1.
รักสินค้ามากไปไม่ใช่เรื่องดี
ออกไปหาไอเดียใหม่ๆตลอดเวลา
ก่อนจะขายของได้หลักแสน
หรือแม้แต่เจ้าของแบรนด์หลักล้าน
สามารถสร้างยอดขายก้าวกระโดดได้
ถ้าเจอ Product ที่เป็น New S Curve
ไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็ตาม
คุณต้องมีสินค้าที่ใช่ก่อนอันดับแรก
สินค้าบนโลกที่น่าขายมีอีกเยอะมาก
แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่
และยังไม่มีไอเดียว่าจะเริ่มขายอะไร
ลองหาไอเดียจาก
เพจที่ขายของเก่ง ไอจีร้านค้าที่ยอดขายเยอะ
เมื่อเจอสินค้าที่ใช่แล้วจึงเริ่มแกะรอยร้านค้าที่เค้าขายดี
ว่าเค้าทำโพสต์แบบไหน เขียนแคปชันแนวไหนปัง
แล้วลองมาปรับเป็นแบบฉบับของร้านเราเอง
2.
รู้วิธีขายสินค้าและช่องทางที่มีโอกาสขายได้สูง
ไม่มีสินค้าตัวไหนการันตีว่าขายช่องทางไหนปังสุด
สินค้าบางตัวร้านค้าขายดีมากที่แพลตฟอร์มไอจี
แต่ขาดทุนเกือบเจ๊งที่มาร์เกตเพลซเฟซบุ๊ก
มีสิ่งเดียวที่พอจะลด
ปัญหานี้ได้คือการศึกษาตัวสินค้ามาอย่างดี
ศึกษาตลาดว่ามีที่รองรับ
สินค้าตัวนี้ไหม
ความละเอียดอ่อนของการตั้งราคาให้ได้กำไรก็สำคัญ
และวิธีศึกษาที่ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุด
ก็คือลองนำเสนอในแพลตฟอร์ม
แต่ละแพลตฟอร์ม
ในแบบพัฒนาและหาแนวที่ใช่เรื่อย ๆ
ซึ่งสินค้าหลาย ๆ ตัวคุณอาจจะเทสต์
ในขณะที่สต๊อกสินค้าน้อย ๆ
หรือแม้แต่ให้ลูกค้ารอเป็นพรีออเดอร์ก็ยังได้
3. ต้นทุนสินค้าเป็นเรื่องชินตา แต่คนมักคาดไม่ถึง
แน่นอนอยากมีรายได้หลักแสน
ต้นทุนสินค้าเป็นสารตั้งต้น
อันดับแรก ยิ่งหาต้นทุนต่ำๆโอกาสได้กำไรก็สูงขึ้น
ถ้าอยากพิชิตยอดขายได้ไว
และยั่งยืนควรเข้มงวดเรื่องคุณภาพสินค้า
เลือกขายสินค้าที่คู่แข่งน้อย
โอกาสเงินแสนก็มารอตรงหน้าแล้ว
คัดเลือกต้นทุนสินค้า
ให้เหมาะกับวิธีการขายของเรา
ถ้ายิงโฆษณา แล้วกำไรมันจะคุ้มค่า Ads ไหม ?
หรือจะต้องมัดรวมสินค้า
เอา B มามัดรวมกับ A
ดีไหม
เพื่อให้ออเดอร์มันใหญ่ขึ้น
หรือขายสินค้ากำไรต่ำ
ผ่านไลฟ์สดที่เน้นใช้ต้นทุนแรงกาย
กับสกิลพูดจะดีกว่า ?
ต้นทุนสินค้า ต้นทุนการขาย
กำไรที่คุณน่าจะได้
ต้องไปกับกลยุทธ์การขายเสมอ
4.
จินตนาการถึงหน้าลูกค้าได้อย่างชัดเจน
ลูกค้าอยากสุขภาพดี
หรือแค่อยากหุ่นเหมือนคนสุขภาพดี
ลูกค้าอยากทำให้สิวหาย
หรือทำให้รอยสิวจาง ?
ตราบใดที่คุณยังไม่รู้จะขายสินค้าให้ใคร
โอกาสเจ๊งจะยิ่งมีมากขึ้นตามเท่านั้นโจทย์ข้อนี้ฆ่ามือใหม่
มานักต่อนักแล้วฉะนั้นก่อน
เอาสินค้ามาขายภาพในหัวต้อง
ชัดเจนก่อนทุกครั้งว่า
“ลูกค้าของคุณคือใคร”
หรือปัญหาเพียง “จุดสำคัญจุดเดียว”
ของลูกค้าคืออะไร?
5.
พรีเซนต์ขายให้เซียนเหมือนเรียนจบมา
Content
is The King คำนี้ชัดเจนระดับ Full HD
คอนเทนต์เป็นตัวชี้ชะตาจุดแรกว่าลูกค้าจะตัดสินใจ
YES คือปัง NO คือพัง
ซื้อกับร้านของคุณไหมหรือจะไปซื้อสินค้าแบบเดียวกัน
กับร้านคู่แข่งที่พรีเซนต์คอนเทนต์
ได้จี้ปมสุดๆจนต้องกดเดี๋ยวนั้น
ฝึกทำคอนเทนต์บ่อย ๆ
จะยิ่งเข้าใกล้เงินหลักแสนขึ้นทุกครั้ง
6.
ไม่อยากตกม้าตายต้องเลือกแอดมินให้ดี
ข้อสุดท้ายแน่นอนร้านค้าที่มียอดขายสูงขึ้น
ย่อมต้องจ้างแอดมินมาช่วยปิดการขายให้ทันเวลา
หรือเก็บตกในสิ่งที่หน้าร้านออนไลน์เด็ดยอดขายไม่ได้
ถ้าไม่อยากตกม้าตาย
แค่ก่อนวินาทีที่ลูกค้ากดโอน
แต่ลูกค้าโยนความหวังเราทิ้ง
การที่ทำเราทุกอย่างมาแบบเพอร์เฟ็กต์
แต่แอดมินแย่ ๆ พร้อมจะปล่อยให้มันหายไป
ทิ้งแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว
การเฟ้นหาแอดมินมือทอง
คือการลงทุนเวลาที่ดีที่สุดอย่างนึง
ถ้าอยากขยับขยายธุรกิจ
ให้แตะ 8 9 หลักแบบกำไรเต็มมือ
คุณต้องมีแอดมินมือทองอยู่ในกองทัพของคุณ