แกะรอย 2 แบรนด์ดังทำ Cross Targeting ผ่าน Smart Channel บน LINE

แบรนด์ดังที่ใคร ๆ ก็รู้จักอย่าง LINE BK และ KFC ต่างใช้ Smart Channel

Blog Detail


ก็รู้จักอย่าง LINE BK และ KFC
ต่างใช้ Smart Channel
ในการทำตลาดบนออนไลน์
และประสบผลสำเร็จ
วันนี้เราจะมาแกะกลยุทธ์ของเค้ากันฮะ
LINE BK ใช้พื้นที่ตรงนี้
ในการโฆษณาสินเชื่อออนไลน์
โดยเลือกใช้คอนเทนต์ประเภท
“ภาพนิ่งหรือ Static Banner”
ทุกคนสังเกตจากภาพด้านล่าง
จะเห็นว่า… LINE BK มีการใช้
✅Key Message ที่ชัด ตรง
สื่อถึงกลุ่มเป้าหมายชัดเจน
✅ระบุเลขโพรโมชันน่าดึงดูด อย่างเลข 9.99%
✅เลือกช่วงเวลาโพรโมตตรงกลุ่มเป้าหมาย
✅Static Banner อยู่ตำแหน่งสายตาของผู้ชม
ทำให้โฆษณาชิ้นนี้ได้รับการคลิก
เข้าชมจำนวนมาก
สร้างสถิติคลิก CTR
มากกว่า 1.53% ซึ่งทำให้คนรู้จัก
บริการของไลน์เพิ่มขึ้น
อย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน
#
#
KFC อีกเคสที่ประสบความสำเร็จผ่านการใช้
VDO Expandable Ads
เพื่อโพรโมตโพรโมชัน
พิเศษเฉพาะวันอังคาร
โดยทำซ้ำจนคนจำได้
ด้วยความที่เป็นธุรกิจอาหาร
การใช้คอนเทนต์แบบวิดีโอ
จะช่วยกระตุ้นความอยากและการรับรู้
โดย KFC เค้าทำโฆษณาชิ้นนี้ออกมาได้ดีมากฮะ
✅อัตราคลิก CTR สูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 64%
✅ผู้คนจดจำโพรโมชันและแบรนด์
ได้โดยเฉพาะ “วันอังคาร”
✅สร้างยอดขายให้แบรนด์มหาศาล
เห็นไหมครับว่า ?
การมองหาช่องทางอื่นมาช่วยผลักดัน
ธุรกิจของคุณสู่สายตาผู้คนยิ่งกว้างเท่าไหร่
ธุรกิจคุณยิ่งโตขึ้นมากเท่านั้น
จนคู่แข่งตามไม่ทันเลยฮะ