สูตรลับการทำติ๊กต่อกคอนเทนต์เปลี่ยน user ให้เป็น customer

อยากปังต้องทำโฆษณาแบบที่ติ๊กต่อกรัก

Blog Detail

1.      อยากปังต้องทำโฆษณแบบที่ติ๊กต่อกรัก


วิดีโอที่ยอดวิวสูงไวรัลง่าย

คือวิดีโอที่เป็นธรรมชาติเป็นมิตรกับความรู้สึกคนดู

แต่ก่อนจะทำยอดวิวที่สูงได้ คุณต้องทำถูกใจติ๊กต่อกซะก่อน

 

ปกติของแอปพลิเคชันที่ถูกสร้างมาเพื่อใช้งานในแนวตั้ง

การทำคอนเทนต์ให้เนียนไปกับขอบของแอปพลิเคชัน

 

            ความละเอียดขนาด 720 P+ขึ้นไป

            ต้องมีเพลงประกอบ

             ความยาว 15-30 Sec

            ไม่มีขอบวิดีโอ (คลิปเต็มจอไม่มีขอบดำ)

            เป็นแนวตั้ง แนะนำขนาดวิดีโอ 9:16 เป็นขนาดวิดีโอที่ดีที่สุด***

 

ติ๊กต่อกจะยิ่งรักคอนเทนต์ของคุณ

สนับสนุนโพสต์ให้ไวรัล

เพราะคุณทำถูกนโยบายของแพลตฟอร์ม

 

เมื่อไวรัล = เข้าถึงผู้คนได้เยอะกว่า

 

ผู้คนรู้จักคุณผ่านคอนเทนต์เยอะขึ้น = คุณจะเจอลูกค้ามากขึ้น

ลูกค้าอินกับคอนเทนต์คุณมากขึ้น = ยอดขายตีตลาดแตก

 

แค่นี้จาก user ก็กลายมาเป็น customer ได้แล้ว

 

 

 

2.      เปิดหัวเรื่องมาดีพร้อมจี้ลูกค้าให้หยุดนิ้ว

          “มาดูชีวิตหลังลาออกเพราะมาขายของออนไลน์แล้วปังกว่า”

       “ใครไม่อยากผอมอย่าดู ให้ปัดทิ้งไปเลย”

       “เกือบโดนโกงไปเกือบ 20 ล้าน แม่ค้ามือใหม่ต้องดู”

 

วิธีหาไอเดียมาทำคอนเทนต์แบบเบสิกสุด

คือเปิดแอปพลิเคชันแล้วเลื่อนดูแอดของเพื่อนบ้านคุณ

เมื่อไหร่ที่คุณสะดุดตาสิ่งไหนสิ่งนั้นแหละคือจุดขาย

ที่คุณจะนำมาขยี้ต่อแล้วดัดแปลงเป็นคอนเทนต์ของคุณเอง

การทำคอนเทนต์แบบมีชั้นเชิงเช่นนี้

ประหยัดเวลาและจี้ปมลูกค้าได้เหนือกว่า

เปลี่ยนจากผู้ใช้ธรรมดาที่ไม่รู้ปัญหาของตัวเอง

ให้เขากระจ่างแจ้งจากการเสพคอนเทนต์จี้ปม

จนกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในที่สุด

3.      เนื้อหาโฆษณาต้องสอดคล้องกับเพลง

การใส่เพลงให้คล้องจองกับเนื้อหาสำคัญกว่าที่คุณคิด

แพลตฟอร์มติ๊กต่อกขึ้นชื่อเรื่องดนตรีและการลิปซิงค์อยู่แล้ว

 

เช่น เพลง ทน ของ SPRITE X GUYGEEGEE

แนวเพลงป๊อปแร็ป สนุกสนาน

จะต้องใส่กับคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาตื่นเต้นน่าติดตาม

