4 วิธีทำคลิปติ๊กต่อกให้โดนใจสำหรับยิงโฆษณา

ถ้าจะถามว่าอะไรสำคัญที่สุด สำหรับการยิงโฆษณา?

Blog Detail

ถ้าจะถามว่าอะไรสำคัญที่สุด

สำหรับการยิงโฆษณา?


แน่นอนว่าถ้าเป็นมือใหม่

เค้าจะตอบว่า “กลุ่มเป้าหมาย”


แต่ถ้าเป็นคนที่ยิงแอดมานาน

แล้วเค้าจะตอบว่า “คอนเทนต์”


คอนเทนต์ที่ปังควรทำตามนี้…

1. คลิปเปิดเรื่องปั๊ปเข้า Highlight ปึ๊บ

“ค่ะลูกค้า วันนี้สบายดีไหมคะ? 

ทางร้านมาขายสินค้า xxx รอซื้อกันเลยนะคะ”

(อย่าทำอย่างนี้เด็ดขาดนะ

ครับเสียค่าแอดฟรีแน่นอน)


เปิดหัวคลิปมาเข้าช็อตสำคัญก่อนเลยครับ

จุดแข็ง จุดเด่น อะไรงัดมาเปิดก่อน

เพราะอย่าลืมว่ามิชชันของคุณ

คือ หยุดนิ้วลูกค้าให้ได้!!


2. ความยาวคลิปยังสำคัญเสมอ

กฎของการยิงโฆษณาติ๊กต่อก

จำกัดอยู่ที่ 60 วินาที

จึงจะสามารถยิงได้

แต่คลิปที่ยิงโฆษณาแล้ว

สร้างยอดขายสำเร็จ

มักมีความยาวแค่ 10-20 นาทีเท่านั้น


คัดแต่เนื้อหามาก่อนเป็นหลักส่วนดีเทลอื่นๆ

ค่อยอธิบายเพิ่มเติมผ่านคอนเทนต์ที่ช่อง 

Sales page หรือตะกร้าของ TikTok Shop ได้ฮะ


3. เรียก Reaction ลูกค้าให้อยากขอเลขบัญชี

ทำคลิปเพื่อขายต้องจัดเต็มมาเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็น ฉีก ชง คน ดื่ม 

ทา ถู ขัด ขยี้ สระ 

สินค้าคุณมีลูกเล่นตรงไหนดึงมาโชว์


4. แอบขายเบาๆให้ลูกค้าใจอ่อน

คลิปที่เซตฉาก แสง สี เสียง

จนไร้ธรรมชาติมักยิงโฆษณา

แล้วได้ยอดขายน้อย

ทางที่ปังสุดเน้นถ่ายจาก

โทรศัพท์มือถือธรรมดา


เห็นแสงสีลักษณะของสินค้าชัดเจน

ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายกว่า

เพราะมั่นใจในสินค้าเกินครึ่งแล้ว