5 ทัศนคติที่ถอดมาจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ

“แบรนด์” คือตัว “คุณ” ทัศนคติต่อการประสบความสำเร็จ ที่ดีจะถ่ายทอดออกมาเป็น แบรนด์ , สินค้า และการบริการของคุณถึงใจลูกค้า

Blog Detail

“แบรนด์” คือตัว “คุณ” ทัศนคติต่อการประสบความสำเร็จ
ที่ดีจะถ่ายทอดออกมาเป็น แบรนด์ , สินค้า
และการบริการของคุณถึงใจลูกค้า
1. มีแผนการชัดเจน ไม่ใจเบา
การสร้างแบรนด์มีปัญหาเข้ามาตั้งแต่บันไดขั้นแรก
คุณต้องมีแผนชัดเจนทั้งแผน A และ B เมื่อชัดเจนแล้ว
ลงมือทำตามแผนอย่าถอดใจง่ายก่อนจะสำเร็จ
2. โฟกัสทีละจุดเพื่อเป้าหมายไม่สะดุดในอนาคต
อย่าลังเล อย่าอยากรีบกอบโกยเร็วจนทำสินค้า
ออกมาเกิน 1-2 ตัวในเวลาเดียวกัน เพราะมันยาก
และคุณจะหลุดโฟกัสไปไม่ถึงฝันได้ฮะ
3. ล้มแล้วรีบลุกขึ้น
แบรนด์เกิดใหม่เกิดง่ายและล้นตลาด
ถ้าคุณพลาดล้ม อย่าท้อ ให้รีบลุกมาทำใหม่
คุณยังมีหวังเสมอ ถ้าใจยังสู้
4. แปลกและแตกต่างตลอดกาล
ต้นทุนการผลิตจะเป็นตัวฉุดความ “แตกต่าง”
ถ้าไม่ต่างที่สารสกัดบางตัว จงต่างที่ไอเดียของคุณ
5. เรียนรู้เสมอการตลาด พัฒนาองค์กร
นอกจากสินค้าคุณภาพแล้ว การตลาดต้องแข็งด้วย
ขยันเพิ่มความรู้ให้ตัวเองและองค์กรอย่างต่อเนื่อง