เคาะช่วงเวลาที่ควรลงโพสต์ในโซเชียลมีเดีย (ฉบับอัปเดตใหม่ปี 2022)

เปิดต้นปีด้วยการตีตลาดโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มให้ปัง ด้วยฤกษ์งามยามดีของการลงคอนเทนต์ในแต่ละแพลตฟอร์ม หลายคนที่โพสต์คอนเทน

Blog Detail

เปิดต้นปีด้วยการตีตลาดโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มให้ปัง

ด้วยฤกษ์งามยามดีของการลงคอนเทนต์ในแต่ละแพลตฟอร์ม

หลายคนที่โพสต์คอนเทนต์ในโซเชียลมีเดียแบบไม่เป็นเวลา

คงจะต้องเจอกับปัญหา...

โพสต์ไม่มีคนไลก์เลย/ไลก์น้อย

ทำคอนเทนต์มาเหนื่อยมากทำไมถึงโดนปิดการมองเห็น

โพสต์ไม่เคยขึ้นฟีดเลยสักครั้ง

 

ถ้าให้ตอบว่าแพลตฟอร์มปิดกั้นการมองเห็นจริงไหม ?

ต้องตอบแบบนี้ครับจริงแค่ 50% และอีก 50% ที่เหลือ

อยู่ที่ตัวคอนเทนต์ของคุณและช่วงเวลาการลงโพสต์ที่ถูกจังหวะ

 

ลองคิดตามครับถ้าลูกค้าของคุณเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน

ที่มีพฤติกรรมต้องตื่นเช้ามากๆเพื่อที่จะไปทำงานได้ทันเวลา

แสดงว่าพวกเขาจะต้องรีบเข้านอน

แต่คุณดันลงโพสต์ช่วงตี 1 ถึงตี 2

ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่คนใช้งานโซเชียลมีเดียน้อยมาก

แล้วโอกาสที่ลูกค้าจะเห็นโพสต์ของคุณจะเหลือเท่าไร

 

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วคุณควรจะอ่านโพสต์นี้

แล้วนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณโดยด่วน

1.    ติ๊กต่อก

ปัจจุบันคนไทยใช้เวลาอยู่กับติ๊กต่อกเพิ่มขึ้นถึง 71%

ด้วยความที่แพลตฟอร์มใช้งานง่าย

เนื้อหาคอนเทนต์เป็นมิตรกับผู้ชม

58% ของผู้ใช้เป็นเพศหญิงที่มีกำลังจับจ่ายสูง

และมีกลุ่มคนหลายช่วงอายุให้คุณเข้าไป

ขยับขยายธุรกิจด้วยการขายสินค้าให้กับคนหลายๆกลุ่ม

 

ช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ควรโพสต์เนื้อหา

Ø วันอาทิตย์ : 07.00-10.00 น. และ 17.00 น.

Ø วันจันทร์ : 08.00-11.00 น. และ 21.00 น.

Ø วันอังคาร : 09.00-11.00 น. และ 23.00 น.

Ø วันพุธ : 07.00-23.00 น.

Ø วันพฤหัสบดี : 09.00-12.00 น. และ 19.00 น.

Ø วันศุกร์ : 06.00-11.00 น. และ 17.00 น.

Ø วันเสาร์ : 11.00-14.00 น.และ 19.00 น.

 

2.    เฟซบุ๊ก

เฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มอันดับแรกที่ทุกคนจะเริ่มต้นทำการตลาด

อายุผู้ใช้จะแตกต่างกันไประหว่างอายุ 25-34 ปี

และเป็นผู้หญิง 43.6% ส่วนอีก 56.4% เป็นเพศชาย

>วันพฤหัสบดีและศุกร์ช่วงเวลา 13.00 น.-15.00 น.

*** ช่วงท้ายสัปดาห์จะเป็นวันที่ดีที่สุดของการโพสต์***

>วันจันทร์ อังคาร พุธ ช่วงเวลา 09.00-15.00 .

>วันอาทิตย์จะมีส่วนร่วมน้อยที่สุดเพราะเป็นวันหยุดพักผ่อน

>วันจันทร์ อังคาร พุธ ช่วง 17.00 น. และช่วงเช้าตรู่ 07.00 น.

Engagement น้อยที่สุด

3.    อินสตาแกรม

อินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ควรมองข้ามเพราะมีลูกเล่นเพียบ

กลุ่มลูกค้าในแพลตฟอร์มนี้ค่อนข้างมีรสนิยม

การขายสินค้าเกิดการตัดสินใจซื้อง่ายเพราะด้วยหน้าฟีดที่สวยสะดุดตา

ช่วงที่ดีที่สุดในการโพสต์

>วันจันทร์–ศุกร์ : 15.00-16.00 น.

>วันอังคารและพุธ เป็นวันที่ดีที่สุดในการสร้าง engagement

>วันเสาร์มักจะมีส่วนร่วมน้อย

***ช่วงวันทำงานอัตราใช้แพลตฟอร์มจะสูงกว่าปกติ***