หลังจากเปิดหน้าร้านฟรีเสร็จแล้ว
สเตปต่อไปคือการวางกลยุทธ์ให้หน้าร้านของคุณ
ไม่สงัดเป็นบ้านร้าง
แต่มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่หน้าร้านทุกวัน
-สร้างคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ
อย่างที่เรารู้กันดีว่า LINE SHOPPING นั้นคือ
ตลาดในกลุ่ม Social commerce
ซึ่งร้านคุณจะรุ่งหรือจะร่วงนั้นอยู่ที่การรู้จักใช้โซเชียลมีเดีย
ในการทำคอนเทนต์ประชาสัมพันธ์ร้านให้เป็นที่รู้จัก
จากแพลตฟอร์มเพื่อนบ้านอย่างเช่น
เฟซบุ๊ก ไอจี ติ๊กต่อก ยูทูบ
แล้วค่อยจูงลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าที่ LINE
SHOPPING
-ปิดการขายที่ LINE OA ทุกครั้งเพื่อสะสมฐานแฟนระยะยาว
ผมเชื่อว่าใครที่ขายสินค้าบนโลกออนไลน์
จะต้องเข้าไปตีตลาดในทุกแพลตฟอร์มอยู่แล้ว
และมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ดึงลูกค้ามาปิดการขายในไลน์
ใครยังไม่ทำต้องรีบเลยนะฮะ (ก่อนที่ลูกค้าจะไปอยู่ที่ไลน์คู่แข่งจนหมดซะก่อน)
เพราะการเก็บลูกค้าไว้ที่ไลน์เป็นเหมือนการทำประกันชีวิตไว้
วันไหนที่ยอดขายตกคุณยังอุ่นใจ
ที่สามารถบรอดแคสต์หาลูกค้าเก่าที่อยู่ใน LINE OA
จัดโพรโมชันกระตุ้นยอดขายให้ลูกค้าสั่งซื้อ
สินค้าบน LINE SHOPPING ได้อีกต่อหนึ่ง
-วิเคราะห์กลุ่มลูกค้าและนำไปพัฒนาต่อ
LINE OA สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าที่เพิ่มเพื่อนเข้ามา
และสั่งสินค้าได้อย่างละเอียดแม่นยำแยกเป็นหมวดหมู่
เพศ
อายุ
โลเกชัน
คุณสามารถนำข้อมูลในส่วนนี้ไปวิเคราะห์ค่าหลังบ้าน
และนำไปพัฒนาคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
ดึงดูดลูกค้าให้อยู่กับร้านได้อย่างยั่งยืนระยะยาว
-โพรโมตร้านบนโลกโซเชียลและยิงโฆษณา
เพิ่มการมองเห็นของสินค้าและร้านค้า
โดยการยิงโฆษณา LINE ADS PLATFORM
กวาดลูกค้าหน้าใหม่เข้ามาที่หน้าร้าน
และสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเก่าอยากกลับมาซื้อซ้ำ
-ร่วมแคมเปญกับ LINE SHOPPING
LINE มีแคมเปญสนับสนุนเพียงกดเข้าร่วมผ่าน
หลังบ้าน (MyShop) ได้ที่ oaplus.line.biz
>>กดปุ่มเข้าร่วมแคมเปญ
>>ตรวจสอบสถานการณ์สมัครรอผลอนุมัติ
3-7 วันทำการ
*หากได้รับอนุมัติสถานะจะแจ้งว่า
“กำลังเข้าร่วมแคมเปญ”
ตัวอย่างแคมเปญที่น่าเข้าร่วม
แคมเปญสุดต๊าซจาก LINE SHOPPING X LINE MAN
“ช้อปชิมใช้” ไปกับ code โคตรฟิน
พร้อมติด #LINESHOPPINGช้อปชิมใช้
กระตุ้นลูกค้าให้ควักเงินจ่ายง่ายขึ้น
เพราะได้ทั้งช้อปได้ทั้งส่วนลดค่าอาหาร!