มือใหม่ไม่ต้องตกใจยิงแอดผ่านติ๊กต่อกโพรไฟล์ง่ายแค่ปลายนิ้ว
ไม่มีคอมพิวเตอร์
ไม่อยากยิงโฆษณาแบบซับซ้อน?
ใคร ๆ
ก็สามารถยิงโฆษณาติ๊กต่อก
ผ่านหน้าช่องโพรไฟล์ได้เองแล้ว
ไม่ต้องใช้เปิดคอมยิงให้วุ่นวาย
1. เลือกประเภทบัญชีให้ถูกก่อนยิง
บัญชีติ๊กต่อกที่สามารถใช้ยิงโฆษณา
ผ่านหน้าช่องโพรไฟล์ได้ต้องเป็น
ประเภท CREATOR หรือ
BUSINESS แอ็กเคานต์เท่านั้น
วิธีกดยิงโฆษณาผ่านบัญชี
CREATOR
กดเลือกจุด 3 จุดที่ขวาบน (...) > เลือก CREATOR TOOL > กดโพรโมตได้เลย
หรือเลือกบูตใต้โพสต์หน้าช่องได้เลย
เลือกคอนเทนต์ที่จะยิงโพรไฟล์
> เลือกจุด 3
จุด (...) > เลือกโพรโมตโฆษณา
**และการชำระค่าโฆษณาสามารถเลือกตัดผ่านบัตรเดบิต
เครดิตได้**
2. อย่าลืมระวังกฎข้อห้ามโฆษณา
ถึงจะเปลี่ยนจากการยิงแอดหน้า
แฟนเพจเฟซบุ๊ก
หรืออินสตาแกรม
มาเป็นการบุกยิงโฆษณาผ่านติ๊กต่อกแทน
ก็ไม่สามารถเลี่ยง
“กฎข้อห้ามโฆษณา” ไปได้
ซึ่งข้อห้ามทุกอย่างมีระบุไว้อย่างชัดเจนและ
ใช้กฎ policy เดียวกันกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ
เช่น 100% ผิวขาวไว 5
วัน 7 วัน
ซึ่งกฎเยอะพอสมควรต้องระวังกันด้วยนะฮะ
3. จะทำคอนเทนต์ติ๊กต่อกภาพวิดีโอต้องคมชัด
แน่นอนอยู่แล้วว่าแพลตฟอร์มติ๊กต่อก
ทำมาเพื่อลงคอนเทนต์ประเภทวิดีโอโดยเฉพาะ
ฉะนั้นอย่าหลุดโฟกัสเรื่องความคมชัด
ทั้งภาพและเสียง
เอาให้ชัดระดับ
HD ได้จะยิ่งดีสุด ๆ ไปเลย
ช่องที่คุณภาพวิดีโอต่ำคนดูจะปัดคอนเทนต์ทิ้ง
> ความสนใจลดลง >> ติ๊กต่อกลดการมองเห็นตามไปเรื่อย ๆ
อย่างนี้ผลาญงบโฆษณาไปโดยเปล่าประโยชน์
เสียดายแย่เลยฮะ
อย่าหลุดโฟกัสอีกจุด
ไม่เซฟคลิปที่มาจากแอปพลิเคชันอื่น
ที่ติดลายน้ำมาด้วยมาลงในติ๊กต่อกเด็ดขาด
4. คลิปยาวกว่า 60 วิก็ยิงได้ แต่ลูกค้าจะเบื่อไหม?
ตอนนี้คลิปคอนเทนต์ทั่ว
ๆ ไปในติ๊กต่อก
สามารถโพสต์ได้ยาวกว่า 3 นาทีไปแล้ว
แต่การที่คุณจะยิงโฆษณาในติ๊กต่อก
ควรจะต้องใช้คลิปความยาวไม่เกิน
1 นาทีเท่านั้น
กระชับจับจุดขายโชว์เป็นหมัดเด็ด
ความยากมันอยู่ที่เราเดาไม่ได้เลยว่า
คลิปยาวหรือสั้นแค่ไหนมันจะปังกว่ากัน
?
ซึ่งถ้าใครมีคลิปยาว
ๆ
ผมแนะนำให้ใช้วิธีนำคลิปที่ยาวมารีเมกใหม่
ตัดต่อบางส่วนออกให้สั้นลง
จากคลิปยาว ๆ
คลิปนึง เราอาจจะลองตัดแยก
ออกมาเป็น 2-3 คลิปได้ เพื่อดูว่า “ช่วงเวลาไหนของคลิป”
เรียกลูกค้า
เรียกยอดขายได้ดีที่สุด