ยิงแอดแบบ CONVERSION บนติ๊กต่อกต้องเข้าใจอะไรก่อน

การยิงแอดในรูปแบบนี้กำลังเป็นที่น่าสนใจ สำหรับสายแอดเป็นอย่างมาก

Blog Detail

การยิงแอดในรูปแบบนี้กำลังเป็นที่น่าสนใจ
สำหรับสายแอดเป็นอย่างมาก
เพราะมีความแม่นยำสูง ประหยัดงบแอด
ทำกำไรให้ยอดขายเพิ่มขึ้น
แต่ปัญหาติดที่มือใหม่หลายคนยังไม่รู้
ว่าจริงๆแล้วเราควรจะเริ่มเข้าใจตรงไหนก่อนดี
1. CONVERSION บนติ๊กต่อก
แค่ติด Pixel ก็เริ่มลุยได้เลย
ถ้าใครกำลังเข้าใจแบบนี้รีบทำความเข้าใจใหม่
โดยด่วนเลยฮะเพราะการยิง CONVERSION
บนติ๊กต่อกมีแค่ Pixel ไม่เพียงพอเราจะต้องเข้าไป
เซต Event ที่หน้า Salespage เสียก่อน
เพื่อที่เวลาทำ CONVERSION ไปแล้ว
จะถูกส่งไป Event ที่เราต้องการให้ตรงกลุ่ม
เช่น ต้องการ CONVERSION เพื่อให้คน Click botton
,Add to card หรือเพื่อ View Conten
2. มีแค่คลิปเดียวก็ยิง CONVERSION ติดแน่นอน
ช้าก่อนนะฮะถึงแม้ว่าติ๊กต่อกแอด
ในตอนนี้ยังเป็นเรื่องที่อะไรก็ทำง่ายไปหมด
คู่แข่งไม่เยอะ ระบบไม่ซับซ้อน
กระโดดเข้ามาแล้วอัดงบ CONVERSION
เพื่อให้ได้ยอดขายไวๆกำไรเร็วๆ นั้นเป็นไปไม่ได้ฮะ
เพราะหัวใจหลักของการยิงแอดนั้นคือการ “Random”
แอดทำงานแบบแรนดอมแจกคอนเทนต์ให้ถึงลูกค้าที่ใช่
ฉะนั้นควรยิงแอดวัตถุประสงค์ Traffic ก่อน
และหมั่นทำคอนเทนต์ไว้เทสต์ในระบบด้วยจะดีกว่า
3. Bidding CONVERSION จะวิ่งดี
ต้องเพิ่ม Budget ให้ติ๊กต่อกสักหน่อย
*Bidding CONVERSION คือ การประมูลค่าแอด
ให้ส่งคอนเทนต์ไปให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ปกติแล้วถ้าคุณเลือกเปิดการประมูล
ทางติ๊กต่อกจะเสนองบมาให้อัตโนมัติ
และมือใหม่หลายคนมักเลือกงบ
ตามคำแนะนำและคิดว่าต้องเป็นวิธีที่ดีที่สุดแน่ๆ
ไม่ใช่วิธีที่ดีเสมอไปเพราะบางทีค่า Bidding
ที่ใส่ทำให้แอดไม่วิ่ง...
แอดเปรียบเสมือนค่าน้ำมันรถ
ซึ่งเราควรจะใส่งบให้เกินกว่าค่าประมูลนิดหน่อย
สัก 20-30 บาท เพื่อเป็นการสตาร์ตเครื่องให้ติด
ซึ่งความจริงเมื่อเรามาเช็กค่าแอดจาก
การยิงแบบ CONVERSION งบที่แท้จริง
อาจจะใช้น้อยกว่าที่ประมูลไว้ตอนเริ่มต้นอีกด้วยซ้ำฮะ