โลกออนไลน์หมุนเร็ว แต่เราต้องตามให้ทัน
ร้านค้าเล็ก ๆ อย่างเราจะสู้ร้านดังได้ไหม
ผมต้องตอบอย่างนี้ว่า…
การขายสินค้าความดัง
เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนรู้จัก
แต่หัวใจหลักของการขายคือ
“ร้านคุณให้อะไรกับลูกค้า”
ให้ 80% ในการสร้างคอนเทนต์คุณภาพ
ส่วนอีก 20% อยู่ที่สินค้าและการซื้อโฆษณา
ก็สามารถปั้นร้านใหม่ที่ยังไม่มีคนรู้จักให้รู้จักเรามากขึ้น
มาดูว่าคนดัง คอนเทนต์ปัง มีใครบ้าง
(เอาไปเป็นแนวทางการสร้างคอนเทนต์)
1. พลอย ชิดจันทร์
ช่อง ploychidjun
มีผู้ติดตาม 4.9 ล้าน
2. กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์
ช่อง ggubgib15
มีผู้ติดตาม 496.5 แสน
3. ยุ้ย จีรนันท์
ช่อง Yui Chiranan Manochaem
มีผู้ติดตาม 1.5 ล้าน
4. แพท ณปภา
ช่อง Napapa_Official
มีผู้ติดตาม 3.0 ล้าน
5. ตั๊ก กรกนก (ไอดอลคนดังในแวดวงออนไลน์)
ช่อง kornkanoksuwanbut
มีผู้ติดตาม 2.2 ล้าน
6. แก้มบุ๋ม ปรียาดา
ช่อง Kambum LIVE Channel
มีผู้ติดตาม 501.6 แสน
ซึ่งแต่ละท่านมีแนวการทำคอนเทนต์ที่หลากหลาย
ถ่ายทอดออกมาเป็นแบบฉบับของตัวเอง
ลองเอาแนวคิดจากคอนเทนต์ที่กำลังปัง ดังในตอนนี้
ไปปรับใช้กับร้านของคุณเพื่อคว้ายอดขายเป็นกอบเป็นกำ