แต่มีแก่นที่คุณต้องจับให้แน่น ๆ เอาไว้
ถ้าอยากรู้ว่าแนวไหนเหมาะกับเราที่สุด
ก็ต้องลองทำคอนเทนต์ในหลาย ๆ มุม
แต่สิ่งที่เป็นรากฐานแข็งแรงที่สุด
ที่มือใหม่ปั้นช่องแล้วจะไม่หลงทาง
คือ “ทริกวิธีคิดที่ถูกทางตั้งแต่เริ่ม”
Key หลักก่อนปั้นช่องติ๊กต่อก
วางกลยุทธิ์ ลงมือ สม่ำเสมอ !!
1. รีบมี FC ประจำช่องให้ถึง 1,000 คน
เพราะคุณสามารถไลฟ์ขายของบนช่องได้
ตลอดวันจากเคสศึกษาของแม่ค้าไลฟ์สด
มือทองทุกวันนี้ทุบสถิติ 1,000 บ้าน
อย่างดุเดือดมากบนช่องทางนี้
การซัปพอร์ตมากมายทั้ง ส่งฟรี โค้ดส่วนลด
ที่มีที่นี่ที่เดียวบนติ๊กต่อก
2. แพลนคอนเทนต์ทุก 7-14 วัน
วิธีป้องกันวันที่หัวตื้อทำคอนเทนต์ไม่ทัน
ด้วยการวางแผนหัวเรื่องคอนเทนต์ทุก 7-14 วัน
แล้วอัดคลิปสต๊อกไว้เลยคุณต้องสร้างวินัย
ให้ตัวเองไม่ผัดวันประกันพรุ่งอย่างนี้ขายดีแน่นอนครับ
ยิ่งแพลนทำคลิปยาวขึ้นก็จะประหยัดเวลาน้อยลง
การคิดทีละ 14 วัน จะประหยัดเวลามากกว่า
คิด 7 วัน X 2 ครั้งแน่นอน
3. โฟกัสที่ลูกค้าตัวจริงไม่ใช่ที่ยอดวิวหลอก ๆ
มีหลายร้านที่เพิ่งเปิดช่องบนติ๊กต่อก
ยอดวิวต่อคลิปไม่เยอะแต่สามารถ
มียอดขายได้ทุกวัน วันละกล่องสองกล่อง
ก็นับว่าเป็นกำลังใจของการเริ่มต้นที่ดีนะครับ
4. สนใจแต่ Feed back ที่ทำให้เติบโต
โฟกัสที่คำถามของลูกค้าตัวจริงที่บ่งบอก
Demand การซื้อสินค้าจริง ๆ
เพราะต่อให้ทำคลิปดีแค่ไหน
เราก็ต้องใช้แรงเวลาไปให้ข้อมูลเพิ่ม
ใน Inbox หรือ Comment อยู่ดี
แต่ก้าวแรกของมือใหม่หัดแสดงตัวตน
มักจะมีความกังวลว่า “ใครจะคิดยังไงกับเรา”
ให้โฟกัสใหม่ว่า “ใครให้ความเห็น
ที่เราจะพัฒนาตัวเองไปได้อีกดีกว่า”
โดนปิดบัญชีทันทีได้ฮะ
แจกข้อควรระวัง
คอนเทนต์ห้ามทำบน TikTok !!
-เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ทั้งเบอร์ ชื่อจริง ที่อยู่
ไม่ว่าจะในจุดประสงค์ไหนก็ตาม
-ห้ามทำคลิปแบล็กเมล์ ทุจริต ล่วงละเมิด
หรือในเชิงกลั่นแกล้ง
-ห้ามโพสต์คลิปพาดพิงองค์กร
ความรุนแรง อันตราย คุกคาม ฟอกเงิน
(ทั้งความรุนแรงกับคนและสัตว์)
-คลิปในเชิงหลอกลวงลงทุน
-คลิปที่มีคำพูดรุนแรง ข่มขู่ เกลียดชัง
เพศ โรค การเมือง เป็นต้น