4 เรื่องที่ต้องรู้ สำหรับการตลาดยุคดิจิทัล

ยุคของสื่อดิจิทัลจริง ๆ แล้วมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วนหลัก คือ Online Marketing, Mobile Marketing

Blog Detail

ยุคของสื่อดิจิทัลจริง ๆ แล้วมีอยู่ด้วยกัน 3 ส่วนหลัก

คือ Online Marketing, Mobile Marketing

และ Social Media Marketing

หลายคนยังสับสนอยู่ว่า ธุรกิจของคุณนั้นเหมาะกับ

กับการวางกลยุทธ์ทำการตลาดส่วนไหนก่อนเป็นอันดับแรก

 

 

Digital Marketing คือการใช้สื่อดิจิทัลทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ในการทำการตลาดเพื่อโพรโมตสินค้า

เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้จัก

ซึ่งสื่อการตลาดที่นิยมใช้บ่อย

ได้แก่ ป้ายดิจิทัลบิลบอร์ด, การส่ง SMS

, ทีวีดิจิทัล สมาร์ตทีวี, อีเมล, แอปสโตร์

, การทำ SEO SEM จนถึง

การทำตลาดผ่านเว็บไซต์

 

 โดยสื่อการตลาดที่กล่าวข้างต้นนี้เน้น

ทำเพื่อเพิ่มการเข้าถึงแบบจำนวนมาก

ให้กับลูกค้าในทีเดียว

 

 

 

Social media Marketing

ช่องทางนี้มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก 

เข้าถึงผู้คนได้เยอะผ่านการใช้โซเชียลมีเดีย

ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

เช่น หลังตื่นเช้าก็เช็กโซเชียลมีเดีย

ก่อนอย่างแอปพลิเคชั่นยอดฮิต

 

LINE, Facebook, Ig, TikTok เป็นต้น 

 

 รูปแบบการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมี 3 รูปแบบ

1. Blogs คือการโพสต์ข้อความ รูป วิดีโอ 

โพสต์นำเสนอธุรกิจของคุณ

2. Social Network คือการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าคนอื่น ๆ 

เช่น การสร้างคอนเทนต์เรียกคอมเมนต์ 

กดไลก์กดแชร์ และตัดสินใจซื้อ

 

3. Forums คือ กลุ่มออนไลน์ที่เปิดพื้นที่

ให้คนที่มีความสนใจเดียวกันเข้ามาพูดคุย

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านกลุ่ม 

เช่น Facebook Group, LINE OpenChat, LINE Group

 

 

และนอกจากนี้การทำการตลาดดิจิทัล

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือการใช้เครื่องมือ

การตลาดบนโลกออนไลน์อย่างครบครัน 

เช่น การซื้อพื้นที่โฆษณาและการสร้าง 

Content Marketing อย่างสม่ำเสมอด้วย