5 persona branding ปั้นแบรนด์ดัง ติดตลาดจากตัวตนเจ้าของแบรนด์
>ภาพลักษณ์ของแบรนด์ >แพ็กเกจสินค้า >รูปแบบคอนเทนต์
Blog Detail
>ภาพลักษณ์ของแบรนด์
>แพ็กเกจสินค้า
>รูปแบบคอนเทนต์
ถ้าถูกถ่ายทอดให้ตรงกับ Persona
ของเจ้าของแบรนด์จะสื่อตัวตน
ออกมาได้ดีกว่าและแบรนด์
ที่ตีโจทย์แตกมักจะปังเสมอครับ
1. Excitement: แสดงถึงความน่าตื่นเต้น
เร้าใจ โลดโผน สดชื่น การคิดนอกกรอบ
สินค้าในลักษณะนี้
เช่น
เครื่องดื่ม
ผลิตภัณฑ์กลุ่มวัยรุ่น
2. Sincerity: แสดงถึงความจริงใจ
ซื่อสัตย์ ห่วงใย อบอุ่น
สินค้าในลักษณะนี้
เช่น
ธุรกิจประกัน
ธุรกิจการเงิน
สินค้าสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว
3. Sophistication: แสดงถึงความหรูหรา
ดูดี มีระดับ เช่น
สินค้าลักซูรี
แบรนด์ลักซูรี
สินค้าตลาดบน
น้ำหอม เครื่องประดับ
4. Competence: แสดงถึงความล้ำสมัย
ฉลาด มีความเป็นผู้นำ เหนือชั้น
เช่น
แบรนด์ความงามที่มีนวัตกรรมทันสมัย
สารสกัดใหม่
ผู้นำตลาด
5. Ruggedness: แสดงถึงความกล้าหาญ
แข็งแกร่ง ห้าวหาญ
เช่น
แบรนด์อสังหาริมทรัพย์
สินค้าตลาดผู้ชาย
เคล็ดการสร้างแบรนด์ตั้งแต่เริ่ม
ตอกตะปูตัวแรกที่ใครหลายคน
มองข้ามซึ่งจะทำให้พลาดการสร้างแบรนด์
ให้ติดตลาดง่ายขึ้นไปได้ครับ