How to สร้างเซลส์เพจตีตลาดติ๊กต่อกให้ยอดขายถล่มทลาย!

เซลส์เพจ คือ เปรียบเหมือนหน้าร้านค้าที่คุณไว้ใช้โชว์สินค้า

Blog Detail

เซลส์เพจ คือ หน้าเว็บ 1 แผ่นที่สร้างเองง่าย  

เป็นเครื่องมือการตลาด

ที่เปรียบเหมือนหน้าร้านค้าที่คุณไว้ใช้โชว์สินค้า

ใช้เวลาปิดการขายง่ายมากแค่ 5 นาที 

ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อสินค้าได้เอง 

(และเมื่อใช้กับการยิงแอดแบบ conversion

ยิ่งสร้างยอดขายได้แม่นยำมากขึ้นด้วย)

 

ถ้าคุณทำเซลส์เพจได้ปัง

จะสามารถเพิ่มยอดออเดอร์ได้ 100+ ต่อวันได้แบบง่าย  

 

ทันทีที่ลูกค้าเข้ามาในเซลส์เพจจะพบกับ

รายละเอียดของสินค้า ภาพ วิดีโอ คอนเทนต์

ที่คุณเตรียมไว้กระตุ้นยอดขาย 

 

มีปุ่มกดสั่งซื้อสินค้าได้เอง > ยืนยันคำสั่งซื้อ > เลือกช่องทางชำระเงิน

จากนั้นข้อมูลคำสั่งซื้อต่าง  จะถูกส่งไปยังเซลส์เพจแบบอัตโนมัติ 

ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 5 นาที ก็รับยอดออเดอร์ได้แล้ว

นอกจากนี้ยังช่วยคุณลดงบจ้างแอดมินคีย์สินค้าได้อีกหนึ่งสเต็ปด้วย

 

ถ้าคุณเตรียมคอนเทนต์มาพร้อม

ใช้เวลาแค่15 นาทีก็สร้างเซลส์เพจเสร็จแล้ว

ซึ่งในวันนี้จะใช้ตัวเซลส์เพจของ xcommerce 

ในการอธิบายวิธีการสร้างเซลส์เพจ

(สมัครใช้บริการได้ที่ https://www.xcommerce.co.th/)

Step 1 ตั้งค่าเมนูเซลล์เพจพร้อมรับยอดขายโดยเฉพาะ

เซลล์เพจจะมีทั้งหมด 3 รูปแบบ

เลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละธุรกิจ

และเซลล์เพจชนิด “แบบสั่งซื้อสินค้า

เกิดมาเพื่อช่วยคุณขายของออนไลน์อย่างแท้ทรู


เข้ามาแล้วกดปุ่ม “เพิ่ม salespage”  จะมีแถบการตั้งค่าอยู่ 5 ส่วน

เลือกเมนูตั้งค่าเซลส์เพจ > เลือกรูปแบบ > เลือกเซลส์เพจ (ชนิดแบบสั่งซื้อสินค้า)

ตั้งชื่อเซลส์เพจ > เลือกชนิดของสินค้า > ใส่ URL ของแพลตฟอร์มอื่น  


*** (Note เซลส์เพจ URL ช่วยเลี่ยงการโดนแบนจากเฟซบุ๊กได้

เพราะสามารถสร้าง URL secret ไว้ใช้สำรองหากโดนแบนจากแพลตฟอร์มอื่น  )

จากนั้นกำหนดราคาปกติ ราคาขาย 

เพื่อกระตุ้นยอดการสั่งซื้อ

สามารถใส่จำนวนชิ้นที่ขายไปแล้ว 

กำหนดโพรโมชั่นตั้งเวลา Flash Sale 

Step 2 ตั้งค่าการชำระเงินและการจัดส่งจบครบที่เซลส์เพจ


สะดวกในการกำหนดรูปแบบการชำระเงิน

ชำระผ่านการโอน เก็บเงินปลายทาง

หรือเลือกการชำระเงินทั้งสองรูปแบบพร้อมกันได้


>> กรอกเลขบัญชีธนาคารที่คุณทำธุรกรรมร่วมด้วย

เลือกการบริการขนส่ง รูปแบบการคิดเรตค่าส่ง

ระบุค่าจัดส่งและค่าใช้จ่ายสำหรับบริการ COD 

Step 3 ตั้งค่า social & pixel ทำโฆษณาหลายแพลตฟอร์มต้องรู้

สำคัญมากสำหรับนักทำโฆษณาบน

โซเชียลมีเดียบนแพลตฟอร์มอื่น  ด้วย

จำเป็นต้องติด เฟซบุ๊กพิกเซล ติ๊กต่อกไอดี

LINE tag (กรอกแค่ tag ID )

Google Tag manager ID

สามารถใส่ได้มากสุด 15 รายการพิกเซล



Step 4  ตั้งค่าโพรโมชันอัปเซลล์ยอดขายให้ปัง

จะเลือกจัดโพรโมชันแบบแถมสินค้า หรือ OTO

โพรโมชันแบบ One time offer  (OTO)

