กลับมาในยุคแห่งการทำคอนเทนต์อีกครั้ง
หลังจากที่ค่าแอดทุกแพลตฟอร์มต้นทุนดุเดือดมาก
ฉะนั้นคุณจะหวังพึ่งแอดอย่างเดียวไม่ได้แล้ว
มารู้เคล็ดลับ 6 ข้อ
ที่ผมใช้จนสร้างยอดขายหลักล้าน
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/3vmRPlhTH5qKaxqbqGn4.jpeg)
1. สร้างการจดจำ
ตราสัญลักษณ์ของร้านค้าสำคัญ
เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ในระยะยาว
โดยสัญลักษณ์ของร้านค้า สามารถเป็นได้ทั้ง
>การตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ที่เห็นใบหน้าชัดเจน
>โลโก้ที่เป็นทางการ
ยกตัวอย่างของผมที่สร้าง
Personal Branding เป็นหลัก
ผมจะตั้งเป็นโพรไฟล์ของผมเอง
และใช้รูปเดียวกันทุกแพลตฟอร์ม
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/ZFvpkKL2qE2HrVg1R4jp.jpeg)
2. หาจุดเชื่อมโยงระหว่างคุณกับลูกค้า
หัวใจหลักของการขายจาก 100 ให้ได้ 1 ล้าน
อยู่ที่การหาจุดเชื่อมโยงระหว่างสรรพคุณของสินค้า
กับความพยายามบิ้วอารมณ์ “อยาก” ของลูกค้าให้ได้
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/dZEFrgt803K9fl334Mru.jpeg)
3. บอกลูกค้าให้ชัดว่า “ขายอะไรอยู่”
ลูกค้าสมัยนี้ใจร้อนมากพอที่ไม่เสียเวลากับร้านค้า
ที่ไม่ชัดเจน ฉะนั้นใช้เฮดไลน์คลิปให้เป็นประโยชน์
ด้วยการ “ใส่ชื่อสินค้าในคอนเทนต์” เสมอ
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/hZWQoZGGmApUgDUs4P8t.jpeg)
4. สมูทน่าซื้อ (คุมโทน)
คุมโทนในที่นี้ผมหมายถึงการกำหนด CI ของร้านค้า
เช่น แบรนด์ของคุณใช้สีฟ้า ดังนั้นองค์ประกอบต่างๆ
ที่อยู่ในคลิป ,คอนเทนต์ ควรจะมีสีฟ้าติดไปด้วยนะฮะ
เพื่อหลอกหลอนให้ลูกค้าจดจำได้ขึ้นใจ
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/jxnqetpptBmMfguLtdaG.jpeg)
5. สั้น กระชับ กินใจ
แคปชั่นยุคนี้ห้ามเขียนยาวยืดเยื้อเด็ดขาด
เสน่ห์ของคอนเทนต์ที่น่าอ่านอยู่
ที่ช่วง 200-500 คำ เท่านั้นครับ
![](http://salesarm.co.th/uploads/content/800/cQVNgzyXI9FR0qQgU6HF.jpeg)
6. ขายให้ตรงกลุ่ม
ข้อสุดท้ายนี้เป็นสิ่งที่ผมเน้นย้ำเสมอ
ว่าเราต้องสร้างคอนเทนต์
ให้ตรงกับกลุ่มของลูกค้าที่เราตั้งใจ
จะขายสินค้าตัวนั้นให้
ลองนำเทคนิคทั้ง 6 ข้อนี้ ที่กลั่นมาจากประสบการณ์
ของผมเองไปลองทำตามดูนะครับ
รับรองว่าลูกค้าเข้าร้านรายวิแน่นอน