5 คุณสมบัติพิเศษ ของแอดมินมือทอง I SALESARM

โดย : น.สพ. ธีรพงษ์ เศรษฐิวัฒน์ (หมอกิม)
ไม่ว่าเค้าจะมีหน้าที่แค่รับลูกค้า หรือปิดการขายจนสำเร็จ
ทุกระดับตำแหน่ง “Admin”  คือพนักงานขายออนไลน์ 
ค่า Ads จะคุ้มหรือไม่คุ้ม ขึ้นอยู่กับคอนเทนต์ และการเซตโฆษณาส่วนหนึ่ง
และอีกส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับ ‘คนตอบ’ นี่ละฮะ… 

เอาล่ะ ระหว่างแอดมินมือทอง vs แอดมินมือเปล่า 
ก็ชัวร์อยู่แล้วละฮะว่าใคร ๆ ก็อยากเป็น “แอดมินมือทอง” 
ที่ทำยอดขายได้หลักหลายแสนจนถึงหลักล้าน ไม่ว่าจับเพจไหน ก็ปังได้ทะลุเป้า 
ไม่รู้ว่าจะต้องเก่งถึงเบอร์ไหน  หรือมีเคล็ดลับวิชาอะไร... จึงจะได้เป็นแอดมินมือทอง 
ต้องเขียนเก่ง คุยเก่ง หรือว่าตื๊อเก่ง หรือมันมีเคล็ดวิชาหงส์ฟ้าสาลิกาลิ้นทอง 
ที่สามารถปิดการขายได้เกือบ 100 % จน Inbox แทบระเบิด
เคล็ดลับนี้หรือเปล่า  ที่เหล่าแอดมินตามหากันทั่วทั้งปฐพี… 

ไม่ต้องลำบากขนาดนั้นครับ !!!

ผมมีเคล็ดลับวิชาจากคัมภีร์ส่วนตัว ซึ่งได้มาจากประสบการณ์ตรง 
ใช้จริง ลงมือทำจริง และอัปยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ 

บทความนี้ผมขมวดหลอมรวม  และสกัดแยกมาให้แล้ว 5 ข้อ 
ที่แอดมินมือทองจำเป็นต้องทำ ดังนี้ฮะ 

1) แอดมินมือทอง ต้องนำเสนอเป็น 

หมายถึง ไม่ว่าจะนำเสนอในรูปแบบใด  ก็สามารถดึงให้ผู้เสพคอนเทนต์
หันมาสนใจได้ในทันทีที่คอนเทนต์ผ่านตา ไม่ว่าจะเป็นการเขียนขั้นเทพ 
ที่สามารถสะกดให้ผู้อ่านเคลิ้มได้ในตั้งแต่ 3 คำแรก 
หรือภาพวิดีโอที่สร้างขึ้นมาด้วยเทคนิคแหวกแนว  สะกดนิ้วให้หยุดล็อก 
ราวกับร่องนิ้วเป็นตะคริวจนไม่สามารถตวัดเลื่อนผ่านคอนเทนต์สุดเจ๋งของเราได้ 
และถ้าเป็นภาพถ่าย ต้องเป็นภาพระดับ HD ที่มีมุมมองน่าสนใจ  ถ่ายของถูกให้ดูแพง
ถ่ายของแพงให้ดูเลอค่า ยิ่งแพงกว่าราคาที่ต้องจ่ายไปมากเท่าไหร่ ลูกค้าก็ยิ่งตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้น… 