คือการยื่นข้อเสนอขายสินค้าเพิ่มหลังจากกดปุ่มสั่งสินค้า

ให้ลูกค้าเห็นภาพเปรียบเทียบความคุ้มค่าคุ้มราคา

เช่น ลูกค้าซื้อโคมไฟ เสนอเพิ่มเงินอีก 300 บาท

ได้หลอดไฟพร้อมโคมไฟครบเซต 

กลยุทธ์ปิดการขายแบบอัปเซลล์

ให้กับร้านของคุณอีกต่อหนึ่ง

Step  ตั้งค่าขั้นสูงสำหรับลุยธุรกิจเพื่อนบ้าน

กดเปลี่ยนภาษาได้สำหรับบางธุรกิจ

ที่ตีตลาดไปประเทศเพื่อนบ้าน

แนะนำเลือกกรอกที่อยู่แบบอัตโนมัติ

เพื่อระบบจะบันทึกข้อมูลที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์

ของฐานลูกค้าเราเอาไว้ใช้ในอนาตได้


นอกจากนี้ยัง Custom  event 

ปรับแต่งเหตุการณ์ สำหรับดักพฤติกรรม

เหตุการณ์ของคนที่เข้ามาชมเซลส์เพจ

เช่น ดักจับลูกค้าที่ใช้เวลาอ่านข้อมูลสินค้า

อยู่ที่หน้าเพจ 60 วินาที customer event 

จะดูดข้อมูลและส่งไปให้เฟซบุ๊กจัดเก็บ


เพียงคลิกที่ปรับแต่งเหตุการณ์ > กดเปิดใช้งาน

ตั้งชื่อเหตุการณ์ > เลือกเหตุการณ์ > ใส่ URL รูปภาพ

กดเพิ่มเหตุการณ์แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จวิธีสร้างเซลส์เพจไว้ปิดยอดขายแล้วฮะ 

####################


พบหลักสูตรเดียวกับแบรนด์ออนไลน์ชั้นนำ

ในประเทศ กับคอร์ส Tiktok advertising 101 รุ่น 4

สอนยิงโฆษณา Tiktok ให้ปัง


ปูพื้นฐานการทำโฆษณาออนไลน์ตั้งแต่ต้น

คนไม่เคยยิงก็เรียนได้

สร้างยอดขายจริงไปกันมากมาย


ตั้งแต่การเลือกกลุ่มเป้าหมายพื้นฐาน

และการใช้ AI หากลุ่มลูกค้าใหม่ด้วย

Lookalike audiences

และ Custom audiences


การปั้น Salespage ซึ่งไม่มีทางหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ได้

ทำยังไงให้อนุมัติผ่านง่ายและขายได้ยอด


-Clip video แบบไหนทำให้ขายดี

-คำศัพท์เท่าที่ต้องรู้ในการยิงโฆษณา Tiktok

-วิธีการเลือกกลุ่มเป้าหมายแบบ Basic audiences

-วิธีการเลือก Location อายุ เพศ interest device

-วิธีการสร้าง Custom audiences

-วิธีการยิงโฆษณา Remarketing ทวนซ้ำจับ order

-วิธีการสร้างและใช้ Lookalike audiences

-วิธีการสร้าง Salespage ให้ยอดขายปัง

-วิธีการติด tiktok pixel ใน salespage

-วิธีตั้งค่า tiktok pixel เก็บข้อมูลลูกค้า

-วิธีการวัดผลโฆษณา Tiktok ads

-วิธีการขยายงบเมื่อเจอโฆษณาที่ปัง

-วิธีการรีเช็คเมื่อโฆษณาของคุณไม่ปัง

-วิธีการสมัครและ Set up บัญชี

-กฎโฆษณาใน Tiktok ที่คุณควรรู้ และวิธีปฎิบัติให้ถูกกฎ


Update เนื้อหารุ่น 4


-การตั้งกฎอัตโนมัติเพื่อควบคุมค่าโฆษณา

-การตั้งค่า Bid เพื่อลดโอกาสเจอ ads แพง

-การยิงเพิ่มผู้ติดตามผ่านบัญชีโฆษณา

-การยิงโฆษณาด้วย Instance experience

-การสร้าง product catalog

-Update การติด Tiktok pixel


ดูย้อนหลังซ้ำได้ตลอด

ในเฟสบุคกรุ๊ปกลุ่มปิด

ผ่าน Live สด และคลิปในการเซ็ตอัพบัญขีต่าง 


และยังมีกรุ๊ปไลน์ให้ถามปัญหา ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาไม่อนุมัติ

จะปรับโฆษณายังไงให้ขายดีขึ้น


เรียนวันที่ 6 - 10 กุมภาพันธ์ 2565

20.00 - 21.30 .

ผ่าน Live สด ในกลุ่มเฟซบุ๊คลับ


สมัครได้ที่ https://lin.ee/Qdu1XzW

หรือ ID LINE : The Sales-Partan : หมอกิม