บริหารงบ บริหารการประมูลอัตโนมัติ (Bidding Strategy) พิชิตยอดขาย
การเลือกรูปแบบการประมูลโฆษณามี 2 แบบ คือการประมูลด้วยตัวเองซึ่งจะเหมาะกับ แคมเปญที่มีงบจำกัดมาก ๆ ครับ และการให้ AI ประ
Blog Detail
การเลือกรูปแบบการประมูลโฆษณามี 2 แบบ
คือการประมูลด้วยตัวเองซึ่งจะเหมาะกับ
แคมเปญที่มีงบจำกัดมาก ๆ ครับ
และการให้ AI ประมูลอัตโนมัติ
การประมูลแบบอัตโนมัติ (Auto Bidding)
เหมาะกับแคมเปญเน้นการวิเคราะห์
และการติดตามผล ซึ่งเราเลือกบริหารได้
ตามงบและความต้องการ ได้ถึง 4 แบบ
1. Bid Amount Cap
เน้นเรื่องราคา/ผลลัพธ์ที่สุด
- ระบบเสนอราคาต่ำสุด
แต่จะไม่เกินงบที่เรากำหนดไว้
2. Event Cost Cap
เน้นผลลัพธ์สูงสุด ซึ่งทางไลน์
แนะนำการประมูลแบบนี้
เพราะมีโอกาสชนะคู่แข่งมากขึ้น
และงบไม่ได้บานปลายมาก
3. Target Event Cost
เน้นผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
เหมาะกับแคมเปญที่วางแผนเรื่องงบและ
เป้าหมายชัดเจนอยู่แล้ว
4. No Limit
เน้นใช้งบโดยไม่จำกัดราคา/ผลลัพธ์
ระบบจะเสนอราคาต่ำสุดจนถึงราคาสูง
ที่จะชนะคู่แข่งมากที่สุด
เหมาะกับแคมเปญงบและเวลาไม่จำกัด