Google Adwords นับว่าเป็นเครื่องมือขุดเงินในโลกออนไลน์ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ก็มีโอกาสอยู่รอดได้ในยุคนี้เผลอๆอาจจะเดินหน้าไปอีกไกลเพราะเฉลี่ยต่อวันแล้วมีผู้คนเข้ามาเสิร์ชหาคำคีย์เวิร์ดที่กำลังสนใจถึง 7 หมื่นครั้งต่อวินาที
การรู้จักวิธีใช้เครื่องมือโฆษณาให้ถูกวัตถุประสงค์ที่คุณต้องการนั้นเป็นการยิงธนูไม่ให้พลาดเป้า ยอดขายไม่รั่วไหล งบโฆษณาถูกใช้อย่างคุ้มค่านั่นเอง
1. อยาก SEO ปังต้องใช้ Search Campaigns
แคมเปญ Search จะเป็นโฆษณาที่ปรากฏขึ้นมาเมื่อมี
คนมาค้นหาคำคีย์เวิร์ดที่ตรงเป้าหมาย และยังสามารถนำส่งคีย์เวิร์ดที่มีความหมายใกล้เคียงกันกับสินค้าและแบรนด์มาโชว์ที่หน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย
**ข้อดีคือสามารถใช้เพิ่มยอดขายได้ดีขึ้นและเป็นวัตถุประสงค์ที่เหมาะกับการเพิ่มTraffic ให้เข้ามายังเว็บไซต์ได้อย่างลื่นไหล**
2. โพรโมตร้านค้าให้มีออเดอร์ด้วย Shopping Campaigns
การแสดงผลแบบ Shopping จะเป็นเมนูอยู่ด้านล่างต่อจากช่องค้นหาการโฆษณาเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้จะมีการส่งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่แสดงผลอยู่ขึ้นมาโชว์ที่หน้าเว็บไซต์ได้แม้ผู้ชมจะยังไม่ได้กดเข้าไปที่เว็บไซต์แต่อย่างใด
**ข้อดีคือลูกค้าสามารถชำระเงินผ่าน Google Ads ได้เลย
เมื่อค้นหาสินค้าที่หน้า Google ลูกค้าสามารถเห็นรูปสินค้าขึ้นโชว์ก่อนที่จะกดเข้าสู่เว็บไซต์ทำให้เรียกความสนใจได้ดีมากกว่าแค่หัวข้อและเป็นการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจซื้อได้ทันที
3. โฆษณาวิดีโอบนยูทูบ ห้ามพลาด Video Campaigns
แคมเปญโฆษณานี้จะปรากฏคั่นกลางระหว่างการรับชมวิดีโอบนยูทูบและอีกแบบคือการปรากฏอยู่ที่ด้านล่างช่องค้นหาของยูทูบเสิร์ช
**ข้อดีคือได้รับความนิยมสูงกว่าประเภทอื่นๆทำให้แบรนด์
สามารถขยายฐานลูกค้าได้ง่าย โฆษณาน่าดึงดูดและกระตุ้น
ให้เกิด Conversion ในการขาย
4. โฆษณารูปภาพบนเว็บไซต์ได้ด้วย Display Campaigns
Display เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่อยู่นอกเหนือ Search Engine
โดยจะปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ต่างๆรวมทั้งแพลตฟอร์มยูทูบ
ทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ
**ข้อดีคือเพิ่มการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้แบรนด์เป็นไปได้ง่ายและการตัดสินใจซื้อใช้เวลาสั้นๆเท่านั้น
5. กระตุ้นการดาวน์โหลดแอปฯ ด้วย App Campaigns
แคมเปญนี้เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการทำโฆษณาโพรโมต
ให้คนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
6. ปล่อยให้แคมเปญทำงานเองอัตโนมัติด้วย Smart Campaign
เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นทำโฆษณาและธุรกิจขนาดเล็ก
เนื่องจาก Google Ads มีการซัปพอร์ตให้อัลกอริทึมทำงานอัตโนมัติในการกำหนดเป้าหมาย กำหนดเวลา และสร้างยอดขายอย่างคุ้มค่า
**ข้อดีคือเหมาะกับมือใหม่ที่เริ่มต้นใช้งานและเพิ่มยอดขาย
ให้กับธุรกิจขนาดเล็ก
7. โฆษณาบนหน้าฟีดออนไลน์ต้องใช้ Discovery Campaigns
เป็นการโฆษณาในฟีดของแอป Google ที่มีรูปแบบเนียน
ไปกับคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มโดยแคมเปญนี้จะกำหนด
กลุ่มเป้าหมายไปตามความสนใจของผู้ใช้งาน
8. ธุรกิจในพื้นที่ก็โพรโมตได้ด้วย Local Campaign
แคมเปญนี้ต้องเหมาะกับธุรกิจท้องถิ่น สินค้า หรือบริการที่อยู่ในพื้นที่สามารถทำให้ผู้ค้นหาเดินทางมาเจอร้านค้าได้จริง
**ข้อดีคือนำกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์มายังหน้าร้านค้าได้จริงเพิ่มยอดการสั่งซื้อให้กับธุรกิจแบบออฟไลน์ได้ฮะ