เซลส์เพจ คือ หน้าเว็บ 1 แผ่นที่สร้างเองง่าย ๆ
เป็นเครื่องมือการตลาด
ที่เปรียบเหมือนหน้าร้านค้าที่คุณไว้ใช้โชว์สินค้า
ใช้เวลาปิดการขายง่ายมากแค่ 5 นาที
ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อสินค้าได้เอง
(และเมื่อใช้กับการยิงแอดแบบ conversion
ยิ่งสร้างยอดขายได้แม่นยำมากขึ้นด้วย)
ถ้าคุณทำเซลส์เพจได้ปัง
จะสามารถเพิ่มยอดออเดอร์ได้ 100+ ต่อวันได้แบบง่าย ๆ
ทันทีที่ลูกค้าเข้ามาในเซลส์เพจจะพบกับ
รายละเอียดของสินค้า ภาพ วิดีโอ คอนเทนต์
ที่คุณเตรียมไว้กระตุ้นยอดขาย
มีปุ่มกดสั่งซื้อสินค้าได้เอง > ยืนยันคำสั่งซื้อ > เลือกช่องทางชำระเงิน
จากนั้นข้อมูลคำสั่งซื้อต่าง ๆ จะถูกส่งไปยังเซลส์เพจแบบอัตโนมัติ
ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 5 นาที ก็รับยอดออเดอร์ได้แล้ว
นอกจากนี้ยังช่วยคุณลดงบจ้างแอดมินคีย์สินค้าได้อีกหนึ่งสเต็ปด้วย
ถ้าคุณเตรียมคอนเทนต์มาพร้อม
ใช้เวลาแค่15 นาทีก็สร้างเซลส์เพจเสร็จแล้ว
ซึ่งในวันนี้จะใช้ตัวเซลส์เพจของ xcommerce
ในการอธิบายวิธีการสร้างเซลส์เพจ
(สมัครใช้บริการได้ที่ https://www.xcommerce.co.th/)
Step 1 ตั้งค่าเมนูเซลล์เพจพร้อมรับยอดขายโดยเฉพาะ
เซลล์เพจจะมีทั้งหมด 3 รูปแบบ
เลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละธุรกิจ
และเซลล์เพจชนิด “แบบสั่งซื้อสินค้า”
เกิดมาเพื่อช่วยคุณขายของออนไลน์อย่างแท้ทรู
เข้ามาแล้วกดปุ่ม “เพิ่ม salespage” จะมีแถบการตั้งค่าอยู่ 5 ส่วน
เลือกเมนูตั้งค่าเซลส์เพจ > เลือกรูปแบบ > เลือกเซลส์เพจ (ชนิดแบบสั่งซื้อสินค้า)
ตั้งชื่อเซลส์เพจ > เลือกชนิดของสินค้า > ใส่ URL ของแพลตฟอร์มอื่น ๆ
*** (Note เซลส์เพจ URL ช่วยเลี่ยงการโดนแบนจากเฟซบุ๊กได้
เพราะสามารถสร้าง URL secret ไว้ใช้สำรองหากโดนแบนจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ )
จากนั้นกำหนดราคาปกติ ราคาขาย
เพื่อกระตุ้นยอดการสั่งซื้อ
สามารถใส่จำนวนชิ้นที่ขายไปแล้ว
กำหนดโพรโมชั่นตั้งเวลา Flash Sale
Step 2 ตั้งค่าการชำระเงินและการจัดส่งจบครบที่เซลส์เพจ
สะดวกในการกำหนดรูปแบบการชำระเงิน
ชำระผ่านการโอน เก็บเงินปลายทาง
หรือเลือกการชำระเงินทั้งสองรูปแบบพร้อมกันได้
>> กรอกเลขบัญชีธนาคารที่คุณทำธุรกรรมร่วมด้วย
เลือกการบริการขนส่ง รูปแบบการคิดเรตค่าส่ง
ระบุค่าจัดส่งและค่าใช้จ่ายสำหรับบริการ COD
Step 3 ตั้งค่า social & pixel ทำโฆษณาหลายแพลตฟอร์มต้องรู้
สำคัญมากสำหรับนักทำโฆษณาบน
โซเชียลมีเดียบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วย
จำเป็นต้องติด เฟซบุ๊กพิกเซล ติ๊กต่อกไอดี
LINE tag (กรอกแค่ tag ID )
Google Tag manager ID
สามารถใส่ได้มากสุด 15 รายการพิกเซล
Step 4 ตั้งค่าโพรโมชันอัปเซลล์ยอดขายให้ปัง
จะเลือกจัดโพรโมชันแบบแถมสินค้า หรือ OTO
โพรโมชันแบบ One time offer (OTO)
คือการยื่นข้อเสนอขายสินค้าเพิ่มหลังจากกดปุ่มสั่งสินค้า
ให้ลูกค้าเห็นภาพเปรียบเทียบความคุ้มค่าคุ้มราคา
