แบรนด์น้องใหม่ ทำอย่างไรให้ Followers พุ่งพรวด
0 ไลค์ยิงแอดได้มั้ย
100 ไลค์+ คนจะซื้อหรือเปล่า?
คำถามเรื่องไลค์ & ยอด Followers
มักทยอยมาถาม
เมื่อออฟไลน์
อยาก Go Online มากขึ้น
ตลอดจนแบรนด์น้องใหม่
เพิ่งเปิดเพจขาย ครั้งแรก
ถึงยอดไลค์ ไม่การันตียอดขาย
Followers ไร้ผลกับแอดที่ยิง
แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า
“จำนวน” Followers
สร้างความน่าเชื่อถือได้ไม่น้อย
ช่วยให้ของยาก ขายง่าย
ขายของแพง คนก็กล้าซื้อ
ใครกำลังงมหาวิธี แก้ปมเรื่องนี้อยู่
มาปลดเบรก กวักยอดไลค์
เร่งสปีด Followers ให้พุ่ง
#บล็อกนี้เลยฮะ
.
.
#แทรกเสียงหัวเราะ
ภาวะคนกอดคอกัน มองวิกฤต
ใช้ทริคโยนคอนเทนต์ ยิงมุขใส่
แทรกเสียงหัวเราะ เสิร์ฟไปทุกบ้าน
เพราะถ้าทำให้ 1 คนอ่านยิ้มได้
คนที่ 2 3 4…จะไล่ตามหลังมาติดๆ
สะกิดยอดไลค์ให้โต
ไม่ก็กด Follow เพราะโดนใจ
#Topicคมเยี่ยงมีด
เลือกหัวข้อให้แมทซ์
กับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า
ลับ Topic ให้คม
ก่อนโพสต์ลงเพจ
Topic ที่ดี
จะมีพลังเหมือนแม่เหล็ก
ดึงดูดให้คนเข้ามาหา
และอยากติดตามตอนต่อไป...
#หน้าร้านน่ามอง
หน้าเพจ FB หน้าร้าน
ล้วนเป็นหน้าเป็นตา
ที่นำพาไปสู่การขายในที่สุด
แต่ก่อนจะถึงสเต็ปปิดดิล ได้ยอด…
แบรนด์ใหม่เพิ่งคลอด
ต้องจัดหน้าร้านให้น่ามอง น่าส่อง
“วาง Concept FB ให้ชัด
คาแร็คเตอร์ เจนจัด
น่าจดจำใน 3 วินาที
Mood & Tone ดูกี่ทีก็สบายตา
ไม่น่าเบื่อ”
#ฝังตัวหลายแพลตฟอร์ม
อย่าหลบมุม จมอยู่บน FB
เพราะยังมีอีกหลายแพลตฟอร์มออนไลน์
ให้เข้าไป “สะสมฐาน FC”
ควบคู่ไปกับการสร้างเพจใหม่
อาทิ
IG TikTok YouTube Podcast
การกระจายตัว
อยู่ในหลายแพลตฟอร์ม
จะทำให้คน “คุ้น” คุณมากขึ้น
ช่วยสร้าง awareness
แบบไม่เสียค่าแอดสักบาท
ขอแค่ “ขยันอัพ” ขยันเล่น
ให้ครบทุกแพลตฟอร์มที่มี
#เสริมทัพด้วยกำลังAd
ชั่วโมงนี้อย่าหวัง
พึ่ง Organic reach FB อย่างเดียว
แต่ควรหากำลังเสริมสำรองไว้
แล้วยิง Ad ช่วย
“เตรียม Topic ดี
คอนเทนต์โดน
คุมโทนหน้าร้านให้น่ามอง
จนอยากสั่งซื้อ”
เมื่อส่วนผสมลงตัว ครบรส
ก็ถึงเวลารัน Ad กวักไลค์
แม้ Ad บางตัว
ไม่สร้างยอดขาย
แต่ก็มีโอกาสสูง
ที่จะพลิกแบรนด์น้องใหม่
ให้มาแรงบนโซเชียลได้ในข้ามคืน
#หมอกิม