8 To do list เช็กด่วนถ้าคุณยังขายไม่ได้ใน TikTok

ใครคิดว่าติ๊กต่อกขายของง่าย แค่เปิดช่องโพสต์คลิปก็มีสิทธิ์ปังได้ทันที

Blog Detail

ใครคิดว่าติ๊กต่อกขายของง่าย

แค่เปิดช่องโพสต์คลิปก็มีสิทธิ์ปังได้ทันที

พักอัปเดตความรู้ก่อนด่วน !!


1. คลิปไม่ละมุนมัวแต่ขายอย่างเดียว

อย่าเปิดคลิปมาด้วยการ

ขาย ขาย ขาย อย่างเงียบๆ

แล้วเจ๊งไปอย่างเงียบๆเช่นเดียวกัน


เพราะสัญชาตญาณของคนเรา

ไม่ชอบการถูกยัดเยียดให้ต้อง ซื้อ ซื้อ ซื้อ

แก้ปัญหาด้วยการใส่ “เสียงเพลง”


เปลี่ยนบรรยากาศให้คลิปดูละมุน

เป็นมิตรจนน่าซื้อสินค้าขึ้นมาทันที


2. ยืดเยื้อซ่อนเงื่อนลูกค้าปัดทิ้ง

สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมจะมาแนะนำ

สินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาให้คนนอนกรน

อยากรู้จักสินค้ากันรึยังครับ เริ่มเลยไหม?


เลิกขายได้เลยครับ…

เพราะเปิดคลิปมาต้อง “เข้าประเด็นเลย”

“ปัญหาคนนอนกรนแก้ด้วยการใช้สินค้าตัวนี้

เพราะผู้ป่วยใช้แล้วหายกรนจริงถึง 1 แสนราย”


3. คลิปเป๊ะแต่เด็ดลูกค้าไม่ได้เลย

ขายแบบไม่ขายคือยังไง?

ผมจะขยี้ให้มันคือการขายแบบ

“เป็นธรรมชาติเป็นตัวของตัวเอง” 

สกิลนี้ต้องอาศัยการฝึกฝนผ่าน

การขยันอัดคลิปทุกวันแล้วจะเก่งขึ้นเองครับ


4. ฉันไม่ชอบเหมือนใครแต่จะไม่ตามเทรนด์ไม่ได้

การไม่เกาะเทรนด์ในติ๊กต่อกไม่ผิดมาก

แต่ผิดมหันต์เลยครับเพราะ…

“เทรนด์คือโอกาสมียอดขายแบบออแกนิก”

 

โดยเฉพาะสายปั้นช่องขายของไม่เน้นยิงโฆษณา

เพลงฮิตๆพาสินค้าส่งไปให้คนเห็นได้เยอะ

แต่อาจจะไม่ปังสำหรับสายยิงแอดนะฮะ

เพราะเทรนด์มาไวไปไวถ้านำไปยิงแอด

ตอนกระแสซาแล้วคลิปคุณจะ Out ได้


5. คิดว่า Story Telling ไม่สำคัญ

อยากขายดีต้องเลิกขี้เกียจก่อนอันดับแรก

ผมเข้าใจอะการขายแบบเล่าเรื่อง

ต้องใช้เวลาและความอดทนสูง

 

แต่ถ้ามันเป็นหนทางสู่ความขายดี

ในอนาคตอันใกล้นี้คุณอย่าปฏิเสธมันดีกว่าครับ…


Note : ไอเดียการเล่า Story กระชากใจลูกค้า

คุณป็นแม่ค้าแต่เล่าเรื่องเหมือนเป็นนักรีวิว

คุณเป็นแม่ค้าที่ใช้สินค้าจนลูกค้าต้องขอพิกัด

คุณเป็นแม่ค้าที่อยากบอกต่อสินค้าดีให้ลูกค้าสัมผัส


6. สวัสดี “ทุกคน” มันเก่าแล้ว

พิษของการเรียกลูกค้าว่า “ทุกคน”

นั้นทำให้คุณขายยากเพราะสินค้า

ไม่ได้เหมาะกับทุกคนถูกไหมครับ?


เปลี่ยนเป็น คนที่มีปัญหา xxx

หรือ ใครที่กำลังมีปัญหา xxx นี้

เจาะจงถึงกลุ่มเป้าหมายไปเลยดีกว่า


7. ใส่ Head line สะกิดตาคนดูให้เข้าใจ

ช่องใครยังไม่มีต้องรีบไปแก้ไขด่วน

ใส่ Text เรื่องหัวข้อที่จะพูดลงไปในคลิป

ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจง่ายขึ้น ตัดสินใจง่ายขึ้น

ว่าคุณกำลังขายอะไรให้กับเค้าอยู่ ณ ตอนนั้น


8. คลิปปังแต่ลูกค้าควักตังค์จ่ายร้านอื่น

ดูซิคลิปปังมากแต่ทำไมร้านอื่นขายดีกว่า

คุณอย่าลืมใส่ Call To Action ครับ

ขั้นตอนสุดท้ายคือการยิงลูกค้าให้เข้าเป้า


บอกลูกค้าด้วยนะครับว่า สั่งซื้อที่ไหน

ติดต่อตรงนี้ กดสินค้าที่ตะกร้านี้ 


อยากให้ลูกค้าทำอะไรหลังดูคลิปจบ

บอกเค้าให้ชัดเจนครับ



#หมอกิม