ทางลัดปั้นติ๊กต่อกให้ปังโตทันคู่แข่งต้องแอบมีโพยสักเล็กน้อย
ส่องเทรนด์ที่ติ๊กต่อกคาดการณ์ว่ามาแน่นอนภายในปีนี้
1.Edutainment มือใหม่เพิ่งเริ่มเต้นไม่เก่ง
พูดยังไม่คล่อง
แต่พอมีความรู้ติดตัวบ้าง
แนะนำให้จับทางลองทำคอนเทนต์แนวนี้เพราะทำได้ง่าย
ขอให้ใส่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญลงไปสักนิดรับรองว่าปัง
#ตัวอย่าง คลิปออกมาให้ความรู้เรื่องการเลือกไวน์ว่ามีกี่ประเภท
ยี้ห้ออะไรน่าลิ้มรส
ราคาประมาณไหนควรจับจ่าย
สกิลที่ได้จากคอนเทนต์
สายให้ความรู้จะเป็นไกด์ทางสู่คอนเทนต์แนว
2.Creative
Entertainment ใครที่เป็นสายชอบคิดนอกกรอบ
มีความคิดสร้างสรรค์
กล้าลองคอนเทนต์แนวใหม่ๆแนะนำมาสายนี้
เพราะถ้าจับทางถูก
มีโอกาสแจ้งเกิดได้ชั่วข้ามคืน
เปลี่ยนจากบทบาทผู้ใช้งานมาเป็นผู้สร้างคอนเทนต์เอง
#ตัวอย่าง คลิปไวรัลที่มีการรีมิกซ์เพลงหลากหลายเข้าด้วยกันพร้อมครีเอตท่าเต้นประกอบเพลง
จนฮิตติดกระแสและมีคนนำไปเล่นตามกันเป็นจำนนวมาก
3.Authentic &
Positive Vibes คอนเทนต์สายสร้างแรงบันดาลใจ คำคม ให้กำลังใจ
จะเจาะกลุ่มตลาดคนวัยทำงานได้เป็นอย่างดี
#ตัวอย่าง คลิปพูดให้กำลังใจคนทำธุรกิจด้วยกัน
ออกมาเล่าถึงเบื้องหลัง
ความสำเร็จที่ไม่ได้เกิดขึ้นภายในวันเดียว
ให้ผู้ชมเกิดแรงบันดาลใจ
4.สายชอบโชว์สดปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมต้อง
Live-Streaming
บอกเลยกำลังดังมากในปีนี้สามารถ
กดสั่งซื้อสินค้าผ่านหน้าไลฟ์ได้เลย
แม่ค้าฝีปากกล้าสายไลฟ์สดแพลตฟอร์มอื่น
เตรียมขยายมาลุยทีนี่เพียบ
5.และสุดท้าย Culture and
Relevancy
วัฒนธรรมที่น่าหลงใหลเทรนด์ไม่เน้นกระแส
จับกลุ่มเป้าหมายแคบแต่ชัดเจน
#ตัวอย่าง คลิปโพรโมตการท่องเที่ยว
แต่ละภาคโชว์วัฒนธรรมที่แตกต่าง
เจาะกลุ่มทำการตลาดเอาใจผู้สูงอายุหรือชาวต่างชาติ
โดยเฉพาะ
แนวโน้มเทรนด์ติ๊กต่อกที่คาดการณ์
จากการใช้งาน
240 ล้านครั้ง/เดือน
(ข้อมูลจาก : สุรยศ
เอี่ยมลออ
หัวหน้าการตลาดติ๊กต่อกประเทศไทย)
อาจเป็นประโยชน์ให้คนที่กำลังตัน
ไม่รู้จะทำคอนเทนต์อะไรได้ลองกดเซฟ
ไว้เป็นไอเดียทำคลิปใหม่ๆเร่งเพิ่มฐานแฟนกันได้เลย