ลูกค้าคืนสินค้า โดยร้านค้าไม่ผิด ต้องทำยังไง ?

หากร้านค้าที่ขายของอยู่บนติ๊กต็อกช็อป เกิดปัญหานี้ขึ้นมาสามารถเตรียมข้อมูล

Blog Detail

หากร้านค้าที่ขายของอยู่บนติ๊กต็อกช็อป

เกิดปัญหานี้ขึ้นมาสามารถเตรียมข้อมูล

สำหรับจัดการข้อพิพาทหลังการขาย

ตามนี้ได้เลยฮะ

 1. คู่มือติ๊กต็อก

เป็นคู่มือสาธิตวิธีการใช้งานสินค้า

ที่ถูกต้องให้กับลูกค้าเพื่อหลีกเลี่ยง

การใช้งานสินค้าแบบผิดวิธีหรือกระทำการ

ใดให้สินค้าชำรุดเสียหาย

 

 ถ้าหากลูกค้าแจ้งดำเนินเรื่องทำผิดคู่มือหนังสือ

ทางร้านก็สามารถนำคู่มือสินค้าตัวนี้ไปยื่นข้อพิพาท

เพื่อขอตรวจสอบดำเนินเรื่องให้ถูกต้องได้ครับ

2. รูปภาพ, วิดีโอ และหลักฐานการตรวจสอบ

เพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาดของ

ตัวผู้ขายสินค้าเองด้วยทางร้านควรถ่ายวิดีโอ

การส่งสินค้า เพื่อนำมาเป็นหลักฐาน

ว่าสินค้าที่ออกจากร้านค้านั้นถูกแพ็ก

และจัดส่งอย่างสวยงาม

3. เตรียมการสื่อสารกับลูกค้า

สื่อสารกับลูกค้าผ่านฟังก์ชัน instant Messaging 

บน TikTok Shopเพื่อพูดคุยปัญหาเบื้องต้น

 

 

และนอกจากนี้ ทางร้านผู้ขายสินค้าเองต้องดำเนิน

เรื่องการส่งเอกสารเกี่ยวกับปัญหาข้อพิพาท

ภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากได้รับแจ้งเตือน

ว่ามีข้อโต้แย้งของลูกค้าและจัดการข้อพิพาท

หลังการขายให้แล้วเสร็จ