การสร้างตัวตน = การสร้างความน่าเชื่อถือ
หลักล้าน-ร้อยล้านบาท แต่ยังไม่เคยออกมาสร้าง
Personal Brand ในมุม CEO ให้เด่นชัด
เพราะกลัวออกมาไลฟ์ ออกมาโชว์หน้ากล้อง
ออกมาสร้าง Personal Brand แล้วไม่มีใครดู
จริง ๆ อยากให้ทำความเข้าใจก่อนครับว่า
ยอดขายขึ้นอยู่กับคุณภาพของคนดูว่าเป็น
กลุ่มลูกค้าของคุณรึเปล่า ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับจำนวน
ยกตัวอย่าง ไลฟ์แรกคนดู 10 คนเองครับ
แต่ปิดการขายได้ 2 คน ถือว่าไลฟ์นี้คุณภาพมาก
เพราะหมายถึงปิดการขายได้ถึง 20% แล้วนะครับ
พอเริ่มมียอดขายเดี๋ยวจำนวนผู้เข้าชมก็จะเพิ่มขึ้น
มาดูสิ่งแรกที่คุณควรเริ่มสร้าง CEO Branding
1. มองหาไลฟ์สไตล์ของตัวเองว่ามีอะไร
- คุณถนัดสร้างแรงบันดาลใจก็เล่า Storytelling
ชีวิตว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ทำอะไรมาบ้าง
- คุณถนัดสายฮา สายขายขำ
CEO บางแบรนด์เก่งเรื่องนี้มากครับ
เค้าจะมีมุกตลกฮา ๆ เรียกไลก์ แชร์ เซฟ
แต่คนจำแบรนด์และสินค้าได้ด้วย
หรือใครจะมาสายวิชาการเลย
ออกมาแชร์ทริกการขายออนไลน์
หนังสือที่คุณชอบอ่านพัฒนาตัวเอง
สุดท้ายตบด้วยมาขายด้วยกันซิครับ
แค่นี้ก็เกิดความน่าเชื่อถือ
สร้างความั่นใจให้ตัวแทน
และแบรนด์ไปในตัว
2. ฝึกเล่าเรื่องให้น่าฟัง
เริ่มคิดให้เป็นสเต็ปมากขึ้นว่าอะไร
ที่คนฟังอยากรู้เค้ามาที่ช่องของคุณ
เพราะเรื่องอะไร แล้วคุณก็
ฝึกถ่ายทอดออกมาให้เป็น Story telling
3. ต้องไปในทางเดียวกับแบรนด์
อย่าลืมคำนึงถึงทุกครั้ง
ว่า Branding ของสินค้า
เราเป็นแบบไหน
เราถึงจะสร้าง Personal Brand
ให้ล้อไปกับสินค้า
เช่น ขายของหลัก 10 บาท ถ้วย ถัง กะละมัง
แต่คุณสร้างตัวตน พูดน้อย ๆ เรียบหรูดูแพง
ผิดกับสินค้าอย่างมหันต์ อย่างนี้คนซื้อจะเชื่อไหม
ว่าคุณอินกับสินค้าของตัวเองจริง ๆ
3 สเต็ปแรกไม่ต้องลงทุนอะไรเลย
ขอแค่ลงแรงก็พอมองหาจุดแข็งของ CEO
และจุดแข็งของสินค้ามาสร้างแบรนด์
รู้แค่นี้ก็เริ่มจับจุดได้อย่างถูกต้องแล้วครับ