จากสิ่งไหน ?


คุณมีสไตล์เป็นแบบไหน ?

ได้แรงบันดาลใจจากอะไร ?

มีความสร้างสรรค์ค์แค่ไหน ?


หรือแม้กระทั่งทัศนคติ

ที่น่าจ้างทำงานยาว ๆ ยังไง ?


ลองเอาไปตีโจทย์

นำเสนอมุมนี้ให้ลูกค้า

ได้สัมผัสดูฮะ


5. เผยเบื้องหลังการทำงาน


การโชว์เบื้องหลังการทำงาน

ที่ดูตั้งอกตั้งใจ ดูเอาจริงเอาจัง


มันสื่อถึงภาพที่น่าสนใจ

ในการจ้างงานไม่น้อยนะฮะ


มันก็ไม่ต่างอะไรกับ

ภาพการผลิตสินค้า


ที่สื่อให้เห็นขั้นตอนกระบวนการ

จนลูกค้ารู้สึกไว้วางใจ


ซึ่งเอาจจริง ๆ ในแนวของคุณ

ยังไงง่ายกว่าพวกนั้นด้วยซ้ำ


ถ้าคุณนำเอาด้านนี้ออกมา

นอกจากลูกค้าจะรู้จักหน้าค่าตา

สร้างความคุ้นเคยกันได้ไวขึ้นแล้ว


ก็ยังสร้างความน่าสนใจ

ได้เปรียบกว่าเจ้าอื่นไม่น้อยเลยฮะ