มัดใจลูกค้าไม่ให้หลงไปร้านคู่แข่งด้วยฟีเจอร์พิเศษจาก LINE OA .

ความพิเศษของ LINE Official Account อยู่ตรงที่มีฟีเจอร์หลากหลาย ให้เลือกใช้งานให้เข้ากับสถานการณ์ยอดขายของคุณในตอนนั้น

Blog Detail

ความพิเศษของ LINE Official Account อยู่ตรงที่มีฟีเจอร์หลากหลาย

ให้เลือกใช้งานให้เข้ากับสถานการณ์ยอดขายของคุณในตอนนั้น

 วันนี้ขอแนะนำ Step message ที่ใครหลายๆคนอาจยังไม่รู้

ว่า LINE OA มีฟีเจอร์เด็ดแบบนี้ด้วยหรอเนี่ย

 

Step message คือ การส่งข้อความบรอดแคสต์แบบมีเงื่อนไข

ให้ส่งตรงถึงผู้ที่เพิ่มเพื่อนเข้ามาใหม่ผ่านการโพรโมตทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ

โดย Step message สามารถสร้างเงื่อนไขได้มากสูงสุดถึง 4 รายการ

 

เพศ

กลุ่มช่วงวัยอายุ

โลเกชัน

และประเภทระบบปฏิบัติการในมือถือ

 ซึ่งถ้าลูกค้ากลุ่มใดมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขก็จะได้รับ Step message

 เจาะจงไปยังหน้าแชตของลูกค้านั่นเองฮะ

 

ยกตัวอย่างให้เข้าใจ...

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมามีลูกค้าหน้าใหม่ที่แอดเพิ่มเพื่อนเข้ามาใน LINE OA ของคุณ

 และมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่ร้านค้าได้ทำการเซตระบบไว้

เช่น ต้องเป็นเพศหญิงอายุ 25 ปี กำลังใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน (iOS)

ต้องพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 ลูกค้าจะได้รับข้อความบรอดแคสต์ในทันทีที่เพิ่มเพื่อนเข้ามา

 

ข้อดีของการบรอดแคสต์แบบ Step message

อย่างแรกที่ชัดเจนคือ “ประหยัดเวลา สร้างยอดขายอย่างเจาะจง”

ร้านค้าไม่ต้องเสียเวลาไปทำการคัดแยกประเภทลูกค้าในภายหลัง

ให้ยุ่งยาก และอาจเกิดความสับสนได้เวลาคุณต้องการข้อมูล

ไปทำการ Retargeting เพื่อเรียกยอดขายให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำในภายหลัง

 

สำคัญสุดคือ คุณจะได้แต่ลูกค้าตัวจริงที่คัดมาแล้ว

 ตั้งแต่แรกว่าเค้ามีโอกาสซื้อร้านคุณมากถึง 80% ขึ้นไป

ถ้าคุณมีการวางแผนสื่อสารกับลูกค้าให้ตรงจุดตั้งแต่เริ่มแรก

 จะช่วยให้ลูกค้ารับรู้ถึงความเข้าใจที่ร้านของคุณมอบให้

 ด้วยการลองใช้ฟีเจอร์ Step message บรอดแคสต์ให้ตรงจุด

อย่างนี้ลูกค้าไม่มีทางหลงไปซื้อร้านคู่แข่งแน่นอนฮะ