1. TopView
เป็นรูปแบบการทำโฆษณาที่อยากแนะนำที่สุด
และสร้างความรำคาญให้ผู้ชมน้อยมาก
การทำโฆษณารูปแบบนี้ค่า engagement สูง
เพราะมีการใส่ Call To Action ลงไปแบบเนียนๆ
โดยรูปแบบจะคล้ายการทำโฆษณา
แบบขายหนักๆเน้นๆ
แต่ต่างตรงที่แสดงผลชิ้นงาน
แบบเต็มจอใช้เวลาแค่ 3 วินาทีแรก
แล้วถึงจะเปลี่ยนรูปเป็น
การทำโฆษณาแบบ In-Feed ADS
ซึ่งรูปแบบนี้คนดูจะไม่ทันได้รู้สึก
ตัวว่ากำลังดูโฆษณาอยู่นั่นเอง
แต่ก็จะโดนโฆษณาแทรกซึมเข้าไปในสมองแบบตั้งตัวไม่ทันแล้ว
2. Brand Takeover
เป็นสไตลที่แบรนด์ใหญ่ๆมักจะนิยม
ทำโฆษณาประเภทนี้
โดยเมื่อลูกค้าเปิดแอปพลิเคชัน TikTok
โฆษณาแบบเต็มจอจะแสดงผลทันที
รูปแบบจะเต็มหน้าจอใช้ระยะ
เวลาประมาณ 3-5 วินาที
เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ชม
แบบที่ยังไงก็เห็น 100 %
3. In feed Ads
โฆษณาประเภทนี้มีความเฟรนด์ลี่กับผู้ชมมากที่สุด
จะแสดงผลบนหน้า For You แทบไม่ต่างจากการดูคอนเทนต์ทั่วไป
แต่จะมีจุดบ่งบอกว่าเป็น video ads
แค่ตรงข้อความ Sponsored
และปุ่ม Call to action
ที่ด้านล่างเท่านั้นโดยผู้ชมสามารถกดไลก์
คอมเมนต์ แชร์ ได้ปกติ
กว่าผู้ชมจะรู้ตัวว่ากำลังดูโฆษณาอยู่
ก็อาจจะคล้อยตามไปกับคอนเทนต์
และจบที่กดสั่งซื้อสินค้าตามมาในภายหลังก็เป็นได้
4. Branded hashtag Challenge
เป็นวิธีทำการตลาดที่น่าเชื่อถือมากเพราะแบรนด์ไม่ต้องลงทุนจ้าง
(แอมยกตัวอย่าง
brand hashtag challenge ที่มีช่วงนี้)
เช่น การสร้างแฮชแท็กบนหน้า Discovery ให้กลุ่มลูกค้า
หรือตัวแทนสร้างคอนเทนต์ร่วมกัน
เป็นรูปแบบการตลาดเฉพาะตัวที่มีที่เดียวในติ๊กต่อก
ที่สามารถดันคอนเทนต์นั้นให้ขึ้นมาอยู่หน้า Discovery
ได้นานถึง 3-6 วัน ขอแค่มีคนกดไลก์คอมเมนต์และแชร์เท่านั้นเอง
5. Branded effect
รูปแบบนี้ถือว่าคนทำธุรกิจยังรู้กันในวงแคบอยู่
ว่าติ๊กต่อกมีลูกเล่นลักษณะแบบนี้ด้วย
คือ การสร้างสติกเกอร์ ฟิลเตอร์ หรือเอฟเฟกต์
ที่เกี่ยวกับสินค้าหรือแบรนด์รูปแบบนี้มักทำควบคู่กับ
การติดแฮชแท็กชาเลนจ์เป็นการสร้างรอยัลตี้
ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์
แถมดึงดูดลูกค้าใหม่ให้มารู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้น
ผ่านการทำชาเลนจ์ยอดฮิตนี้ฮะ