รวม 4 ไอเดียเขียนคอนเทนต์ให้ลูกค้าหยุดซื้อ

คอนเทนต์คือกระสุนนัดสำคัญ ที่พร้อมจ่อให้ลูกค้าหยุดซื้อ

Blog Detail

คอนเทนต์คือกระสุนนัดสำคัญ

ที่พร้อมจ่อให้ลูกค้าหยุดซื้อ

หัวใจของการทำคอนเทนต์คือ 

“ความแตกต่าง” และเข้าใจในมุม

ของลูกค้าให้มากที่สุดคุณถึงจะได้ใจลูกค้าไปครอง

1. คอนเทนต์มอบประโยชน์ 

อย่าพูดถึงสรรพคุณของสินค้าหรือบริการ 

แต่ให้บอกว่าลูกค้าจะได้ประโยชน์อะไรถ้าเลือกคุณ

 

2. คอนเทนต์สร้างการมีส่วนร่วม 

คอนเทนต์ที่ทรงพลังใช้เรียก

การมีส่วนร่วมเวลาที่ต้องการกระตุ้น

ให้ลูกค้าร่วมสนุกกับเรามากขึ้น 

>ถาม-ตอบ 

>เปิดโหวต โพลคำถาม 

>ร่วมสนุกกับเกมส์ประจำแบรนด์ 

 

3. คอนเทนต์โปรโมชันดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ

สร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่าให้คงอยู่

ทำให้แบรนด์ดูสดใหม่ตลอดเวลา

มีการส่งเสริมการขายอัพเดตสินค้าอยู่สม่ำเสมอ

 

4. คอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแส 

อาจจะไม่ใช่คอนเทนต์ที่ควรทำเสมอไป

เพราะบางกระแสอาจส่งผลเสีย

ต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์

แต่ก็เป็นไอเดียคอนเทนต์

ที่สามารถทำให้เกิดไวรัล 

และเป็นที่รู้จักได้ในชั่วข้ามคืน 

 

4 ประเภทคอนเทนต์ที่มือใหม่ต้องรู้

เพื่อเป็นไอเดียในการเรียกลูกค้า

และสำหรับมือเก่าก็อาจจะลองสำรวจ

ประเภทคอนเทนต์ของคุณดูว่าขาดตรงไหนไปหรือไม่

เพื่อเสริมให้ช่องทางการขายของเราแข็งแกร่งมากขึ้น