เจ้าของแบรนด์มือใหม่ปั้นธุรกิจความงาม ให้ทะลุเป้าด้วย LINE OA
อันที่จริงไลน์เนื้อหอมมากในธุรกิจความงาม เพราะคนไทยมีพฤติกรรมซื้อสินค้าผ่านไลน์ และค่าโฆษณาถูก ค่า Roas หรือผลตอบแทนก็สู
Blog Detail
อันที่จริงไลน์เนื้อหอมมากในธุรกิจความงาม
เพราะคนไทยมีพฤติกรรมซื้อสินค้าผ่านไลน์
และค่าโฆษณาถูก ค่า Roas หรือผลตอบแทนก็สูง
LINE หาลูกค้ามาจากไหน ?
กลยุทธ์ยิงแอดของเจ้าของแบรนด์
ความงามมือใหม่
คือ การทำให้ลูกค้ารู้จัก
โดยแบรนด์จะใช้ LINE Ads
เป็นช่องทางหลักในการเสิร์ฟ
คอนเทนต์สดใหม่
ถึงหน้าประตูบ้านลูกค้า
มาดูวิธีเบื้องต้นกันว่าเริ่มยังไง…
1. เลือกวัตถุประสงค์เพิ่มยอดผู้ติดตามก่อน
เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์
2. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้า
เช่น ที่อยู่, สถานที่, เพศ, อายุ
ความสนใจ และระบบปฏิบัติการ
และอีกฟังก์ชันที่ไลน์ช่วยให้แบรนด์ความงาม
สามารถเชื่อมประสบการณ์ให้ลูกค้าออฟไลน์
เข้ากับออนไลน์ได้แบบ OMO
(Online-Merge-Offline) ได้อย่างไร้รอยต่อ
เช่น
• เปิดระบบจองสินค้าและบริการ
ก่อนมาที่หน้าร้านจริง
• แจกคูปองส่วนลดสำหรับร้าน
เพื่อกระตุ้นให้สนใจสินค้า
• สะสมแต้มสร้างลูกค้าประจำ
• ส่งข้อความทักทาย
กระชับความสัมพันธ์ด้วย
LINE Beacon
ผมขอยกตัวอย่างแบรนด์
ความงามระดับโลกอย่าง Sulwhasoo
แบรนด์สกินแคร์ชื่อเสียงโด่งดัง
ยังใช้ไลน์ในการทำ E-Commerce
ให้ง่ายยิ่งขึ้นบนแพลตฟอร์ม,
เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายตั้งแต่
Rich Menu และลูกค้ายังกดสั่งซื้อสินค้าได้เองผ่าน MyShop โดยไม่ต้องรอแอดมินบริการ
ไลน์ก็ปิดการขายให้คุณได้ทันตาเห็น