Content is King
ยุคที่อัลกอริทึมของแพลตฟอร์มปรับตัว
เพื่อสู้รบกันส่งผลให้ค่าการทำโฆษณาสูง
ขึ้นจนกระเป๋าตังค์แทบฉีกหนทางเดียว
ที่จะรอดในวิกฤตนี้ได้คือการทำ “คอนเทนต์”
วิธีตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า
ผ่านคอนเทนต์มีหลายรูปแบบ
Infographic ,Blog ,Short Video
และ Podcast
5 ทริคที่เป็นองค์ประกอบในการทำคอนเทนต์
ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายและประสบความสำเร็จกับยอดขาย
1. ต้องเข้าใจง่าย
คอนเทนต์ยุคนี้ไม่อ้อมค้อมเพราะลูกค้าใจร้อน
และไม่มีเวลามานั่งเสพคอนเทนต์นานแล้ว
เน้น สั้น กระชับ มีประโยชน์
ตบด้วยการเสนอขายในตอนท้าย
2. อ่านง่ายสบายตา
อย่าลืมเคาะบรรทัดหรือเขียนคอนเทนต์ให้เป็น
Bullet Point Marketing
อ่านสบายจนไม่ยอมละสายตา
สร้างความเข้าใจและตัดสินใจซื้อง่ายกว่า
3. ค้นหาง่าย
เลือกคำที่สื่อถึงแบรนด์และตัวสินค้า
ต้องเป็นคำที่ติดตลาด จำง่าย
เวลาลูกค้านึกถึงปุ๊ป
พิมพ์ค้นหาเจอได้ทันที
4. สามารถบอกให้ลูกค้าลงมือทำ
เมื่อเราปูทางรายละเอียด และประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
จากสินค้าของคุณแล้วอย่าลืมกำชับบอกให้ลูกค้าทำ
ในสิ่งที่เราต้องการเพื่อปิดการขาย
ให้อยู่หมัดตั้งแต่คอนเทนต์
-สนใจ พิมพ์ว่า “สนใจ”
-ทักหาแอดมิน แล้วพิมพ์ว่า “รับโปรโมชั่น”
-ต้องการซื้อสินค้า A
ทักแชทพิมพ์ว่า “AAA1” พร้อมด้วยจำนวน…
5. สร้างการบอกต่อ
สร้างยอดขายมากที่สุดอย่าลืมข้อสุดท้ายนี้
คอนเทนต์ที่มีคุณค่า มีประโยชน์กับลูกค้า
จนสามารถสร้างการบอกต่อได้