ที่ ‘ดีลเลอร์’ และ ‘ตัวแทน’ ยุคนี้ต้องมีติดตัว ?
ในฐานะของที่ปรึกษาและสอนตัวแทนมาแล้ว
ไม่ต่ำกว่า 40 - 50 แบรนด์
ผมโฟกัสความสำคัญไปกับการเทรน
ในเรื่องที่เสมือนเป็น ‘Top 5’
ที่คนทำระบบตัวแทนควรมีไว้ให้ครบมือ
ด้วยสไตล์การสอนของคนที่คลุกคลีอยู่ในสนามจริง
ผมจึงมี ‘เคสตัวอย่าง’ ที่หาไม่ได้ง่าย ๆ หลายสิบเคส
หยิบยกมาเล่าให้ฟัง เปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ
ก่อนถลกแขนเสื้อลงมือทำ Workshop กันจริง ๆ
เพื่อให้ผู้เรียนย่อยง่าย จดจำได้แม่นยำ
มากกว่าแค่ท่องจำแต่หลักการเปล่า ๆ
เอาจนบรรลุ 5 เรื่องสำคัญที่เกริ่นไว้ในตอนต้น ดังนี้
1. หลักสูตรการปั้น Content ปิดการขาย (Sales Content)
ในยุคที่หน้าฟีดเฟซบุ๊ก
กลายเป็นพื้นที่แย่งชิงความสนใจของผู้คน
คอนเทนต์ที่ไม่เตะตามากพอ
ย่อมไม่อาจแหวกฝูงชนไปถึงใจลูกค้าให้มาทักแชตได้
ในขณะที่การทำ Sales Content ที่ดี
จะทำหน้าที่เป็น ‘นักขายตัวท็อป’
สามารถพลิกสถานการณ์เดียวกันนี้กลับตาลปัตรไปเลย
และนี่ถือเป็น Signature อย่างหนึ่งของผม
ที่จะสอนให้ตัวแทนเข้าใจถึงวิธีคิดค้น Caption แซ่บ ๆ
และปั้น Content ที่กระแทกใจลูกค้า โดยไล่ตั้งแต่...
- การเฟ้นหาประเด็นที่จะเล่น
- เลือกจี้ Condition ที่เจาะตรงปัญหา
- Workshop คิดคำกันเป็นรายตัวอักษร
- การเลือกใช้รูปภาพที่หยุดความสนใจ
เพื่อให้คอนเทนต์เป็นที่สะดุดตา น่าทักแชต
โดยไม่ผิดกติกา อย. ให้ตามล้างตามเช็ดกันภายหลังด้วยครับ
2. หลักสูตรการยิงโฆษณา (basic & advance)
ถ้าคอนเทนต์ คือ ‘กระสุน’
การเซตโฆษณา ก็คือ ‘ลำกล้อง’ เล็งเป้าหมาย
การมีกระสุนดีแต่ยิงไม่ถูกจุด หรือเลวร้ายสุดคือยิงผิดตัว
นอกจากจะได้เพียงสุญญากาศเป็นผลตอบรับแล้ว
ยังผลาญงบโฆษณาอย่างน่าเสียดายด้วยครับ
ผมจึงเปิดโลกทัศน์ในการยิง Ads
ให้ผู้เรียนจับต้อง ‘วิธีคิด’ ในการเลือกใช้เครื่องมือ
โดยที่ไม่ละลายเงินให้เฟซบุ๊กไปแบบสูญเปล่า
- อ่านสัญญาณให้ออก โพสต์ไหนเหมาะต่อการยิง Ads ที่สุด
- การเลือกเป้าหมาย ยิงยังไงให้ถูกฝาถูกตัว
- ส่องยิงกลุ่มเป้าหมายใหม่ยังไงไม่ให้สะเปะสะปะ
- วางแผนยิงอะไร ? ยิงช่วงไหน ? ให้คุ้มค่า Ads ที่สุด
เพื่อให้การเหนี่ยวไกทุกครั้งเข้าเป้าอย่างแม่นยำที่สุดครับ
3. หลักสูตรการการขายและปิดการขาย (Sell and closed every sales)
ลงทุนไปหลายหลักกับการตลาดและค่าโฆษณา
แต่ดันพลาดท่าในจังหวะสุดท้าย
ปิดการขายใน Inbox ไม่ได้สักบาท
เพียงเพราะไม่เข้าใจว่า...
อะไรคือกำแพงในใจลูกค้าที่ขวางกั้นการตัดสินใจซื้อ ?
