จากประสบการณ์ที่ได้ฟังจากนักเรียน
คอร์ส LINE UNIVERSE by หมอกิม
ส่วนมากล้วนเป็น SME หน้าใหม่ที่
ไม่เข้าใจว่ายิงโฆษณาผ่านไลน์แล้ว
“โฆษณาจะไปโผล่ที่ไหน คนจะเห็นเท่าไหร่
กลัวไลน์ไม่มีกลุ่มเป้าหมายปังๆรองรับ”
ส่วนใหญ่จะยอมไปสู้รบค่าแอด
ในสนามอื่นเพราะมีคนทำให้เห็นเป็นตัวอย่างเยอะ
พลาดแล้วฮะ…
เพราะไลน์คนยังทำน้อย คู่แข่งก็ไม่แออัด
ยิงโฆษณาผ่าน LINE Ads Platform
สามารถนำส่งคอนเทนต์ไปให้ลูกค้าถึง 5 ส่วน
1. Chat List
มีคนกว่า 47 ล้านคนมองเห็น
คอนเทนต์ของคุณอยู่ที่แถบบนสุด
ของแชตทั้งหมดในไลน์
เวลาที่คนกำลังใช้แชตไลน์
จะเห็นโฆษณาของคุณ
และเกิดการศึกษาแล้ว
ตัดสินใจซื้อ
(ตัวเลขนี้มาจาก
จำนวนผู้ใช้ LINE นั่นเองฮะ)
2. LINE VOOM
ถือว่าเป็นช่องทาง
ที่โอเคมากเลยครับ
เพราะมีคนที่ชอบ
เปิดหน้า Timeline
เพื่อชมข่าวสาร
มากถึง 7 พันล้านวิว/เดือน
3. LINE Today
นึกไม่ถึงเลยใช่ไหมฮะ
ว่าคนเล่น LINE Today
จะเยอะขนาดนี้โดยสามารถ
เข้าถึงได้กว่า 40 ล้านคน
ส่วนใหญ่เข้ามาชมข่าวสาร
4. Wallet Tab
มีลูกเล่นให้เล่นเยอะมาก
กลุ่มคนที่เป็นนักช้อปตัวจริง
อยู่ที่ส่วนนี้เพราะสามารถ
เข้ามาซื้อสติกเกอร์ไลน์
ธีมไลน์ LINE Shopping
จ่ายผ่าน Rabbit LINE Pay ได้ด้วย
คาดไม่ถึงเลยใช่ไหมฮะ?
ยิงโฆษณาทีเดียว
สร้างยอดขายได้มากถึง 5 จุด
ต้องรีบไปลองใช้กันแล้ว
5. Home Tab
เป็น Placement ใหม่ล่าสุด
ของ LINE Ads Platform
จะโผล่โฆษณาตรงด้านล่างสุด
คอยกระตุ้นลูกค้าเวลาที่เข้ามาดูโฆษณา