การยิงแอดในรูปแบบนี้กำลังเป็นที่น่าสนใจสำหรับสายแอดเป็นอย่างมาก
เพราะมีความแม่นยำสูง
ประหยัดงบแอด ทำกำไรให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
แต่ปัญหาติดที่มือใหม่หลายคนยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเราควรจะเริ่มเข้าใจตรงไหนก่อนดี
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/BEgSNLX4MWMn9rLfUmUF.jpeg)
1.
CONVERSION บนติ๊กต่อกแค่ติด Pixel
ก็เริ่มลุยได้เลย
ถ้าใครกำลังเข้าใจแบบนี้รีบทำความเข้าใจใหม่โดยด่วนเลยฮะ
เพราะการยิง CONVERSION
บนติ๊กต่อกมีแค่ Pixel ไม่เพียงพอ
เราจะต้องเข้าไปเซต Event ที่หน้า Salespage เสียก่อน
เพื่อที่เวลาทำ CONVERSION ไปแล้วจะถูกส่งไปถูก Event ที่เราต้องการให้ตรงกลุ่ม
เช่น ต้องการ CONVERSION เพื่อให้คน Click botton ,Add
to card หรือเพื่อ View Content
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/zJ9KCbzJsfuEsxEEMoy9.jpeg)
2.
มีแค่คลิปเดียวก็ยิง CONVERSION
ติดแน่นอน
ช้าก่อนนะฮะถึงแม้ว่าติ๊กต่อกแอดในตอนนี้ยังเป็นเรื่องที่อะไรก็ทำง่ายไปหมด
คู่แข่งไม่เยอะ ระบบไม่ซับซ้อน กระโดดเข้ามาแล้วอัดงบ CONVERSION
เพื่อให้ได้ยอดขายไวๆกำไรเร็วๆ นั้นเป็นไปไม่ได้ฮะเพราะหัวใจหลักของการยิงแอด
นั้นคือการ “Random” แอดทำงานแบบแรนดอมแจกคอนเทนต์ให้ถึงลูกค้าที่ใช่
ฉะนั้นควยิงแอดวัตถุประสงค์ Traffic ก่อนและหมั่นทำคอนเทนต์ไว้เทสในระบบด้วยจะดีกว่า
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/5PM2OauvgVupiFdLMcJg.jpeg)
3.
Bidding CONVERSION จะวิ่งดีต้องเพิ่ม
budget ให้ติ๊กต่อกซักหน่อย
*Bidding CONVERSION คือ
การประมูลค่าแอดให้ส่งคอนเทนต์ไปให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ปกติแล้วถ้าคุณเลือกเปิดการประมูลทางติ๊กต่อกจะเสนองบมาให้อัตโนมัติ
และมือใหม่หลายคนมักเลือกงบตามคำแนะนำและคิดว่าต้องเป็นวิธีที่ดีที่สุดแน่ๆ
ไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไปเพราะบางทีค่า Bidding ที่ใส่ทำให้แอดไม่วิ่ง...
แอดเปรียบเสมือนค่าน้ำมันรถซึ่งเราควรจะใส่งบให้เกินกว่าค่าประมูลนิดหน่อย
ซัก 20-30 บาท เพื่อเป็นการสตาทเครื่องให้ติด
ซึ่งความจริงเมื่อเรามาเช็กค่าแอดจากการยิงแบบ CONVERSION งบที่แท้จริง
อาจจะใช้น้อยกว่าที่ประมูลไว้ตอนเริ่มต้นอีกด้วยซ้ำฮะ