การขายสินค้าบนโซเชียลมีเดีย
ไม่แตกต่างจากการขายแบบโลกเก่าเท่าไรนัก
ถ้าเข้าใจขั้นตอนการตัดสินใจซื้อ
ของลูกค้าแล้วนำไปต่อยอดวิธีการยิงโฆษณา
บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทุกสนาม
3 Phase ถ้าเข้าใจแล้วคุณมีสิทธิ์ชนะ…
Phase 1 : เทกระจาดประกาศให้โลกรู้ว่าคุณคือใคร
Phase แรกนี้ถ้าโกยได้ให้รีบโกย เพราะมีข้อดีที่
ตัวแพลตฟอร์มยังไม่ปิดประตูการเข้าถึงที่ดี
เป็นจังหวะทองที่คุณต้องสร้าง Awareness
ให้คนมาติดตามหน้าร้านของคุณให้มากที่สุด
Phase 2 : จีบลูกค้าให้ติดแล้วปิดให้เค้าอยากซื้อ
เมื่อคนเริ่มติดตามคุณประเมินได้เลย
ว่าเค้าเริ่มสนใจร้านของคุณแล้ว
ติดสปีดให้ลูกค้าอยากตัดสินใจซื้อ
ด้วยการกระหน่ำรีวิว โพรโมชันที่พิเศษ
เฉพาะคนที่ติดตาม
เฉพาะวันนี้วันเดียว
เฉพาะลอตนี้เท่านั้น
Phase 3 : ปิดการขายให้ได้ทั้งใจลูกค้า
ลูกค้าในเฟสนี้มีความต้องการในสินค้า
และพร้อมที่จะควักเงินจ่าย
หน้าที่คุณคือทำคอนเทนต์และเสนอคำตอบ
ที่ปิดยอดขายในใจลูกค้าให้อยู่หมัด
เช่น ซื้อวันนี้ได้ราคานี้เฉพาะลูกค้าที่โอนเท่านั้น
แถมฟรีเทสเตอร์สินค้าเฉพาะคนที่รับโพรโมชันนี้
ซึ่งตอนนี้ติ๊กต่อกเริ่มมีคู่แข่งการยิง
โฆษณาสูงมากขึ้นทุกวัน
โอกาสที่คุณยังอยากจะคว้า
กำไรมากกว่าค่าโฆษณาผมแนะนำให้
กระโดดลงมาในแพลตฟอร์มนี้โดยด่วน