จริงที่ปี 2022 ติ๊กต่อกเป็นบ่อเงินที่เนื้อหอมมาก
อีกทั้งยังซับน้ำตาให้พ่อค้าแม่ขายที่ผิดหวังจากแพลตฟอร์มอื่น
เพราะค่าแอดยังถูกอยู่มาก
(รีบโกยก่อนพี่เค้าจะขึ้นค่าตัว)
แต่ยิ่งมีผู้ใช้งานติ๊กต่อกเยอะ…
ไอเดียการทำคอนเทนต์อาจจะเจอทางตันได้
3 แนวคิดที่อยากมาแชร์วันนี้ #กดแชร์ไว้เลย
Be
Flawsome ความไม่เพอร์เฟกต์ไม่ใช่เรื่องขายหัวเราะ
มาจากคำว่า Flaw รวมกับ
Awesome
“Acknowledge imperfections
and Turn It into on advantage”
ในเมื่อโลกโซเชียลคอนเทนต์โชว์ความเพอร์เฟกต์
มีให้เห็นจนลานตาไปหมดแล้ว
ถ้างั้นลองทำคอนเทนต์ดึงความเปราะบาง
ความไม่สมบูรณ์แบบของแบรนด์ออกมาเล่า
อย่างเปิดเผย
จริงใจ ชัดเจน ตรงไปตรงมา
ถือว่าเป็นไอเดียจุดขายใหม่ทัชใจลูกค้าไปอีกแบบ
Democratise
Creativity ความสร้างสรรค์อย่างเท่าเทียม
“Invite your audience
to make
Content with you”
แบรนด์น้องใหม่ทีเพิ่งเจาะตลาดอยากให้คนรู้จักมากขึ้น
พลาดไม่ได้ที่จะทำคอนเทนต์ชวนให้ผู้ชมมาร่วมสร้าง
ความครีเอทีฟร่วมกัน
แชร์เรื่องราวประทับใจ
ทัชใจผู้ชมได้ง่ายผ่านการใช้สมาร์ตโฟนเครื่องเดียว
Embrace
Shoppertainment
คอนเทนต์บันเทิงแอบขายอยู่นะจ๊ะเผื่อเธอไม่รู้
ทัชใจลูกค้าสายเปย์ด้วยคอนเทนต์ลูกครึ่ง
E-Commerce
“Happy users = Happy buyers”
เริ่มแรกเปิดช่องมาขายโต้งๆเลยลูกค้าอาจจะเบื่อ
ถ้าสกิลการขายคุณยังเล่าเรื่องได้ไม่เก่งพอ
แก้ปัญหาด้วยวิธีปูทางช่องก่อนทำให้ผู้ใช้
แฮปปี้อาจจะเป็นวิธี
แจกความรู้ มุกตลกแบบมีสาระ
สะสมจนมีฐานแฟนจนลูกค้าเกิดความเชื่อใจ
ค่อยเปลี่ยนเค้ามาเป็น
“ผู้ซื้อ” แบบนี้แบรนด์ของคุณ
ยืนระยะได้นานกว่าเพราะฐานแฟนคลับซัปพอร์ตแน่น