10 ข้ออ้างที่ "ลูกค้าตัวปลอม" ชอบใช้ #2

เวลาซื้อของ.. ไม่ต่างจากเวลาลงมือทำอะไรสักอย่าง เวลาที่เราจะทำจริงจัง เราจะไม่มีสัก “ข้ออ้าง” ที่จะไม่ทำ

Blog Detail

>>ต่อจากบล็อกที่แล้วฮะ


6. มือลั่น

 

 

ลูกค้าตัวปลอมบางคน

ถนัด CF จองไว คอนเฟิร์มเร็ว

 

ถึงเวลาสรุปยอดส่งให้

ก็ดัน CF ไปหลายสิบร้าน

 

ยอดโอนเลยบานปลาย

จนจ่ายไม่ไหว

 

บางครั้งก็ต้องมาตัดใจ

เอาที่ร้านเราฮะ

 

ด้วยเหตุผลว่า

มือลั่น ดัน CF ไปเพลิน

 

หลายร้านเลยต้อง

ยกเลิกออเดอร์กันระนาว

ด้วยเหตุผลนี้ละ

 

 

7. ไม่มีแบบที่ต้องการ

 

 

เหตุผลยอดฮิต

ในกลุ่มสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า

สินค้าที่มีหลายแบบ หลายสี

 

คุณต้องปวดหัวนิดนึงละฮะ

ถ้าดันไปเจอลูกค้าตัวปลอม

 

แนวเจ้าหนูจำไม ถามหาไปทุกสิ่งสรร

แล้วมาสรุปจบที่ “ไม่มีแบบที่ต้องการ”

เจอแบบนี้ ส่อแววมาแต่ไกล

สังเกตได้ง่ายๆ เลยว่า

 

ลูกค้าตัวจริงไม่ถามเยอะ

 

"ลูกค้าตัวปลอม"

ทำตรงข้ามกับลูกค้าตัวจริง

 

 

8. หาตู้โอนไม่ได้

 

 

ถึงจะเป็นยุค 2020

ลูกค้าบางกลุ่ม ก็ถนัดการใช้ตู้

ใช้บัตร ATM ในการโอนเงินอยู่ดี

 

ซึ่งคุณต้องให้เวลาเค้า

ในการหาตู้โอนสักนิดนะครับ

 

 

แต่อีกมุมคืออย่าคาดหวังมากไป

เพราะระหว่างที่ลูกค้าหาตู้โอนนั้น

 

ก็เหมือนเป็นช่องว่างของเวลา

ให้เค้าได้คิดทบทวน

 

ซื้อ VS ไม่ซื้อ

 

แน่นอนว่า

ถ้าอารมณ์อยากซื้อหมดไป

 

ยอดขายคุณต้องลอยละลิ่ว

หายไปพร้อมเหตุผลว่า

“หาตู้โอนไม่ได้”…แน่นอน

 

 

9. พาลูกนอน

 

 

ใครชอบยิงแอดยามดึกดื่น

หรือ inbox คึกครื้นตอนสาม สี่ทุ่ม

 

คุณจะเจอเหตุผล

ของคนต้องพาลูกนอน อยู่เสมอ

 

 

ข่าวดีก็คือ..หากสินค้าคุณ

คือกลุ่มสินค้าที่จำเป็นต้องใช้

 

ลูกค้าก็มีสิทธิ์มาเปิดแอพโอนเงินให้

ยามลูกหลับใหลไปแล้ว

 

แต่ถ้าเป็นกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย

มีก็ดีไม่มีตอนนี้ก็ได้

 

ก็เตรียมใจรอเลยว่า

ลูกค้าตัวปลอม จะ “พาลูกเข้านอน”

แบบข้ามเดือน ข้ามปีกันไปเลย

 

 

10. อาบน้ำก่อนนะ

 

 

ถ้าให้โหวต ผมว่าเหตุผลนี้

ต้องติดอันดับ Top10

 

ก็เพราะทุกคนต้องอาบน้ำ

 

เหตุผลนี้เลยง่ายมาก

ที่เอะอะจะหยิบมาอ้าง มาใช้

 

ยิ่งในกลุ่มลูกค้าตัวปลอมด้วยแล้ว

การ “อาบน้ำก่อนนะ”

ก็เป็นการบอกแบบกลาย ๆ ได้เลย

 

กลาย …เป็นว่าไม่ซื้อแล้ว