ดังนั้น ผมจะพาไปทำความรู้จักกับวิธี ‘ปิดการขาย’
ที่จะ ‘สแกนหาอุปสรรค’ ตัวสกัดกั้นการซื้อของลูกค้า
แล้วหาคำตอบมาตีมันให้แตก จนทักมากี่ครั้งยังไงก็ต้องซื้อ
แล้วซื้อทั้งทีก็ต้องไม่ใช่แค่ชิ้นสองชิ้นครับ
แต่เราสามารถทวีคูณยอดขายหลายเท่าตัวได้
ด้วย ‘เทคนิคการ Upsell’ ต่อหัว
ที่ขายแค่ครั้งเดียว แต่ได้ยอดขายคำโตกว่าเดิม
ในข้อนี้ผมก็มีในหลาย ๆ หลักสูตร
เช่น
-สุดยอดนักขายสายดิจิตัล
-Sales spirit awakening
-นำเสนอให้ลูกค้าเผลอร้องว้าว
4. หลักสูตรการสร้างตัวตน (online personal branding)
ท่ามกลางตลาดที่เบียดเสียดกันอย่างหนาแน่น
การได้เป็น ‘Someone’ สำหรับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
ถือเป็นกุญแจไขประตูไปสู่ความได้เปรียบทางธุรกิจ
ด้วยจำนวนผู้ติดตามที่ Trust ในตัวคุณมหาศาล
ไม่ว่าจะขายสินค้า หรือหาตัวแทน
ฐานแฟนตัวยงก็พร้อมที่จะสนับสนุนคุณเสมอ
แต่หากมัวรอให้ ‘ตัวตน’ แจ้งเกิดเองโดยบังเอิญ
โอกาสมีเพียง 1 ในหลาย 10 ล้านเท่านั้นครับ
ดังนั้น เพื่อกระชับโอกาสความเป็นไปได้ให้เอื้อมถึงง่ายกว่านั้น
ในการสอน ‘สร้างตัวตน’ ผมจะมุ่งเน้นไปที่...
- หลักคิดการวาง Position ตัวตนที่แตกต่าง
- จับจุดช่องว่าง ควานหาตลาดของตัวเองให้เจอ
- กำหนด Image แบบไหนให้ไร้คู่ประชัน
- เทคนิคการคิด Concept และวางผังคอนเทนต์
ให้เป็นแม่เหล็กดูดเป้าหมาย
โดยทั้งหมดไม่ใช่เพื่อ ‘ดัง’ แค่แป๊บ ๆ แล้วก็เงียบหายไป
แต่ผมจะสอนให้เดินไปอย่างมีกลยุทธ์ในระยะยาวด้วยครับ
5. หลักสูตรการสร้างทีมขาย (team formation)
การอยู่ในสนามแข่งขันของธุรกิจระบบตัวแทน
ที่แต่ละแบรนด์พยายามแซงขึ้นหน้าไปอยู่อันดับต้น ๆ
หากแบรนด์ไหนหยุดการเติบโต
ก็จะค่อย ๆ ดับหายตายลงไปในที่สุด
ดังนั้น การขยายอาณาจักรทีมตัวแทนออกไป
จึงเป็นกลไกที่ครองตำแหน่ง ‘แบรนด์สายแข็ง’ ในระยะยาว
ซึ่งการสร้างทีมนั้นมีจุดสำคัญ ๆ อยู่มากมาย
ที่ผมจะลงรายละเอียดให้เห็นถึง...
- กลยุทธ์การตลาดและคอนเทนต์ดึงดูดตัวแทน
- วิธีคัดกรองคน แบบไหนอย่าเอาเข้ามา แบบไหนให้อ้าแขนรับ
- ตัวแทน 3 ระดับ กับการขาย 3 สไตล์ และวิธีอัปเกรดคนแต่ละกลุ่ม
- กลยุทธ์ปั้นลูกทีมตัวเต็งให้เป็น ‘มือสร้างทีม’ ตัวแม่
- มาตรการลดปัญหาน่าปวดหัว (แย่งตัวแทน, ตัดราคา, โฆษณาเกินจริง)
- ทำยังไงให้ตัวแทนมีใจรักแบรนด์ ไม่ขาดแคลน Loyalty
เพื่อหยั่งรากทีมขายของแบรนด์ ไปสู่การเติบโตแบบยั่งยืนครับ
ตัวอย่างคอร์สในหัวข้อนี้ ก็อย่างเช่น
-ปั้นทีมตัวแทนให้เป็นแบรนด์ผู้นำ
-ปั้นแม่ทัพจับเงินล้าน
ในการเรียนทั้ง 5 หัวข้อนี้
นอกจากปกติจะมีสอนกลุ่มตัวแทนในคลาสใหญ่แล้ว
ผมก็ยังมีสอนในรูปแบบ ออนไลน์
เหมาะสำหรับคนที่ไม่สะดวกเดินทางด้วยครับ
โดยผมจะสอนผ่านโปรแกรม Wirecast ในเฟซบุ๊กกลุ่มปิด
รับประกันความคมชัดทั้งภาพ เสียง และสไลด์
ให้คุณเรียนได้จากทุกที่ ทุกเวลา และทบทวนซ้ำได้ตลอด
สนใจสมัครเรียน หรืออยากสอบถามเพิ่มเติม
เชิญได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ
Official Line : http://line.me/ti/p/%40salesarmbiz
หรือ ID : @salesarmbiz
โทรสอบถามเพิ่มเติิมได้ที่