ปรากฏการณ์คนใช้งานบนติ๊กต่อกกว่า 800 ล้านคน/เดือน
แสดงให้เห็นแล้วว่าแพลตฟอร์มนี้เข้ามามีบทบาทต่อทุกคน
ในปัจจุบันอย่างมหาศาลไม่ว่าจะเป็นเรื่องความบันเทิง
ความรู้สาระ ธุรกิจ ข่าว และการเมือง ทุกๆเรื่องถูกอัปเดต
ลงบนแพลตฟอร์มนี้อย่างสดใหม่ทุกวัน
จึงสรุปได้หลักๆ 3 ประเด็น
ที่จริงแล้ว Short video แนวตั้งขนาด 9:16
ไม่ได้เพิ่งมีแต่มันมีมานานแล้ว
ไม่ว่าจะเป็นแอปฯ Snapchat,Story ig
แล้วค่อยเปลี่ยนผ่านมาถึงมือ TikTok
แต่ความทรงพลังของติ๊กต่อก
คือ การยืนระยะยาว
และยิ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดด
ด้วยความอัจฉริยะของ For you feed
ที่คอยส่งคอนเทนต์ที่คุณกำลังสนใจ
มาให้ไม่มีลิมิตจนเกิดเป็นช่องว่าง
ให้คนทำการค้าขายบนออนไลน์ได้ง่ายขึ้น
ลูกค้าที่เดินเข้ามาบนติ๊กต่อกแล้วต่างยาก
ที่จะออกจากแอปฯไปได้ง่ายดาย
เพิ่มโอกาสที่คนหนึ่งคนซื้อสินค้าคุณ
ไปแล้วเค้าจะกลับมาซื้อร้านคุณอีก
เพราะอัลกอลิทึมของติ๊กต่อกได้จดจำ
และส่งคอนเทนต์ของร้านคุณไปให้ลูกค้าเสมอ
Music Marketing แจ้งเกิดอย่างโด่งดัง
บนแพลตฟอร์มนี้เพราะเครื่องมือบนติ๊กต่อก
มีให้ใช้งานหลากหลายสร้างความสนุก
และต้องใส่เสียงเพลงเป็นหัวใจหลัก
ของแพลตฟอร์มนี้ ใครที่เป็นมือใหม่
ไม่รู้จะตัดคลิปยังไง เลิกกังวลไปได้เลย
ขอแค่คุณใส่เพลงให้เข้ากับคอนเทนต์
แค่นี้ก็ปังได้แล้ว (เพลงบนติ๊กต่อกถูกลิขสิทธิ์
มีให้เลือกใช้มากกว่าหมื่นเพลง)
เดี๋ยวนี้แม้แต่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองคนส่วนใหญ่
ก็กดเข้า #TikTokNews กันแล้ว
คลิปสั้น กระชับ เข้าถึงข่าวได้ไวเหมือนต่อสายตรง
จึงทำให้คนรุ่นใหม่ชื่นชอบมาก
เพราะไม่เสียเวลาในการดูและไม่น่าเบื่อด้วยครับ
**ข้อควรระวังการรับข่าวสารบนติ๊กต่อก
คือ เรื่องของ Fake news
และเนื้อหาคอนเทนต์ที่อาจผิดพลาด
ได้เนื่องจากเป็น Short video นั่นเองฮะ
รวมถึงอยากซื้ออะไรก็เข้าติ๊กต่อกก่อน
เป็นอันดับแรกๆแล้วเพราะคลิปคอนเทนต์
ที่สาธิตสินค้า บริการ ได้อย่างละเอียด
เห็นภาพชัด มีอรรถรสจึงทำให้คนต่าง
อยากเข้ามาดูแคตตาล็อกสินค้า
กับร้านค้าที่พวกเค้าชื่นชอบ
ใครที่กำลังลังเลที่จะลุยติ๊กต่อก
แนะนำว่าเริ่มได้เลยครับ