Key Idea ในการยิง Tiktok ads เทรนนิ่งตัวแทน ICON ทีม NN 100 ชีวิต

ใครกำลังสนใจยิงติ๊กต่อกแอดมาทางนี้ รอบนี้ผมเอา Key Idea ในการยิง TIktok ads มาฝากจากงาน

Blog Detail

ใครกำลังสนใจยิงติ๊กต่อกแอดมาทางนี้

รอบนี้ผมเอา Key Idea  ในการยิง TIktok ads 

มาฝากจากงาน 

เทรนนิ่งตัวแทน ICON ทีม NN (คุณหนุ่มคุณโน้ต)

กันฮะทุกคน


1.การยิง Tiktok ads

สามารถผูกตัวตนได้ 3 แบบ


-แบบที่ผูกกับช่อง Tiktok ของเรา

-แบบที่สร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ 

(แบบนี้คนจะกดเข้ามาไม่เจอช่อง)

-แบบ Spark Ads ดึง คลิปใดคลิปนึง

ของช่องคนอื่น ๆ มา 

(แต่ช่องนั้นต้องยอมรับและให้รหัสคลิปกับเรามาใช้)


ถ้าใช้ยิงคลิปตัวเองยิง

แนะนำแบบแรกมากที่สุด 

(ผูกกับช่อง Tiktok ชองเรา)

เพราะมีโอกาสที่คนจะเข้ามาติดตามในช่อง


หรือเห็นคลิปคอนเทนต์อื่น ๆ 

ของเราด้วยนั่นเองฮะ


2.เข้าใจ Step การสั่งซื้อ

เข้าใจขั้นตอนการยิงโฆษณา Tiktok


ดู > คลิ๊ก > โหลดหน้า Salespage


3 step แรก ที่ลูกค้าจะเข้ามาหา

ยิ่งผลลัพธ์ที่ได้  “ห่างขั้น” 

จากสิ่งที่เราต้องการเท่าไหร่

ยิ่งจับมาวิเคราะห์ได้ยาก


ยกตัวอย่างเช่น


คนดู Video อย่างเดียว

อาจจะไม่สำคัญเท่าคนที่คลิ๊ก 

Salespage ของเราเข้ามา


คนโหลดหน้า Salespage ของเราขึ้นมา

ก็อาจจะไม่สำคัญเท่า

คนหยิบสินค้าใส่ตะกร้า


การตีความยอดวิวเป็นยอดขาย

เรียกว่ายากเกินไป


ให้ยึดที่ CPA (Cost per acquisition)

และจำนวน Conversion ที่ได้เป็นหลัก

เราจะอัดงบในโฆษณา

ที่ถูกตัวได้แบบแม่นยำ


3.อยากยิงโฆษณาใน TIktok 

อย่าคิดแบบเดิม 

การใช้คอนเทนต์

ที่มาจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ 


คลิปแบบจตุรัส

เอามาใส่แล้วติดขอบ 

สื่อสารก็ไม่มีประสิทธิภาพ

ยิงไปก็อาจจะเหนื่อยฟรี


-ใช้ขนาด 9:16 เท่านั้น 

-ใส่เพลงที่ช่วยเสริมให้ขายง่าย

-เปิดคลิปแบบไม่เป็นโฆษณาจ๋า


เปลี่ยนแปลงวิธีการทำคอนเทนต์

เพื่อยอดขายใหม่  ๆ กันเถอะครับ


4.จำนวน ความสนใจ 

ในการยิงโฆษณา TIktok ads 

มีมากกว่าในแอพ

เป็น 20-30 เท่า

ได้ทั้งความลึกและละเอียด


ในขณะที่ความสนใจใน 

Tiktok ads manager  

มีหลัก 300-500 ตัว 

แต่ในแอพมีแค่ 15 ความสนใจ


และบอกได้เลยว่า 

ความสนใจใน Tiktok 

“มีความแม่นยำ” มาก ๆ 

แบบไว้วางใจได้เลยทีเดียว


5.การเลือกวัตถุประสงค์โฆษณา

ถือเป็นการเลือกกลุ่มเป้าหมายเหมือนกัน


ใน Tiktok ads manager 

จะมีวัตถุประสงค์ทั้งหมด 7 อย่าง 

แต่ที่จะใช้บ่อย ๆ 

มีแค่ 2 วัตถุประสงค์เท่านั้น


-คอนเวอร์ชั่น

-การโต้ตอบของชุมชน

(-จำนวนผู้เข้าชม ใช้ในช่วงแรกไม่กี่วัน)


ถ้าเราเลือกวัตถุประสงค์โฆษณาผิด

ต่อให้เซ็ต อายุ เพศ ความสนใจถูก

ก็อาจจะไม่ได้ยอดขายอยู่ดี


6.การยิง Tiktok ให้ได้ผลดี

ต้องมี Salespage 

และติดตั้ง Pixel ไปด้วย


Salespage เป็น

ที่ทำให้เข้าไปศึกษาข้อมูลของสินค้า

ของเราได้เพิ่มเติม


Pixel จะคอยส่งข้อมูลกลับมา

ว่าได้เจอกลุ่มเป้าหมาย

ที่ต้องการหรือยัง ?


ยิ่งเจอไว ก็ยิ่งเจอเพิ่มเร็วขึ้นไปอีก


มันเลยหลีกเลี่ยงได้ยากมาก ๆ 

ที่คุณจะ “ข้าม” การทำเซลส์เพจให้ดี

และติดตั้ง Pixel ก่อนที่จะยิง


7.การโต้ตอบของชุมชน 

Community Interaction


สามารถยิงเพิ่มผู้ติดตามได้

แถมยังกำหนด 

“ต้นทุนต่อผู้ติดตาม” ได้ดี


คุณสามารถยิงเพิ่มผู้ติดตาม

สร้างความน่าเชื่อถือ

และกลุ่มเป้าหมายเพื่ออนาคต


แบบสั่งโฆษณาทีเดียว

ปล่อยไหลยาว ๆ ได้ทั้งเดือนได้เลย

โดยการตั้งค่า “ต้นทุนการติดตาม”


#หมอกิม