Live Commerce หรือการไลฟ์สดขายของ
รู้ยัง ? ติ๊กต่อกเพิ่งเปิดตัวให้ไลฟ์ได้แล้วแบบไฟลุก
เป็นการตลาดที่รวมการแพร่วิดีโอ Real-Time เข้ากับ
E-Commerce
ปรับวิธีขายให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคนี้
การันตีความฮอตฮิตของการใช้กลยุทธ์นี้บุกตลาด
ด้วยเว็บขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง
Taobao,Alibaba และ AliExpress LIVE ก็ยังใช้
การตลาดนี้กวาดรายได้หลายร้อยล้านในแต่ละเดือน
เพราะข้อดีที่มากกว่าการขายสินค้า
คือยังสามารถสร้าง Community และ
Connection ที่ดีกับลูกค้าได้
วงการนี้แพร่อิทธิพลไปยังเว้บไซต์ขายของชื่อดังฝั่งตะวันตก
อย่าง Amazon Live และ
Facebook Live ก็ใช้กลยุทธ์นี้เช่นกัน
และในประเทศไทยตอนนี้การไลฟ์ขายสินค้า
ทำรายได้ให้กับทั้งธุรกิจเล็กและขนาดใหญ่ได้อย่างมหาศาล
การไลฟ์ที่จะทำให้เด็ดยอดขายมาได้ต้องใช้ทักษะ
การโน้มน้าวใจลูกค้าที่เก่งในระดับหนึ่ง
ฉะนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ดีที่คุณควรจะเริ่มลงมือฝึกฝน
ในตอนนี้เพื่อที่จะมีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มขึ้น
หรือถึงขั้นเติบโตมาเป็นเจ้าตลาด L-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดในไทยก็ย่อมได้