ไม่ใช่เปิดหัวคลิปมาร้องไห้น้ำตาอาบแก้ม

เล่าเชิง story telling กว่าจะมีวันนี้ชีวิตล้มลุกคลุกคลาน

 

 

ถ้าคุณปูเรื่องคอนเทนต์มาเศร้าดึงอารมณ์ได้ดีปดาวน์มากๆ

แต่คุณใส่เพลงจังหวะสามช่าคนดูก็คงจะไม่เข้าใจ

ปัดผ่านไปแบบเฉยๆคอนเทนต์คุณจะถูกลดการมองเห็น

เพราะคนไม่อยากดูโอกาสที่คุณจะได้ลูกค้าก็มีน้อยลงแบบไม่ต้องสืบ

 

***วิดีโอของติ๊กต่อกจะมีการเล่นเพลงอัตโนมัติทันทีที่คุณเข้าแอปพลิเคชัน

ดังนั้นจังหวะเปิดคลิปนี่คือจังหวะวัดดวงว่าลูกค้าจะหยุดนิ้ว

หรือปล่อยผ่านฉะนั้นใส่เพลงให้เข้ากับเนื้อหาช่วยดึงดูดลูกค้าได้ฮะ

4.      สั้นและกระชับเข้าเรื่องแบบสับๆ

ทุกคนที่เข้ามาเล่นติ๊กต่อก

ก็เพื่อมาหาความบันเทิงสนุกสนาน

 

แต่ถ้าพวกเค้าเข้ามาแล้วเจอโฆษณาที่ขายแบบโจ่งแจ้ง

ตามสัญชาตญาณแล้ว

ร้อยทั้งร้อยจะปัดทิ้งแบบไม่ทันได้มอง

 

การทำโฆษณาให้ได้ยอดขายจริงจัง

ต้องเปิดเรื่องมาสั้นกระชับเข้าประเด็นแบบสับๆ

เรียกร้องความสนใจตั้งแต่ 3 วินาทีแรก

คุณถึงจะได้รับโอกาส

ในการเปลี่ยน user มาเป็น customer ได้

 

5.      เกาะติดเทรนด์ทุกสถานการณ์

 

      ไม่ต้องหากระแสจากไหน

      แค่ดูในช่องค้นหา ก็มีเทรนด์ใหม่ ๆ

      พร้อมเสิร์ฟทุกวัน

 

อยากโดดเด่นกว่าคู่แข่งอยู่เสมอ

คุณก็จงอย่าตกเทรนด์ล่าสุด

แพลตฟอร์มติ๊กต่อกมาไวไปไว

มีชาเลนจ์ให้เกาะกระแสแทบทุกสัปดาห์

ฉะนั้นใครไวก่อน

ก็ดึงกระแสมาโกยลูกค้าได้ก่อนเสมอฮะ

6.      อย่าสร้างโฆษณาให้สร้างติ๊กต่อก

 

คำนี้หลายคนพลาดเพราะไม่ได้สังเกต

เข้ามาที่หน้าแพลตฟอร์มจะมีคำหนึ่งที่มาร์กไว้ชัดเจน

Dont make ADS. Make TikTok

เป็นคำบอกใบ้จากอัลกอริทึมของแพลตฟอร์ม

ว่าเขาชอบให้คุณทำคอนเทนต์ที่มีความคิดสร้างสรรค์

นอกกรอบ แหวกแนว ไม่จำเจ


เพื่อเสิร์ฟให้ผู้รับชมเกิดความสนุกคล้อยตามไปกับคุณ

ซึ่งมันจะแตกต่างกับคอนเทนต์ที่ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ

ก็เพราะว่าส่วนใหญ่ล้วนไม่เข้าใจติ๊กต่อก

และชอบทำโฆษณามาเน้นขายอย่างเดียว

อยากมีลูกค้าจงอย่าลืมเรียนรู้สิ่งที่แพลตฟอร์มอยากให้เราทำ