มือใหม่ไม่ต้องตกใจยิงแอดผ่านติ๊กต่อกโพรไฟล์ง่ายแค่ปลายนิ้ว

ไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่อยากยิงโฆษณาแบบซับซ้อน ใคร ๆ ก็สามารถยิงโฆษณาติ๊กต่อก ผ่านหน้าช่องโพรไฟล์ได้เองแล้ว ไม่ต้องใช้เปิดค

Blog Detail

มือใหม่ไม่ต้องตกใจยิงแอดผ่านติ๊กต่อกโพรไฟล์ง่ายแค่ปลายนิ้ว

ไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่อยากยิงโฆษณาแบบซับซ้อน?

ใคร ๆ ก็สามารถยิงโฆษณาติ๊กต่อก

ผ่านหน้าช่องโพรไฟล์ได้เองแล้ว

ไม่ต้องใช้เปิดคอมยิงให้วุ่นวาย

 

1.  เลือกประเภทบัญชีให้ถูกก่อนยิง

บัญชีติ๊กต่อกที่สามารถใช้ยิงโฆษณา

ผ่านหน้าช่องโพรไฟล์ได้ต้องเป็น

ประเภท CREATOR หรือ

BUSINESS แอ็กเคานต์เท่านั้น


วิธีกดยิงโฆษณาผ่านบัญชี CREATOR

กดเลือกจุด 3 จุดที่ขวาบน (...) > เลือก CREATOR TOOL > กดโพรโมตได้เลย

หรือเลือกบูตใต้โพสต์หน้าช่องได้เลย

เลือกคอนเทนต์ที่จะยิงโพรไฟล์ > เลือกจุด 3 จุด (...) > เลือกโพรโมตโฆษณา

**และการชำระค่าโฆษณาสามารถเลือกตัดผ่านบัตรเดบิต เครดิตได้**

 

2.  อย่าลืมระวังกฎข้อห้ามโฆษณา

ถึงจะเปลี่ยนจากการยิงแอดหน้า

แฟนเพจเฟซบุ๊ก หรืออินสตาแกรม

มาเป็นการบุกยิงโฆษณาผ่านติ๊กต่อกแทน

ก็ไม่สามารถเลี่ยง “กฎข้อห้ามโฆษณา” ไปได้

ซึ่งข้อห้ามทุกอย่างมีระบุไว้อย่างชัดเจนและ

ใช้กฎ policy เดียวกันกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ

เช่น 100% ผิวขาวไว 5 วัน 7 วัน

ซึ่งกฎเยอะพอสมควรต้องระวังกันด้วยนะฮะ

3.  จะทำคอนเทนต์ติ๊กต่อกภาพวิดีโอต้องคมชัด

แน่นอนอยู่แล้วว่าแพลตฟอร์มติ๊กต่อก

ทำมาเพื่อลงคอนเทนต์ประเภทวิดีโอโดยเฉพาะ

ฉะนั้นอย่าหลุดโฟกัสเรื่องความคมชัด

ทั้งภาพและเสียง

เอาให้ชัดระดับ HD ได้จะยิ่งดีสุด ๆ ไปเลย

 

ช่องที่คุณภาพวิดีโอต่ำคนดูจะปัดคอนเทนต์ทิ้ง

> ความสนใจลดลง >> ติ๊กต่อกลดการมองเห็นตามไปเรื่อย ๆ

 

อย่างนี้ผลาญงบโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์

เสียดายแย่เลยฮะ

 

อย่าหลุดโฟกัสอีกจุด

ไม่เซฟคลิปที่มาจากแอปพลิเคชันอื่น

ที่ติดลายน้ำมาด้วยมาลงในติ๊กต่อกเด็ดขาด

4.  คลิปยาวกว่า 60 วิก็ยิงได้ แต่ลูกค้าจะเบื่อไหม?

ตอนนี้คลิปคอนเทนต์ทั่ว ๆ ไปในติ๊กต่อก

สามารถโพสต์ได้ยาวกว่า 3 นาทีไปแล้ว


แต่การที่คุณจะยิงโฆษณาในติ๊กต่อก

ควรจะต้องใช้คลิปความยาวไม่เกิน 1 นาทีเท่านั้น

กระชับจับจุดขายโชว์เป็นหมัดเด็ด

 

ความยากมันอยู่ที่เราเดาไม่ได้เลยว่า

คลิปยาวหรือสั้นแค่ไหนมันจะปังกว่ากัน ?

 

ซึ่งถ้าใครมีคลิปยาว ๆ

ผมแนะนำให้ใช้วิธีนำคลิปที่ยาวมารีเมกใหม่

ตัดต่อบางส่วนออกให้สั้นลง

จากคลิปยาว ๆ คลิปนึง เราอาจจะลองตัดแยก

ออกมาเป็น 2-3 คลิปได้ เพื่อดูว่า “ช่วงเวลาไหนของคลิป”

เรียกลูกค้า เรียกยอดขายได้ดีที่สุด