1. คอนเทนต์วิดีโอแบบสั้นคือทางรอด
ข้อมูลนี้ยืนยันได้ว่าเทรนด์วิดีโอสั้นกำลังมาแรง
โดยจากคุณจะเริ่มสังเกตเห็นอินสตาแกรม
ปล่อยฟีเจอร์ Reels มาแข่งขันกับติ๊กต่อก
ซึ่งความยาวคลิปกำลังดีไม่เกิน 60 วินาที
ใครที่เริ่มตันกับการทำโพสต์ที่เป็นรูปภาพ
ต้องเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่มาอยู่ในเทรนด์วิดีโอสั้นดูบ้าง
เพราะสามารถใส่เนื้อหาได้หลากหลาย มีเพลงประกอบ
คนดูไม่เบื่อง่ายและกำลังให้ความสนใจมากด้วยฮะ
และปีนี้มีกระซิบจากสถิติด้วยว่าปริมาณ
คอนเทนต์วิดีโอจะเพิ่มขึ้นถึง 82%
2. คนไทยเล่นโซเชียลเหมือนเดิมแต่เล่นหลายแอปมากขึ้น
ธุรกิจที่มียอดขายมหาศาล
คือธุรกิจที่แก้ปัญหาให้คนได้มากมาย
ชีวิตประจำอาจจะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป
แต่ถ้าลองเล็งดูดีๆปัญหาในชีวิตประจำวันมีเยอะจนล้นมือ
ถ้าคุณสามารถสร้างยอดขายโดยนำสินค้าที่แก้ปัญหาให้คนหมู่มากได้
มาวางขายในที่สะดวก คนซื้อได้ง่าย
เปิดตลาดให้คนเห็นในมุมกว้าง
อย่างการขายสินค้าในโซเชียลมีเดีย
คุณจะยิ่งมีโอกาสรวยได้มากขึ้นเท่านั้น
แต่เมื่อพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนจาก
การที่แพลตฟอร์มใหม่
ๆ
เข้ามาเป็นส่วนนึงของชีวิต
เราก็ต้องสร้างหน้าร้านของเราในหลาย
ๆ แพลตฟอร์มตามไปด้วย
ลูกค้าไปเล่นที่ไหน
อย่าทิ้งโอกาส
ไม่งั้นสุดท้ายลูกค้าก็จะทิ้งเรากลับไว้ในตลาดเดิม
ๆ
3. เฟซบุ๊กยังไม่ตายและมีผู้ใช้สูงเป็นอันดับต้นๆ
ปีก่อนๆคนยิงแอดเฟซบุ๊กกันทั่วทุกหย่อมหญ้า
ปัญหาค่าแอดแพงเกิดขึ้นกำไรหดหาย
จนคนส่วนหนึ่งเริ่มมองหาช่องทางใหม่ๆในการอยู่รอด
อย่างเช่นการตีตลาดอินสตาแกรม ติ๊กต่อก ยูทูบกันมากขึ้น
ทำให้เฟซบุ๊กมีคู่แข่งเรื่องส่วนแบ่งการตลาด
แต่บอกเลยปีนี้พี่มาร์กเขาจะกลับมาอีกครั้ง
กับการเปิดฟีเจอร์ใหม่ที่คล้าย Reels ในอินสตาแกรม
และเหมือนคลิปวิดีโอสั้นของติ๊กต่อก
เพื่อเปิดพื้นที่ให้ฐานลูกค้าเก่าของเฟซบุ๊กได้เจิดจรัสกันอีกครั้งในปีนี้
และอย่าลืมว่า
แต่ลูกค้าแต่ละคนที่อยู่ยังเป็นวัยที่มีเงิน
และเค้าก็ไม่ได้มีผลกระทบจากค่าแอดที่สูงขึ้นโดยตรง
เมื่อเทียบกับคนลงโฆษณาอย่างเรา
ๆ
4. AR คือคลังแสงของการใช้โซเชียลมีเดีย
ทุกวันนี้ที่เราทำกิจกรรมต่างๆของโซเชียลมีเดีย
ต้องเกิดขึ้นบนสมาตโฟนหนึ่งเครื่อง
AR จึงเป็นเหมือนคลังแสงแห่งความหวังในปี 2022
ที่จะเป็นตัวกลางในการพัฒนาตลาดโซเชียลให้เติบโต
โดยเฉพาะการใช้โซเชียลแพลตฟอร์มทำงานร่วมกับเครือข่ายมือถือ
ฉะนั้นเตรียมตัวเกาะเทรนด์
AR กันไว้ให้ทัน