5 STEP เริ่มปั้นช่อง Tiktok ให้ติดลมบน ? “คู่แข่งเก่งแค่ไหน ก็เอาไม่ลง”

“ปั้นช่องติ๊กต่อก” ให้เป็นช่องทาง “หาลูกค้าใหม่” ที่ทรงพลัง

Blog Detail

1. สร้างช่องให้ลูกค้าตัวจริงมาอยู่


ขายให้กับใครกันล่ะ?  

การทำสื่อออนไลน์ที่นิยม

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา 

จะไม่ได้เน้นที่ “ตัวสินค้า”

แต่จะเน้นที่สะสม 

“กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน” มากกว่า


สินค้าเราเพื่อใคร

อายุประมาณไหน 24 - 35 หรือ 30 - 45 

ชายหรือหญิง หาประชากรหลักให้ชัด ๆ 


เพื่อกลุ่มรายได้ประมาณเท่าไหร่

ราคาในใจเค้าสบายใจที่กี่ร้อย ?


ถ้ากลุ่มลูกค้าเราชัดเจน คอนเทนต์

เราก็จะชัดเจน และขยี้แต่ปัญหาของเค้า

แบบไม่มีเว้นวรรคให้ได้ลืมสินค้าของเรา


2. จุดขายเดียวเอาให้ติด 

ในระดับสามัญสำนึก


“จุดขายที่มีมากมาย 

แต่จุดที่ลูกค้าซื้อและชื่นชอบ 

มักมีเพียงแค่หนึ่งเดียว”


รู้จุดขาย เพื่อนำมาเน้นย้ำในการนำเสนอ

ดึงดูดลูกค้า ด้วยความแตกต่างจากคู่แข่ง


ทนกว่า ใช้งานสะดวกกว่า 

รับประกันยาวนาน

เห็นผลไวกว่า ทานง่ายกว่า


สินค้าของคุณ

ชนะแบบขาดลอยได้ตรงไหน

ประโคมโหมโรงมันเข้าไปครับ


3. นำเสนอด้วยความบันเทิง

อย่าเทคซีเรียสเกินไป 

คนไทยเป็นคนชิล ที่ชอบความสนุก

ตลก ขำๆ  เหมือนเล่าให้เพื่อนฟัง

หลุดซีนแบบที่เป็นรสชาติ

เน้นความ Real ให้ลูกค้าจับต้องได้มากที่สุด

ยิ่งลูกค้าเปิดใจ ลูกค้ายิ่งอยากรู้จักสินค้าของเรา


4. หาแฮทแท็กที่กำลังเป็นกระแส

แล้วนำมาประยุกต์เข้ากับคอนเท้นของเรา

ให้เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเรา

เกาะกระแสไว้ ไม่ตกขบวนแน่นอน


5. ทำคลิปเป็นซีรีย์ ให้คนลุ้นติดตาม

อาจเป็นกระบวนการหาสินค้า 

ขั้นตอนผลิตสินค้า ความใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบ

หรือแม้กระทั่งชีวิตประจำวันของคนขาย


เปิดเผยความ real ให้เค้าดู 

ว่าเราใส่ใจจริง กับสินค้าที่ขายมากแค่ไหน


อย่าปล่อยให้เค้าเลิกติดตาม

ลูกค้าก็จะไม่มีทางลืมเราแน่นอนครับ


“ปั้นช่องติ๊กต่อก” ให้เป็นช่องทาง 

“หาลูกค้าใหม่” ที่ทรงพลัง

เรียนรู้เทคนิคตั้งแต่ 0 ถึง 100 ใน

หนังสือเล่มใหม่ของผมฮะ

"ปั้นช่องให้ขายคล่องใน Tiktok “

มีวางจำหน่ายที่หน้าร้าน SE-ED BOOK

 , นายอินทร์  และ B2S แล้วฮะ

หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ LAZADA และ SHOPEE

Lazada >> https://s.lazada.co.th/l.ZMpT

Shopee >> https://shope.ee/79zCrlQc1i

#หมอกิม