อัปเกรดร้านค้าให้ไร้คู่แข่งขายตัดราคาด้วย LINE SHOPPING

4 เหตุผลที่ทำไมเปิดร้านขายของบน LINE SHOPPING จึงตัดปัญหาเรื่องสงครามขายตัดราคาที่มักเกิดกับทุกแพลตฟอร์ม

Blog Detail

 

4 เหตุผลที่ทำไมเปิดร้านขายของบน LINE SHOPPING

จึงตัดปัญหาเรื่องสงครามขายตัดราคาที่มักเกิดกับทุกแพลตฟอร์ม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกของ E-commerce อย่าง

แอปพลิเคชันสีน้ำเงินและสีส้มยอดฮิตที่ต้องฝ่าฟันสงครามนี้กันอย่างดุเดือด

 



1. เพราะ LINE SHOPPING เป็น Social Commerce จึงกีดกันคู่แข่งได้

ด้วยภาพลักษณ์หน้าตาของ LINE SHOPPING

ที่มีความคล้ายกับแอปพลิเคชันชื่อดังบนโลก E-commerce

ทำให้หลายคนไม่รู้ว่า LINE SHOPPING

จริง ๆ แล้วมีมิติของ Social commerce

 

Social commerce เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ E-commerce

แต่จะมีความพิเศษกว่าเพราะมีส่วนประกอบของ

Chat commerce ที่ช่วยให้คุณแชตกับลูกค้าได้ทันที

Quick commerce บริการเมื่อซื้อสินค้าเสร็จจัดส่งได้เลยผ่าน LINE MAN

E-Marketplace โชว์หน้าร้านสวยๆผ่านการจัดแคตตาล็อกสินค้า

โซเชียลคอมใช้งานง่ายเพราะเป็นช่องทางที่มีลูกค้าใช้อยู่แล้ว

และจำนวนมหาศาลมากถึง 73% ของประชากรในไทย

 

แล้วมันต่างจากการขายแบบเก่ายังไง?

อันดับแรก traffic จากลูกค้าจะมาจากการโพรโมต

ผ่านแพลตฟอร์มอื่นๆด้วยวิธีนำลิงก์ LINE SHOPPING

ไปวางไว้ที่คอนเทนต์อื่นๆทำให้ลูกค้ากดเข้ามาที่หน้าร้านค้าในไลน์

จะเห็นแค่ร้านค้าของคุณขึ้นฟีดแค่เจ้าเดียวเท่านั้น

 

เห็นเราเจ้าเดียว = ไร้คู่แข่งในการสู้รบเรื่องราคา = เปอร์เซ็นต์ซื้อร้านคุณสูง!

 

เพิ่มโอกาสสะสมฐานแฟนคุณภาพเน้นๆไว้เป็นข้อมูลธุรกิจในอนาคตไปในตัว

ลูกค้าจดจำร้านคุณได้มากกว่า

มีฟีเจอร์ใน LINE SHOPPING อีกมากมาย

ช่วยซัปพอร์ตการกระตุ้นยอดขาย

เป็นนาทีทองที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้โดยตรง

เก็บข้อมูลลูกค้าเก่าที่เคยซื้อแล้วเพื่อขายซ้ำได้อีก

 

2.   ฟีเจอร์หลากหลายยกระดับยอดขายบน Social commerce

 LINE SHOPPING จะไม่อยู่แบบโดดเดี่ยว

เพราะมีการเชื่อมต่อกับยานแม่อย่าง LINE OA อยู่แล้ว

เป็นข้อดีสุดปังที่เวลาคุณใช้ฟีเจอร์ในไลน์เพื่อเพิ่มยอดขาย

ทุกๆส่วนของแพลตฟอร์มจะเติบโตไปพร้อมกัน

ช่วยส่งเสริมให้ร้านค้าของคุณยิ่งขายดีมากขึ้นทุกทิศทุกทาง

 

 

**อธิบายให้เห็นภาพวัฏจักรของ LINE ช่วยยกระดับการขายบนโซเชียล**

1.   ทำการตลาดด้วย LINE OFFICIAL ACCOUNT

 และการเพิ่มผู้ใช้งานบนไลน์ด้วยโฆษณา (LINE ADS PLATFORM)  

2.   ลูกค้าถูกส่งมายัง LINE SHOPPING แหล่งขายสินค้า

ที่มีผู้ใช้ในไลน์กว่า 50 ล้านคน

3.   เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าบน LINE SHOPPING จะสามารถชำระเงิน

ด้วยบัตรเครดิต/เดบิตผ่าน Rabbit LINE Pay

4.   ทุกครั้งหลังการชำระเงินร้านค้าสามารถแจก

 LINE POINTS ให้ลูกค้าใช้แทนเงินสดเพื่อวนกลับมา

ซื้อสินค้าซ้ำอีกครั้งเมื่อร้านค้าที่ LINE SHOPPING

มีการจัดโพรโมชันส่งเสริมการขาย

 

3.   ไม่เสี่ยงโดนตัดราคาด้วยการเก็บฐานลูกค้าไว้ใน LINE SHOPPING

LINE SHOPPING เป็นเครื่องมือที่ช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์

พร้อมทั้งเป็นแหล่งรวมร้านค้าโซเชียลที่เข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า 50 ล้านคน

ทุกครั้งที่กดเข้ามาที่ LINE SHOPPING ลูกค้าจะถูกเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติ

 

สิ่งที่สำคัญกว่าการขายสินค้าได้

คือทำอย่างไรให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

จุดเด่นของการขายสินค้าผ่าน LINE SHOPPING

ที่สามารถทำ Chat commerce กับลูกค้าได้โดยตรง

ผ่านแอปพลิเคชันอย่าง LINE OA หรือตัว MyShop ก็ยังได้

 

ช่วยคุณสะสมฐานแฟนไว้อย่างเหนียวแน่น

เมื่อลูกค้าจะซื้อสินค้า LINE SHOPPING จะปิ๊ง

ขึ้นมาในหัวของพวกเขาอย่างชัดเจน

แค่นี้ร้านคุณก็ไร้คู่แข่งไปได้แบบชิวๆสบายๆ

4.  ไร้การแข่งขันเพราะ LINE SHOPPING ดันร้านขึ้นหน้าฟีด

คุณลองนึกตัวเองตอนที่กดเข้าไปในแอปพลิเคชันส้มยอดฮิต

เพื่อเสิร์ชหาสินค้าที่คุณอยากได้

ไม่ถึงเสี้ยวนาทีร้านค้าที่ขายสินค้าแบบเดียวกัน

จะผุดขึ้นมารัวๆราวกับว่าเป็นดอกเห็ด

 

สิ่งแรกที่คุณจะตัดสินใจกดสั่งซื้อ

จนถึงขั้นตอนชำระเงินจนเสร็จสรรพ

ในหัวของคุณจะคิดก่อนว่า ร้านไหนถูกที่สุดซื้อร้านนั้น

นี่แหละครับปัญหาที่คนขายของไร้การสร้างแบรนดิง

จะต้องทำสงครามขายตัดราคากันอย่างบ้าคลั่ง

 

แต่ถ้าคุณย้ายฐานทัพมาเปิดร้านค้าในที่ไร้การแข่งขันราคา

อย่าง LINE SHOPPING คุณจะอยากขอบคุณตัวเองไปอีก 10 ปี