การยิงแอดในรูปแบบนี้กำลังเป็นที่น่าสนใจสำหรับสายแอดเป็นอย่างมาก
เพราะมีความแม่นยำสูง
ประหยัดงบแอด ทำกำไรให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
แต่ปัญหาติดที่มือใหม่หลายคนยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเราควรจะเริ่มเข้าใจตรงไหนก่อนดี
1.
CONVERSION บนติ๊กต่อกแค่ติด Pixel
ก็เริ่มลุยได้เลย
ถ้าใครกำลังเข้าใจแบบนี้รีบทำความเข้าใจใหม่โดยด่วนเลยฮะ
เพราะการยิง CONVERSION
บนติ๊กต่อกมีแค่ Pixel ไม่เพียงพอ
เราจะต้องเข้าไปเซต Event ที่หน้า Salespage เสียก่อน
เพื่อที่เวลาทำ CONVERSION ไปแล้วจะถูกส่งไปถูก Event ที่เราต้องการให้ตรงกลุ่ม
เช่น ต้องการ CONVERSION เพื่อให้คน Click botton ,Add
to card หรือเพื่อ View Content
2.
มีแค่คลิปเดียวก็ยิง CONVERSION
ติดแน่นอน
ช้าก่อนนะฮะถึงแม้ว่าติ๊กต่อกแอดในตอนนี้ยังเป็นเรื่องที่อะไรก็ทำง่ายไปหมด
คู่แข่งไม่เยอะ ระบบไม่ซับซ้อน กระโดดเข้ามาแล้วอัดงบ CONVERSION
เพื่อให้ได้ยอดขายไวๆกำไรเร็วๆ นั้นเป็นไปไม่ได้ฮะเพราะหัวใจหลักของการยิงแอด
นั้นคือการ “Random” แอดทำงานแบบแรนดอมแจกคอนเทนต์ให้ถึงลูกค้าที่ใช่
ฉะนั้นควยิงแอดวัตถุประสงค์ Traffic ก่อนและหมั่นทำคอนเทนต์ไว้เทสในระบบด้วยจะดีกว่า
3.
Bidding CONVERSION จะวิ่งดีต้องเพิ่ม
budget ให้ติ๊กต่อกซักหน่อย
*Bidding CONVERSION คือ
การประมูลค่าแอดให้ส่งคอนเทนต์ไปให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ปกติแล้วถ้าคุณเลือกเปิดการประมูลทางติ๊กต่อกจะเสนองบมาให้อัตโนมัติ
และมือใหม่หลายคนมักเลือกงบตามคำแนะนำและคิดว่าต้องเป็นวิธีที่ดีที่สุดแน่ๆ
ไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไปเพราะบางทีค่า Bidding ที่ใส่ทำให้แอดไม่วิ่ง...
แอดเปรียบเสมือนค่าน้ำมันรถซึ่งเราควรจะใส่งบให้เกินกว่าค่าประมูลนิดหน่อย
ซัก 20-30 บาท เพื่อเป็นการสตาทเครื่องให้ติด
ซึ่งความจริงเมื่อเรามาเช็กค่าแอดจากการยิงแบบ CONVERSION งบที่แท้จริง
อาจจะใช้น้อยกว่าที่ประมูลไว้ตอนเริ่มต้นอีกด้วยซ้ำฮะ