4 เรื่องจริงที่ปี 2022 โซเชียลมีเดียจะกลายมาเป็นแพลตฟอร์มแห่งการ shopping

ข้อมูลนี้ยืนยันได้ว่าเทรนด์วิดีโอสั้นกำลังมาแรง โดยจากคุณจะเริ่มสังเกตเห็นอินสตาแกรม ปล่อยฟีเจอร์ Reels มาแข่งขันกับติ๊ก

Blog Detail

1.    คอนเทนต์วิดีโอแบบสั้นคือทางรอด


ข้อมูลนี้ยืนยันได้ว่าเทรนด์วิดีโอสั้นกำลังมาแรง

โดยจากคุณจะเริ่มสังเกตเห็นอินสตาแกรม

ปล่อยฟีเจอร์ Reels มาแข่งขันกับติ๊กต่อก

ซึ่งความยาวคลิปกำลังดีไม่เกิน 60 วินาที

 

ใครที่เริ่มตันกับการทำโพสต์ที่เป็นรูปภาพ

ต้องเปลี่ยนแผนการตลาดใหม่มาอยู่ในเทรนด์วิดีโอสั้นดูบ้าง

เพราะสามารถใส่เนื้อหาได้หลากหลาย มีเพลงประกอบ

คนดูไม่เบื่อง่ายและกำลังให้ความสนใจมากด้วยฮะ

และปีนี้มีกระซิบจากสถิติด้วยว่าปริมาณ

คอนเทนต์วิดีโอจะเพิ่มขึ้นถึง 82%

2.    คนไทยเล่นโซเชียลเหมือนเดิมแต่เล่นหลายแอปากขึ้น


ธุรกิจที่มียอดขายมหาศาล

คือธุรกิจที่แก้ปัญหาให้คนได้มากมาย

ชีวิตประจำอาจจะฟังดูเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป

 

แต่ถ้าลองเล็งดูดีๆปัญหาในชีวิตประจำวันมีเยอะจนล้นมือ

ถ้าคุณสามารถสร้างยอดขายโดยนำสินค้าที่แก้ปัญหาให้คนหมู่มากได้

มาวางขายในที่สะดวก คนซื้อได้ง่าย

เปิดตลาดให้คนเห็นในมุมกว้าง

อย่างการขายสินค้าในโซเชียลมีเดีย

คุณจะยิ่งมีโอกาสรวยได้มากขึ้นเท่านั้น

 

แต่เมื่อพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนจาก

การที่แพลตฟอร์มใหม่ ๆ

เข้ามาเป็นส่วนนึงของชีวิต

เราก็ต้องสร้างหน้าร้านของเราในหลาย ๆ แพลตฟอร์มตามไปด้วย

ลูกค้าไปเล่นที่ไหน อย่าทิ้งโอกาส

ไม่งั้นสุดท้ายลูกค้าก็จะทิ้งเรากลับไว้ในตลาดเดิม ๆ

 

3.    เฟซบุ๊กยังไม่ตายและมีผู้ใช้สูงเป็นอันดับต้นๆ


ปีก่อนๆคนยิงแอดเฟซบุ๊กกันทั่วทุกหย่อมหญ้า

ปัญหาค่าแอดแพงเกิดขึ้นกำไรหดหาย

จนคนส่วนหนึ่งเริ่มมองหาช่องทางใหม่ๆในการอยู่รอด

อย่างเช่นการตีตลาดอินสตาแกรม ติ๊กต่อก ยูทูบกันมากขึ้น

ทำให้เฟซบุ๊กมีคู่แข่งเรื่องส่วนแบ่งการตลาด

 

แต่บอกเลยปีนี้พี่มาร์กเขาจะกลับมาอีกครั้ง

กับการเปิดฟีเจอร์ใหม่ที่คล้าย Reels ในอินสตาแกรม

และเหมือนคลิปวิดีโอสั้นของติ๊กต่อก

เพื่อเปิดพื้นที่ให้ฐานลูกค้าเก่าของเฟซบุ๊กได้เจิดจรัสกันอีกครั้งในปีนี้

 

และอย่าลืมว่า

แต่ลูกค้าแต่ละคนที่อยู่ยังเป็นวัยที่มีเงิน

และเค้าก็ไม่ได้มีผลกระทบจากค่าแอดที่สูงขึ้นโดยตรง

เมื่อเทียบกับคนลงโฆษณาอย่างเรา ๆ 

4.    AR คือคลังแสงของการใช้โซเชียลมีเดีย


ทุกวันนี้ที่เราทำกิจกรรมต่างๆของโซเชียลมีเดีย

ต้องเกิดขึ้นบนสมาตโฟนหนึ่งเครื่อง

AR จึงเป็นเหมือนคลังแสงแห่งความหวังในปี 2022

ที่จะเป็นตัวกลางในการพัฒนาตลาดโซเชียลให้เติบโต

โดยเฉพาะการใช้โซเชียลแพลตฟอร์มทำงานร่วมกับเครือข่ายมือถือ

 ฉะนั้นเตรียมตัวเกาะเทรนด์ AR กันไว้ให้ทัน