1. เปลี่ยนร้านเงียบให้เป็นร้านดังเปรี้ยงด้วยแคตตาล็อกสินค้า
แคตตาล็อกเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาด
ที่พยายามขายสินค้าให้ได้มากที่สุด
ใน LINE SHOPPING ใช้กลยุทธ์ที่มีความคล้าย
หน้าร้านของ E-marketing
ให้สามารถอัปโหลดสินค้าลงที่หน้าร้าน
ความพิเศษคือ สามารถจัดเป็นหมวดหมู่
ที่เรียกว่า Collection ใส่หน้าดิสเพลย์
คล้าย Story highlight ของอินสตาแกรม
ทำให้หน้าร้านมีความสวยงาม
รายละเอียดสินค้าครบ
ลูกค้าเลือกชมได้อย่างไม่มีสะดุด
คุณก็จะยิ่งขายสินค้าได้มากขึ้นตามไปด้วย
2. ออกออร์เดอร์ผ่านแชต
ขายง่ายไม่มีสะดุด
ฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์มากกับธุรกิจที่ขายสินค้าให้กลุ่มผู้สูงอายุ
เพราะไลน์มีประชากรที่เป็นกลุ่มคนสูงอายุ
ใช้งานเป็นอันดับแรกรองลงมาคือ เฟซบุ๊กและยูทูป
แก้ปัญหาการกดสั่งออเดอร์ยุ่งยากจนไม่อยากซื้อ
ให้กลายเป็นกดสั่งรัวๆไม่มีสะดุด
หลังทำการสั่งซื้อทางร้านค้า
สามารถ “ออกออเดอร์ผ่านแชต” ได้เสร็จสรรพ
กรอกรายละเอียดที่อยู่ ยอดรวมสินค้า
รวมถึงช่องทางการชำระเงินที่สะดวกสบายกว่า
นอกจากใช้งานง่ายกับผู้สูงอายุแล้ว
ยังตอบโจทย์ธุรกิจขนาดใหญ่ที่ขายสินค้าหลาย SKU
ปัญหาลูกค้าหงุดหงิดเพราะแอดมินสรุปยอดช้าก็หมดไปในทันที
แถมยังส่งต่อความประทับใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อร้านของคุณด้วย
เพราะลูกค้ามักซื้อและบอกต่อร้านที่ทำงานเป็นระบบรวดเร็ว
ให้กับเพื่อนๆของเขาได้มาลองใช้บริการฮะ
3. สื่อสารกับลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ข้อมูลของฐานลูกค้าที่ถูกสะสมไว้ในไลน์
มีค่าเท่ากับทองคำในเวลานี้เลยก็ว่าได้
ในช่วงที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน ขึ้นลงทุกวัน
โอกาสที่จะขายสินค้าแล้วมีกำไรเท่าเดิมมีแต่จะยากขึ้น
แต่ LINE OA เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่มีข้อมูลเจาะลึกมาก
สามารถเลือกกลุ่มลูกค้าเพื่อพูดคุยสร้างความสัมพันธ์
ให้พวกเขากลับมาซื้อสินค้าได้อีกครั้งอย่างแม่นยำ
แล้วสามารถเจาะลึกได้ถึงเบอร์ไหนกันเชียว?...
· ลูกค้าที่สนใจ
(เพื่อนที่เคยสอบถามหรือดูแคตตาล็อกของคุณ)
99.21K
**ไม่มีแพลตฟอร์มไหนสามารถดูได้ลึกถึง
ว่าใครเคยกดเข้ามาดูแคตตาล็อกของคุณตอนนี้มีแค่ LINE เท่านั้น**
· ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้า
(เพื่อนที่เคยซื้อสินค้าผ่านบัญชีธนาคาร) 30k
ยังมีอีกกิมมิกสนุกๆให้ใช้
เช่น เลือกดูเซ็กเมนต์ของกลุ่มเป้าหมายที่บันทึกไว้
เลือกกลุ่มเป้าหมายที่เคยติดแชตแท็ก
เลือกกลุ่มเป้าหมายที่มาจากแอ็กชันแท็ก
เพื่อที่จะยิงโฆษณากลับไปหาเขาอีกครั้ง
หรือทักข้อความไปสอบถามถึงเหตุผลที่ทำไมไม่ตัดสินใจซื้อ
4. LINE SHOPPING ช่วยคุณเคลียร์ของค้างสต๊อก
ธุรกิจที่ออเดอร์ล้นมือจนทำให้มีปัญหา
สินค้าตกหล่น ของค้างสต๊อก ขนส่งช้า
ด้วยฟีเจอร์นำเข้าส่งออกไฟล์การจัดส่งง่ายๆ
ที่ทาง LINE ได้ออกแบบมาเพื่ออุดปัญหาพวกนี้
เข้าไปที่ oaplus.line.biz
**ขั้นตอนกดส่งออกไฟล์
>1.สังเกตหน้าต่างด้านซ้ายและเลือก อีคอมเมิร์ซ
> 2.เลือกเมนู การจัดส่ง
> 3.เลือก ส่งออกไฟล์ออเดอร์พร้อมส่ง
>4.สามารถเลือกช่วงเวลาที่จะทำการส่งออกไฟล์ได้มากสุด 30 วัน
**ขั้นตอนกดนำเข้าไฟล์
>1.สังเกตหน้าต่างด้านซ้ายและเลือก อีคอมเมิร์ซ
> 2.เลือกเมนู การจัดส่ง
>3.กดอัปโหลดไฟล์ที่ต้องการนำเข้า
>4.กดนำเข้าไฟล์
เมื่ออัปโหลดแล้วระบบจะแจ้งระยะเวลาการอัปเดต
นำเข้าไฟล์เรียบร้อยระบบจะแสดงจำนวนออเดอร์ที่อัปเดตอีกครั้ง
แสดงสถานการณ์จัดส่ง “สำเร็จ”
5. สะสมฐานลูกค้าง่ายขึ้นแค่ช้อปก็เพิ่มเพื่อนอัตโนมัติ
แค่ลูกค้ากดเข้ามาช้อปที่หน้า LINE SHOPPING
ระบบจะเพิ่มเพื่อนให้อัตโนมัติทุกข้อมูลของลูกค้า
จะจัดเก็บไว้ในไลน์อย่างปลอดภัย
การเก็บลูกค้าไว้ในไลน์เป็นเหมือนแต้มบุญชั้นดี
ให้ธุรกิจของคุณในอนาคตอย่างเช่น
คุณจะออกไลน์สินค้าใหม่ๆขายให้ลูกค้า
ข้อดีคือคุณไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งงมหาลูกค้า
เหมือนกับช่วงที่เพิ่งทำธุรกิจในช่วงแรกอีกต่อไป
เพราะคุณมีฐานลูกค้าที่สะสมไว้อยู่ในไลน์แล้ว
6. รับบัตรเครดิต/เดบิตได้ ลูกค้าโอนไวใช่เลยที่ต้องการ
ปีนี้ทางไลน์ได้เพิ่มช่องการชำระเงิน
ให้สามารถรับบัตรเครดิต/เดบิตได้ด้วย
ด้วยออปชันที่มีให้เลือกอย่างนี้ลูกค้าจะเอนจอย
กับการชำระเงินมากขึ้นเพราะมันสะดวกมาก
สามารถชำระเงินเสร็จภายใน 2 นาที
เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ LINE SHOPPING
จะเข้ามาช่วยให้ร้านของคุณขายออนไลน์ดีขึ้น