เช่น ลูกค้าซื้อโคมไฟ เสนอเพิ่มเงินอีก 300 บาท
ได้หลอดไฟพร้อมโคมไฟครบเซต
กลยุทธ์ปิดการขายแบบอัปเซลล์
ให้กับร้านของคุณอีกต่อหนึ่ง
Step 5 ตั้งค่าขั้นสูงสำหรับลุยธุรกิจเพื่อนบ้าน
กดเปลี่ยนภาษาได้สำหรับบางธุรกิจ
ที่ตีตลาดไปประเทศเพื่อนบ้าน
> แนะนำเลือกกรอกที่อยู่แบบอัตโนมัติ
เพื่อระบบจะบันทึกข้อมูลที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์
ของฐานลูกค้าเราเอาไว้ใช้ในอนาตได้
นอกจากนี้ยัง Custom event
ปรับแต่งเหตุการณ์ สำหรับดักพฤติกรรม
เหตุการณ์ของคนที่เข้ามาชมเซลส์เพจ
เช่น ดักจับลูกค้าที่ใช้เวลาอ่านข้อมูลสินค้า
อยู่ที่หน้าเพจ 60 วินาที customer event
จะดูดข้อมูลและส่งไปให้เฟซบุ๊กจัดเก็บ
เพียงคลิกที่ปรับแต่งเหตุการณ์ > กดเปิดใช้งาน
ตั้งชื่อเหตุการณ์ > เลือกเหตุการณ์ > ใส่ URL รูปภาพ
กดเพิ่มเหตุการณ์แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จวิธีสร้างเซลส์เพจไว้ปิดยอดขายแล้วฮะ
####################
พบหลักสูตรเดียวกับแบรนด์ออนไลน์ชั้นนำ
ในประเทศ กับคอร์ส Tiktok advertising 101 รุ่น 4
สอนยิงโฆษณา Tiktok ให้ปัง
ปูพื้นฐานการทำโฆษณาออนไลน์ตั้งแต่ต้น
คนไม่เคยยิงก็เรียนได้
สร้างยอดขายจริงไปกันมากมาย
ตั้งแต่การเลือกกลุ่มเป้าหมายพื้นฐาน
และการใช้ AI หากลุ่มลูกค้าใหม่ด้วย
Lookalike audiences
และ Custom audiences
การปั้น Salespage ซึ่งไม่มีทางหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ได้
ทำยังไงให้อนุมัติผ่านง่ายและขายได้ยอด
-Clip video แบบไหนทำให้ขายดี
-คำศัพท์เท่าที่ต้องรู้ในการยิงโฆษณา Tiktok
-วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายแบบ Basic audiences
-วิธีการเลือก Location อายุ เพศ interest device
-วิธีการสร้าง Custom audiences
-วิธีการยิงโฆษณา Remarketing ทวนซ้ำจับ order
-วิธีการสร้างและใช้ Lookalike audiences
-วิธีการสร้าง Salespage ให้ยอดขายปัง
-วิธีการติด tiktok pixel ใน salespage
-วิธีตั้งค่า tiktok pixel เก็บข้อมูลลูกค้า
-วิธีการวัดผลโฆษณา Tiktok ads
-วิธีการขยายงบเมื่อเจอโฆษณาที่ปัง
-วิธีการรีเช็คเมื่อโฆษณาของคุณไม่ปัง
-วิธีการสมัครและ Set up บัญชี
-กฎโฆษณาใน Tiktok ที่คุณควรรู้ และวิธีปฎิบัติให้ถูกกฎ
Update เนื้อหารุ่น 4
-การตั้งกฎอัตโนมัติเพื่อควบคุมค่าโฆษณา
-การตั้งค่า Bid เพื่อลดโอกาสเจอ ads แพง
-การยิงเพิ่มผู้ติดตามผ่านบัญชีโฆษณา
-การยิงโฆษณาด้วย Instance experience
-การสร้าง product catalog
-Update การติด Tiktok pixel
ดูย้อนหลังซ้ำได้ตลอด
ในเฟสบุคกรุ๊ปกลุ่มปิด
ผ่าน Live สด และคลิปในการเซ็ตอัพบัญขีต่าง ๆ
และยังมีกรุ๊ปไลน์ให้ถามปัญหา ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาไม่อนุมัติ
จะปรับโฆษณายังไงให้ขายดีขึ้น
เรียนวันที่ 6 - 10 กุมภาพันธ์ 2565
20.00 - 21.30 น.
ผ่าน Live สด ในกลุ่มเฟซบุ๊คลับ
สมัครได้ที่ https://lin.ee/Qdu1XzW
หรือ ID LINE : The Sales-Partan : หมอกิม