จัด PROMOTION ร้านค้ายังไงให้ดูดเงินในกระเป๋าลูกค้า

การจัดโพรโมชั่นส่งเสริมการขาย ลด แลก แจก แถม สินค้า นั่นมีจุดบอดที่กระทบ ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์

Blog Detail

การจัดโพรโมชั่นส่งเสริมการขาย 

ลด แลก แจก แถม สินค้า นั่นมีจุดบอดที่กระทบ

ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์

เพราะอาจจะถูกมองว่าสินค้าค้างสต๊อก

และเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าบางกลุ่ม

รอซื้อสินค้าเฉพาะช่วงจัดโพรโมชันเท่านั้น !

.

วันนี้ผมจะมาบอกกลยุทธ์การจัดโพรโมชันลูกค้า

“แบบไม่ลดราคา” ก็ยังขายดิบขายดี

1. เล่นกับความรู้สึกของลูกค้า

เสนอวิธีแก้ปัญหา กระตุ้นให้เค้ารู้สึกถึงปัญหาในตัวเอง

เช่น ซื้อสินค้า xxx ครบ 1,000 บาทวันนี้

 รับวิตามินซีป้องกันหวัดเพราะ

ทานคู่กันแล้วเห็นผลที่ดีมากกว่า 

2. ยื่นข้อเสนอให้ลูกค้ามั่นใจในสินค้า

จุดอ่อนของร้านค้ามือใหม่ที่มักพลาดคือ

 “สินค้าซื้อแล้วไม่รับคืนเงินทุกกรณี”

คิดใหม่ลองปรับเลเวลของคำใหม่ดูซิครับเป็น

 “สินค้าไม่ตรงปกยินดีคืนเงิน”

รับรองว่าแค่ให้การการันตีที่สื่อถึง

ความคุ้มค่าขนาดนี้ไม่ต้องลดราคา

ลูกค้าก็เต็มใจที่จะจ่ายอย่างไม่ลังเล

3. Up-selling ให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

เป็นสกิลการขายที่ซับซ้อนและต้องโน้มน้าวใจ

ผู้ซื้อให้อยู่หมัดโดยสินค้าที่จะอัปเซลล์

ให้ลูกค้าจะต้องเป็นสินค้าที่มีความน่าสนใจ

ให้ลูกค้ารู้สึกว่าเพิ่มเงินอีกนิดเดียว

ก็ได้สินค้าที่คุ้มค่ากว่ามาก 

 

4. หลักจิตวิทยาเข้าช่วย

คนส่วนใหญ่เวลาอ่านป้ายจะอ่านจากซ้ายไปขวา

ฉะนั้นเวลาคุณจะกำหนดราคาต้องมีการลดตัวเลขลง

เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า “กำลังจ่ายเงินให้สิ่งที่คุ้มค่า”

เช่น เสื้อยืดราคา 300 บาท 

ลูกค้าจะมองจากซ้ายไปขวา

เค้าจะมองเห็นเลข 3 ก่อน

 แต่ถ้าคุณลองเปลี่ยนเป็น 299 บาท

การตัดสินใจของลูกค้าจะง่ายขึ้นทันทีครับ

5. เกมชิงโชค ลุ้นรางวัล

กลยุทธ์จัดโพรโมชันส่งเสริม

การขายที่ไม่ต้องลดราคา

คนก็จ่ายเงินให้คุณด้วยวิธีนี้ต้องอาศัย

การใช้ไอเดียเป็นสำคัญในการคิดเกมออกมา

ให้น่าดึงดูดใจเช่น 

ตอนนี้ที่มาแรงมากบนติ๊กต่อกไลฟ์คือ “สุ่มตัก”

ราคาตักอาจจะถูก 

เช่น ตักละ 39 บาท 3 ตัก 100 บาท

คนส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาเล่นจะเกิดความสนุก

และเลือกซื้อโพรโมชันที่มากกว่า 

1 รายการอยู่แล้วคุณก็จะทำกำไรได้เพิ่มขึ้นฮะ