เจาะลึกการทำตลาดออนไลน์ปี 2022 ด้วย social media insight

อัตราการใช้โซเชียลมีเดียมีแต่จะสูงขึ้นในทุกปี ผู้คนยุคใหม่และองค์กรขนาดใหญ่เริ่มลุยบุกตลาดโซเชียล เพื่อเป็นอีกช่องทางในก

Blog Detail

อัตราการใช้โซเชียลมีเดียมีแต่จะสูงขึ้นในทุกปี

ผู้คนยุคใหม่และองค์กรขนาดใหญ่เริ่มลุยบุกตลาดโซเชียล

เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยลดความเสี่ยงให้กับธุรกิจ

 

ในประเทศไทยมีผู้ใช้โซเชียลสูงถึง 81.2%

เฉลี่ยการใช้งานต่อวันวันละ 3 ชั่วโมง

เป็นข้อดีที่คุณจะรู้จักการใช้ insight ให้สร้างยอดขายให้กับธุรกิจคุณ

1.    หากลุ่มเป้าหมายชัดเจนขึ้นด้วยการส่อง “พฤติกรรมการใช้งาน”

พฤติกรรมการใช้งานของคนในโซเชียล

เป็นเหมือนสารตั้งต้นอย่างดีที่จะนำไปทำคอนเทนต์

คอนเทนต์ที่ทำให้เกิดยอดขายได้มากคือ

คอนเทนต์ที่อยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่

 

ใส่ใจพฤติกรรมของลูกค้า

แล้วสื่อสารออกไปให้โดนปัญหาของเขา

สร้างแบรนดิงให้ลูกค้าจดจำถือว่าเป็นข้อดี

ที่เมื่อลูกค้าจะซื้อสินค้าจะนึกถึงคุณเป็นคนแรก

 

2.    ไขข้อข้องใจแพลตฟอร์มไหนที่ “ยอดนิยม” ในปีนี้

พลาดไม่ได้เลยที่จะไม่ทำการตลาดกับ 4 แพลตฟอร์มนี้

อย่างยูทูบ, เฟซบุ๊ก, อินสตราแกรมและติ๊กต่อก

ซึ่งแพลตฟอร์มที่มีคนใช้เวลานานกว่า

ย่อมยอดนิยมกว่าคุ้มที่จะลงแรงลุยการตลาด

 

ปีนี้ติ๊กต่อกเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงเป็นอันดับ 3

รองจากเฟซบุ๊กและยูทูบ

เป็นโอกาสดีที่ไม่ได้แรงจนเกินไปหรือน้อยไป

โอกาสลุยตลาดเพื่อเป็นเจ้าตลาดก่อนคู่แข่ง

มีความง่ายแฝงไปด้วยความเป็นไปได้

มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นในปีนี้


การมองเห็นยังดีมากอยู่

การยิงโฆษณาในแพลตฟอร์มนี้คนยังตามไม่ทัน

คุณยังอยู่ในช่วงเฟสหอมหวานที่จะกอบโกย

เงินล้านจากแพลตฟอร์มที่ต้นทุนน้อย

กลุ่มลูกค้าหลากหลาย มีคุณภาพ

คู่แข่งนับนิ้วได้อย่าง ติ๊กต่อก

  

3.    อินฟลูเอนเซอร์มาแรงพร้อมพาธุรกิจคุณโตแซงหน้าคู่แข่ง

ในช่วงปีที่ผ่านมาการตลาดในโซเชียลมีเดียเติบโตอย่างรวดเร็ว

ยิ่งโซเชียลมีเดียเข้ามาครองเมืองมากเท่าไร

ตลาดอินฟลูเอนเซอร์ยิ่งร้อนแรงขึ้นตามไปด้วยเท่านั้น

 

ประเภทของอินฟลูเอนเซอร์มีให้เลือกหลากหลาย

ทั้งอินฟลูเอนเซอร์ที่เชี่ยวชาญเรื่องอาหาร

ก็เหมาะกับการจ้างมารีวิวธุรกิจอาหาร

อินฟลูเอนเซอร์ที่กลุ่มวัยรุ่นติดตามเยอะ

เหมาะกับสินค้าที่ต้องเกาะเทรนด์กระแส

อย่างเช่น เสื้อผ้า

เครื่องสำอาง

สินค้าแฟชั่น

 

ข้อดีอีกข้อก็คือ

เป็นการใช้ต้นทุนที่ต่ำ

แต่อาจจะสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์แบรนด์

ได้อย่างมหาศาลยิ่งกว่าการลงทุนใช้พรีเซนเตอร์ราคาสูง

เหมือนกับการตลาดยุคเก่าๆ ซะอีก