คอนเทนต์คือกระสุนนัดสำคัญ
ที่พร้อมจ่อให้ลูกค้าหยุดซื้อ
หัวใจของการทำคอนเทนต์คือ
“ความแตกต่าง” และเข้าใจในมุม
ของลูกค้าให้มากที่สุดคุณถึงจะได้ใจลูกค้าไปครอง
1. คอนเทนต์มอบประโยชน์
อย่าพูดถึงสรรพคุณของสินค้าหรือบริการ
แต่ให้บอกว่าลูกค้าจะได้ประโยชน์อะไรถ้าเลือกคุณ
2. คอนเทนต์สร้างการมีส่วนร่วม
คอนเทนต์ที่ทรงพลังใช้เรียก
การมีส่วนร่วมเวลาที่ต้องการกระตุ้น
ให้ลูกค้าร่วมสนุกกับเรามากขึ้น
>ถาม-ตอบ
>เปิดโหวต โพลคำถาม
>ร่วมสนุกกับเกมส์ประจำแบรนด์
3. คอนเทนต์โปรโมชันดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ
สร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่าให้คงอยู่
ทำให้แบรนด์ดูสดใหม่ตลอดเวลา
มีการส่งเสริมการขายอัพเดตสินค้าอยู่สม่ำเสมอ
4. คอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแส
อาจจะไม่ใช่คอนเทนต์ที่ควรทำเสมอไป
เพราะบางกระแสอาจส่งผลเสีย
ต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์
แต่ก็เป็นไอเดียคอนเทนต์
ที่สามารถทำให้เกิดไวรัล
และเป็นที่รู้จักได้ในชั่วข้ามคืน
4 ประเภทคอนเทนต์ที่มือใหม่ต้องรู้
เพื่อเป็นไอเดียในการเรียกลูกค้า
และสำหรับมือเก่าก็อาจจะลองสำรวจ
ประเภทคอนเทนต์ของคุณดูว่าขาดตรงไหนไปหรือไม่
เพื่อเสริมให้ช่องทางการขายของเราแข็งแกร่งมากขึ้น