2) แอดมินมือทอง ต้องตอบให้ไว 

อย่าชิลล์ให้ลูกค้าคอยนาน เพราะกว่าเราจะได้ลูกค้า ที่ Inbox เข้ามานั้น ก็แทบจะก้มกราบกราน 
อัญเชิญผ่านพรมแดงเข้ามาเลยทีเดียวฮะ  และลูกค้ายุคนี้ใจเร็ว และไม่อยากรอ
ความอดทนอันน้อยนิดของลูกค้าส่งผลต่อยอดขายมหาศาลอย่างไม่ต้องสงสัยเลยใช่หรือเปล่า ? 
และกับสินค้าบางอย่าง คู่แข่งนั้นแทบจะมีมากกว่าลูกค้าเลยด้วยซ้ำ
แล้วเราจะปล่อยให้ลูกค้ารอคอยแบบหงุดหงิดใน Inbox ได้อย่างไร 
จริง ๆ แล้ว สำหรับลูกค้าเพียง 1 นาที  มันก็นานเกินไปแล้วล่ะครับ… 

3) แอดมินมือทอง ต้องปิดการขายเป็น 

การปิดการขายเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ เป็นจิตวิทยาที่สำคัญที่แอดมินต้องเรียนรู้และฝึกฝน 
การพูดคุยต้องมีการชัก นำ พา อ่านใจของลูกค้า เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการ ‘ปิดการขาย’ ให้ได้โดยเร็ว
อย่าให้ลูกค้ามีโอกาสกลับไป  “คิดดูอีกที” โดยเด็ดขาด… 

4) แอดมินมือทอง ต้องอัปยอดขายได้ 

ลูกค้า 1 คน ไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าเราแค่ 1 ชิ้น แต่อาจจะเป็น 2 3 4 5 ชิ้นเลยก็ได้ 
ถ้าเราสามารถบิ๊วต์อารมณ์ของลูกค้า ผ่านโปรโมชั่น ส่วนลด และของแถม
ทำให้ลูกค้าซื้อเกินกว่าที่ตั้งใจจะซื้อได้นั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ 
แต่เราสามารถทำได้  ผ่านการเรียนรู้เทคนิคพิเศษนี้ จะส่งผลให้ยอดขายของเราเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ด้วยยกกำลัง 10 

5) แอดมินมือทอง ต้องสม่ำเสมอ 

เมื่อจับทางดีได้แล้ว ก็ให้ทำซ้ำทั้ง 4 ข้อข้างต้น  ซ้ำ ๆ ต่อเนื่อง และยาวนาน
  
5.1 นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีอย่างสม่ำเสมอ
ทุกคอนเทนต์ที่นำเสนอล้วนมีคุณภาพ  มีแรงส่งร่วมกับคอนเทนต์อื่น ๆ ในเพจ เพื่อเป้าหมายอันเดียวกัน 

5.2 ตอบให้ไวอยู่เสมอ
ความไวคือเกราะป้องกันการทักแล้วหาย  เพราะ 1 ลูกค้าที่เงียบไป ไม่ได้มีค่าเท่ากับ 1 ยอดขายแค่นั้น
เพราะลูกค้า 1 คน  อาจจะซื้อสินค้าของเราไปตลอดชีวิต

5.3 ปิดการขายให้ได้อย่างต่อเนื่อง 
ทักมาแล้วต้องปิดให้ได้ เมื่อปิดได้ ยอดขายก็เพิ่ม  และยังเพิ่มโอกาสการซื้อซ้ำได้อีก
โดยที่เราไม่เสียค่า Ads

5.4 อัปยอดขายให้ได้มาก และบ่อยครั้ง
ท่องไว้เสมอว่า ลูกค้า 1 คน  ต้องซื้อมากกว่า 1 ชิ้น Up Sales ได้มากเท่าไหร่ 
ค่าโฆษณาก็จะยิ่งถูกลงมากเท่านั้น 

ผมเชื่อได้ 100%  ว่าแอดมินมือทองนั้น  เป็นกันได้ทุกคน ถ้านำเทคนิคนี้ไปปรับใช้

มันจะช่วยยกระดับ "แอดมินมือเปล่า" ให้แปลงร่างเป็น "แอดมินมือทอง" ได้อย่างไม่ยากเย็นฮะ