2 Q&A ทำความเข้าใจก่อนใช้ LINE Ads ให้เกิดผลลัพธ์ (Ep. 2)

มาต่อกันด้วย 2 คำถามสุดท้าย ที่มีคนสงสัยมากที่สุดพาร์ตนี้ จะเกี่ยวกับส่วน LINE Ads ทั้งหมดเลยครับ

Blog Detail

มาต่อกันด้วย 2 คำถามสุดท้าย
ที่มีคนสงสัยมากที่สุดพาร์ตนี้
จะเกี่ยวกับส่วน LINE Ads ทั้งหมดเลยครับ
ถ้าคุณกำลังสร้างแบรนด์
หรือติดปัญหายอดขาย
คุณจะใช้ LINE Ads ช่วยอย่างไรบ้าง
Q1: วัตถุประสงค์แคมเปญโฆษณา
จาก LINE Ads มีกี่ประเภท ?

A2: มีมากถึง 10 ประเภท
เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายของคุณนั่นเองครับ
มีตั้งแต่การรับรู้แบรนด์, เพิ่มฐานลูกค้า,
เพิ่มยอดขายและรักษาฐานลูกค้า
Q2: ไม่รู้ประเภทกลุ่มเป้าหมาย
= ยิง LINE Ads ไม่แม่น ?
A2: ถ้ามือเก๋าอาจจะพอมี
พื้นฐานมาบ้าง แต่ถ้ามือใหม่จะยังไม่เข้าใจ
ว่ากลุ่มเป้าหมายมี 2 ประเภท
หลัก ๆ ที่ใช้แล้วได้ผล
- กลุ่มเป้าหมายหลัก Core audience
ข้อมูลพื้นฐานของลูกค้าเราที่ไม่รู้ไม่ได้ครับ
>ถ้าพอมีฐานลูกค้าใน LINE OA แล้ว
คุณไม่ต้องไปนั่งวิเคราะห์เอง
แค่เปิดดู Audience หลังบ้านของไลน์
คุณก็จะเจอข้อมูลที่ตรงเป๊ะ ๆ
ให้คุณสามารถนำไปใช้ยิงแอดให้แม่นขึ้นฮะ
Core Audience 4 ประเภท
1. Demographic แบ่งตามภูมิศาสตร์
เพศ ชาย/หญิง/ทั้งหมด
อายุ เลือกได้ตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไปครับ
2. Geographic
พื้นที่ที่ลูกค้าน่าจะอยู่
ภาค จังหวัด เขต ลึกถึง
ขั้นระบุเลขไปรษณีย์
และปักรัศมีได้ตั้งแต่ 3 กิโล-50 กิโลเมตร
**ธุรกิจร้านอาหาร คาเฟเหมาะมาก
- กลุ่มเป้าหมายแบบ
กำหนดเอง Custom audience
ข้อมูลเชิงลึกจากฐานลูกค้ายิงได้
แม่นยำขึ้น มี 6 ประเภทใน LINE Ads