ผ่าวัตถุประสงค์แคมเปญจาก LINE ADS PLATFORM ที่รู้แล้วยิงแอดถล่มยอดขายแน่นอน

ควรรู้จัก 8 วัตถุประสงค์แคมเปญที่ช่วยเพิ่มยอดขาย

Blog Detail

ก่อนจะก้าวสู่สนามยิงแอดใน LINE ADS PLATFORM 

คุณต้องรู้จักกับ 8 วัตถุประสงค์แคมเปญ

ที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณ


1.วัตถุประสงค์ : การเข้าชมเว็บไซต์ 

 แคมเปญนี้ช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้ผู้คน

เข้ามาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของคุณมากขึ้น

และไลน์เฟรนลี่มากสามารถใส่ URL 

ปลายทางได้ทุกประเภทอย่างไม่จำกัด

ไม่ว่าจะเป็น

LIFF URL เช่น

https://liff.line.me/1572442362-jGxDDGRp/ @drgim.salesarm�

Market Place URL อย่าง LAZADA SHOPEE

Social Media URL ช่อง Tiktok 

หรือ เพจ FACEBOOK ของคุณ

  

 Website หรือ Sale Page URL : 

อย่างเช่น http:// salesarm.co.th/blog/290/topsellerlineshoppingcourse 

และ LINE OA URL อย่างเช่น https://lin.ee/Qdu1XzW


2.วัตถุประสงค์ : เว็ปไซต์คอนเวอร์ชัน

 เป็นตัวเด็ดที่ช่วยเพิ่มยอดขายผ่านทาง

เว็ปไซต์หรือ Salespage

และสามารถดูข้อมูลได้ว่าลุกค้าเข้ามาที่เว็ปไซต์แล้ว

มีการกดสั่งซื้อสินค้ามากน้อยขนาดไหน

โดยก่อนจะใช้งาน website conversion


ต้องมีการติดตั้ง LINE Code 3 ตัวนี้ก่อน

- Basecode(ต้องติดเป็นพื้นฐาน)

- Conversioncode(ติดเพื่อวัดพฤติกรรม

แยกในแต่ละ ชนิด)

- Customeventcode(เฉพาะคนที่ใช้กับเว็บของตัวเอง

 ต้องมาตั้งค่าเก็บพฤติกรรมต่าง ๆ 

เช่น สมัครสมาชิก หยิบ ใส่ตะกร้า คลิ๊กปุ่ม เป็นต้น)


3. วัตถุประสงค์ติดตั้งแอปพลิเคชัน

 วัตถุประสงค์การมีส่วนร่วมในแอปพลิเคชัน

 ตอบโจทย์คนที่ชอบดาวโหลดแอปพลิเคชัน

หรือมีแอปอยู่แล้วต้องการกระตุ้นให้ผู้คน

เข้ามาใช้งานมากขึ้น

เช่น สร้างบัญชี เล่นเกมส์บนแอปพลิเคชัน

 การซื้อสินค้าบนตัวแอปพลิเคชัน***ซึ่งวัตถุประสงค์ข้อที่ 3 และ 4 

ต้องมีการเชื่อมต่อ 3 rd party SDK Integration

ก่อนเสมอ สามารถเชื่อมด้วย Appflyer

Kochava

Adjust


วิธีเชื่อมต่อ...

 -เริ่มจากไปที่บัญชีผู้ใช้โฆษณาที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญ 

-เลือกติดตั้งแอป > การมีส่วนร่วมในแอป 

-ลงทะเบียนโดยเข้าไปที่ ขีด 3 ขีด > คลิกมีเดีย

-เลือกแอป > เพิ่มแอป > กำหนดแพลตฟอร์มตามอุปกรณ์ที่ใช้


 เช่น IOS หรือ Android พร้อมใส่ชื่อ

แอปพลิเคชันและ URL ของแอปสโตร

 -กดตกลง


**เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยให้นำ ID บัญชีผู้ใช้โฆษณา

 และ ID แอปที่ได้จาก LINE ADS PLATFORM 

ไปลงทะเบียนใน SDK

จากนั้นนำ Tracking URL ที่ได้จาก SDK มาใช้งานเป็น

 “ลิงก์ปลายทาง” ของ LINE ADS PLATFORM ได้เลย


4. วัตถุประสงค์ดูวิดีโอ

เพื่อเพิ่มการรับชมวิดีโอมากขึ้น

ความยาวสูงสุดคือ 10 นาที และยังสามารถ optimize 

เพื่อเพิ่มการรับชมจนจบวิดีโอได้อีกด้วย (Complete View)


5. วัตถุประสงค์เพิ่มเพื่อน

สามารถขยายฐานลูกค้าบน LINE Official account

ให้ติดตามร้านของคุณได้ผ่านการลงโฆษณา LAP

เพื่อใช้บรอดแคสต์ซ้ำต่อหรือใช้ Step Message 

ในการขยี้ยอดขายต่อได้�


6. วัตถุประสงค์การเข้าถึงและความถี่

 เป็นการเพิ่มการเข้าถึงด้วยวิธีประมูล

 เน้นในเรื่องความถี่ให้หลอกหลอนกันแบบ

 


 ***สามารถกำหนดความถี่แสดงโฆษณา 1-10 ครั้ง

และเลือกระยะเวลาแสดงโฆษณาได้ 1-90 วัน 


**TIP วิธีใช้วัตถุประสงค์ไดนามิก

เข้าไปที่เว็ปไซต์ admanager.line.biz 

เลือกจำหน่ายสินค้าแบบไดนามิก

เลือกข้อมูลทั่วไป > กำหนดสถานการณ์ใช้งาน 

สร้างฟีดสินค้าใหม่ 

> เลือกประเภทธุรกิจ E-commerce ใส่ URL File 

และข้อมูลรายละเอียดสินค้า

สำคัญ..ต้องอัปโหลไฟล์เป็นประเภท FTP ,SFTP เท่านั้น 

เลือก CALL TO ACTION เลือกซื้อเลยหรือเรียนรู้เพิ่มเติม

     

เพียงเท่านี้คุณก็จะใช้ LAP 

ทำโฆษณาเพื่อกอบโกยยอดขาย

ได้อย่างถูกวัตถุประสงค์อย่างถูกต้องมากขึ้นกันได้แล้วฮะ


#หมอกิม





ID :  @drgim.salesarm 

หรือ

คลิ๊กลิงค์ https://lin.ee/Qdu1XzW